I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay. Biết cách đập cầu.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.Kỹ năng:
- Thực hiện được kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.Vận dụng KT đã học vào đấu tập.
- Thực hiện cơ bản chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ hành vi:
-Tự giác tích cực trong tập luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động, và các bài tập của giáo viên đưa ra.
II/ Địa điểm, thiết bị:
- Sân thể dục Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, sân cầu lông, mỗi học sinh 1 cây vợt và 1quả cầu.
- Đảm bảo các phương tiện tối thiểu để giảng dạy.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 10 - Tiết 8: Cầu lông + Chạy bền - Năm học 2011-2012 - Trần Phước Đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT TĨNH QUẢNG NAM GIÁO ÁN SỐ: 22
Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu Tiết ppct : 48
Ngày thực hiện : 22/02/2012
Lớp : 10T1. Tiết : 8
Ngày biên soạn : 14/02/2012
TÊN BÀI:
CẦU LÔNG 6 + CHẠY BỀN 6
NỘI DUNG:
* CL 6 : - Phát cầu thấp - gần thuận tay. Đập cầu.
* CB 6: - Luyện tập chạy bền.
I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay. Biết cách đập cầu.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2.Kỹ năng:
- Thực hiện được kĩ thuật phát cầu thấp - gần thuận tay.Vận dụng KT đã học vào đấu tập.
- Thực hiện cơ bản chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ hành vi:
-Tự giác tích cực trong tập luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ vận động, và các bài tập của giáo viên đưa ra.
II/ Địa điểm, thiết bị:
Sân thể dục Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, sân cầu lông, mỗi học sinh 1 cây vợt và 1quả cầu.
Đảm bảo các phương tiện tối thiểu để giảng dạy.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần – Nội dung
Định lượng
Phương pháp – tổ chức
SL
TG
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1/ Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số , hỏi thăm các em về tình hình sức khỏe.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung và yêu cầu tiết học.
2/Kiểm tra bài cũ: kt 1-2 hs.
- Thực hiện KT phát cầu cao - sâu thuận tay ?
3/ Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp cổ chân – cổ tay, xoay khủy tay, vai, hông, gối.
- Ép dây chằng: ngang, dọc.
b.Khởi động chuyên môn: cầu lông
2lx8n
2l
2lx8n
2-4l
10[P]
2p
2p
6p
- Giáo viên làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang, cự ly hẹp một cánh tay, giãn cách một khuỷu tay.
(GV)
* Đội hình kiểm tra bài cũ:
(GV)
( Hai hàng đầu ngồi xuống )
- Học sinh chạy một vòng (300 m) về tập trung thành đội hình 4 hàng ngang xen kẽ, cự ly giãn cách một cánh tay.
* Đội hình khởi động:
(GV)
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Cầu lông:
a. Học KT phát cầu thấp - gần thuận tay:
- TTCB: Vị trí của 2 chân, tay cầm cầu, tay cầm vợt, vai khac bên với tay cầm vợt.
- Động tác: Tác buông cầu, tay đánh cầu,điểm tiếp xúc của cầu và vợt ngang thắt lưng, góc độ mặt vợt tiếp xúc cầu, trọng tâm cơ thể di chuyển từ chân sau sang chân trước, lực phát cầu, cổ tay điều chỉnh hướng cầu bay.
+ BT1: Tập mô phỏng KT phát cầu thấp - gần thuận tay ( không cầu ).
+ BT2: Tập động tác thả cầu thả cầu đúng vị trí tiếp xúc với vợt.
+ BT3: Từng đôi thực hiện KT phát cầu thấp - gần thuận tay.
b. Học đập cầu:
GV giới thiệu KT đập cầu kết hợp với thị phạm động tác đập cầu cho học sinh lắng nghe và quan sát.
+ BT1: Tập không cầu.
+ BT2: Từng đôi tập đập cầu ( 1 hs thực hiện phát cầu cao - sâu, hs còn lại thực hiện KT đập cầu.)
c. Đấu tập.
+ Thi đấu đơn.
* Củng cố: KT phát cầu thấp - gần thuận tay .
2. Chạy bền:
+ Nữ: 500m
+ Nam: 800m
10-15l
10-15l
30[p]
20p
(5p)
(15p)
10p
* Đội hình giới thiệu KT phát cầu thấp - gần thuận tay:
(GV)
* Đội hình luyện tập không cầu:
(GV)
* Đội hình kt phát cầu thấp - gần thuận tay có cầu:
(1)
(2)
(GV)
(3)
(4)
( giãn cách 3-5m)
( GV quan sát sửa tập cho hs)
- Gọi 1-2 hs thực hiên KT phát cầu thấp - gần thuận tay cho lớp xem, sau đó GV nhận xét chỉ ra những cái được và chưa được cho cả lớp biết thấy.
(GV)
* Cho hs chạy theo nhóm:
+ Nữ
+ Nam
Sân chạy bền:
III. PHẦN KẾT THÚC
Hồi tĩnh:
Đi bộ và hít thở sâu.
Tại chổ thả lỏng tay, chân.
2. Nhận xét:
3. Giao bài tập về nhà.
- Ôn kỹ thuật phát cầu cao - sâu thuận tay.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
4. Thủ tục xuống lớp.
GV hô “rèn luyện” hs hô “khõe”.
5[p]
- Người trực ban hướng dẫn thực hiện động tác thả lỏng theo đội hình vòng tròn .
ê
ê
- Sử dụng đội hình nhận lớp để nhận xét và giao bài tập về nhà.
- Nêu ưu – khuyết điểm và biện pháp khác phục.
(GV)
Nhận xét của GVHD: ..
PHÊ DUYỆT CỦA
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
Trần Phước Đức
File đính kèm:
- giao an the duc 10(1).doc