Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 13: Đội hình đội ngũ trò chơi “trao tín gậy”

ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp . Yêu cầu tập họp hàng nhanh, trật tự, đi đều vòng phải, vòng trái đúng kĩ thuật, không xô lệch hàng, thực hiện được động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 - Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu nhanh nhẹn, bình tĩnh trao tín gậy cho bạn

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 4 tín gậy, kẻ sân chơi trò chơi.

 

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 13: Đội hình đội ngũ trò chơi “trao tín gậy”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 13 Thể dục Ngày17/10 /2006 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I. MỤC TIÊU: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp . Yêu cầu tập họp hàng nhanh, trật tự, đi đều vòng phải, vòng trái đúng kĩ thuật, không xô lệch hàng, thực hiện được động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu nhanh nhẹn, bình tĩnh trao tín gậy cho bạn II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 4 tín gậy, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường, rồi đi thường hít thở sâu, * Chơi trò chơi “Chim bay cò bay” II. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ - Ôn tập họp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp 2. Trò chơi vận động * Trò chơi “Trao tín gậy” Cách chơi: Khi có lệnh, số 1 chạy qua vạch giới hạn đến cờ của bên A, sau đó chạy vòng về. Khi số 1 chạy đến cờ của bên A và bắt đầu vòng lại thì số 5 bắt đầu chạy sang cờ B. Số 1 chạy sau, số 5 chạy trước. Hai người vừa chạy vừa làm động tác trao tín gậy cho nhau ở khoảng giữa hai vạch giới hạn. Số 1 trao tín gậy bằng tay phải, số 5 nhận tín gậy bằng tay trái, sau đó chuyển tín gậy sang tay phải để làm động tác trao gậy cho số 2. Số 5 sau khi nhận được tín gậy vẫn tiếp tục chạy đến cờ B thì quay lại. Khi số 5 bắt đầu chạy quay lại , thì số 2 xuất phát để cùng chạy và trao tín gậy cho nhau ở khu giới hạn. Số 2 nhận tín gậy bằng tay trái rồi lại chuyển sang tay phải để trao gậy vào tay trái số 6. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, cặp đội nào xong trước , ít phạm quy là thắng cuộc. Khi trao gậy xong về tập hợp ở cuối hàng của mình. Trường hợp rơi tín gậy, có thể nhặt lên để tiếp tục cuộc chơi. III. PHẦN KẾT THÚC: - HS thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập luyện nội dung đã học 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 18 – 22 phút 10 – 12 phút 7 – 8 phút 4 – 6 phút 2 – 3 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp thực hiện - HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của cán sự lớp, chạy 100 – 200m rồi đi thường thành 4 hàng ngang. - Cán sự lớp điều khiển cả lớp chơi - Lần 1 và 2, GV điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển tập: 4 – 5 lần. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS các tổ. - Tập họp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương các tổ tập tốt: 2 lần. - Cả lớp tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp để củng cố : 2 lần. - GV nêu tên trò chơi, giải thích kết hợp chỉ dẫn sân chơi và làm mẫu. Cho HS chơi thử, GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi. Sau đó HS chơi chính thức - Cho HS hát một bài, vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 13 TD DHDN, TC Trao tin gay.doc