ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI: TRAO TÍN GẬY
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập, kiểm tra tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đứng lại. Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng dộng tác theo khẩu lệnh.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 547 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 15: Đội hình đội ngũ trò chơi: Trao tín gậy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 15 Thể dục Ngày24/10/2006
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI: TRAO TÍN GẬY
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập, kiểm tra tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đứng lại. Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng dộng tác theo khẩu lệnh.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung hướng dẫn kĩ thuật
Định lươÏng
Phương pháp , biện pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu và phương pháp ôn tập, kiểm tra.
2. Khởi động chung :
* Trò chơi “Thi đua xếp hàng”
- Ôn động tác tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đứng lại.
- Kiểm tra: tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều (thẳng hướng, vòng phải, vòng trái), đứng lại
- Cách đánh giá: Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS
Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng các động tác theo khẩu lệnh.
Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng 4/6 động tác quy định theo khẩu lệnh.
Chưa hoàn thành: Thực hiện sai 3/6 động tác quy định
2. Trò chơi vận động
* Trò chơi “Kết bạn”
Cách chơi: HS chạy nhẹ nhàng hoặc vừa chạy vừa nhảy chân sáo theo vòng tròn, đọc “Kết bạn, kết bạn. Kết bạn là đoàn kết. Kết bạn là sức mạnh. Chúng ta cùng nhau kết bạn”. Đọc xong những câu trên, các em vẫn tiếp tục chạy theo vòng tròn, khi nghe thấy GV hô “Kết 2!” tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm 2 người, nếu đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn 2 là sai và phải chịu phạt một hình phạt nào đó. Tiếp theo, GV cho HS tiếp tục chạy và đọc các câu quy định, sau đó GV có thể hô “Kết 3! (hoặc 4, 5, 6 )” để HS kết thành nhóm 3 hoặc 4, 5, 6Trò chơi tiếp tục như vậy
III. PHẦN KẾT THÚC:
- HS thực hiện động tác thả lỏng
- Hát một bài theo nhịp vỗ tay
- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học , phần kiểm tra, công bố kết quả kiểm tra.
- Bài tập về nhà : Ôn nội dung đội hình độn ngũ, nhắc HS chưa hoàn thành kiểm tra phải tích cực ôn tập để đạt mức hoàn thành ở lần kiểm tra sau.
6 – 10 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
2 - 3phút
18 – 22 phút
16 – 18 phút
3 – 4 phút
4 – 6 phút
1 – 2 phút
1 phút
2 – 3 phút
1 phút
- Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cả lớp cùng tham gia chơi
- GV điều khiển lớp ôn tập.
- Lần 1 – 2, do cán sự điều khiển lớp tập GV cùng HS quan sát, nhận xét, sửa chữa động tác sai cho HS.
- Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển tập: 3 – 4 lần. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS các tổ.
- Cả lớp tập dưới sự điều khiển của GV để củng cố : 2 lần.
- Tập họp HS thành 4 hàng ngang. GV phổ biến phương pháp kiểm tra và cách đánh giá.
- Kiểm tra lần lượt từng tổ do GV điều khiển, sau đó cho HS tham gia nhận xét, đánh giá rồi GV kết luận.
- Tập họp HS đứng thành vòng tròn, em nọ cách em kia tối thiểu 1 – 1,5m.
- Cho cả lớp chơi thử 1 – 2 lần, sau đó chơi chính thức.
- Cho HS cả lớp chạy đều (theo thứ tự tổ 1, 2, 3, 4) quanh sân thành một vòng tròn lớn, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ, đứng lại mặt quay vào tâm vòng tròn
- Cán sự lớp bắt bài hát, cả lớp hát.
Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:
File đính kèm:
- Tiet 15 TD DHDN.doc