I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Dựa vào câu và mẫu cho trước, nói được câu ngỏ ý khen (BT1).
- Kể được một vài câu về con vật nuôi quen thuộc trong nhà (BT2).
- Biết lập thời gian biểu (nói hoặc viết) một buổi tối trong ngày (BT3).
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của thày: Bút dạ, 3, 4 tờ giấy khổ to, phấn màu.
- Chuẩn bị của trò: SGK, VBT
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Tập làm văn Tuần 16, 17 Trường Tiểu học Nhân Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 16
TLV
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết: 16
SGK: 137
Khen ngợi - Kể ngắn về con vật.
Lập thời gian biểu
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Dựa vào câu và mẫu cho trước, nói được câu ngỏ ý khen (BT1).
Kể được một vài câu về con vật nuôi quen thuộc trong nhà (BT2).
Biết lập thời gian biểu (nói hoặc viết) một buổi tối trong ngày (BT3).
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày: Bút dạ, 3, 4 tờ giấy khổ to, phấn màu.
Chuẩn bị của trò: SGK, VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
chủ yếu
PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
HĐ của thầy
HĐ của trò
4
1
29
1
A - Bài cũ:
- Làm lại BT3
B - Bài mới:
1 - Giới thiệu bài
2 - Hướng dẫn làm bài tập :
2.1. Bài tập 1: (miệng)
- Nói các câu khen ngợi theo mẫu
2.2. Bài tập 2: (miệng)
- Kể khoảng 3-5 câu nói về con vật nuôi trong nhà
2.3. Bài tập 3: (viết)
- Lập thời gian biểu buổi tối của em
C – Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS về nhà tự lập thời gian biểu
GV nêu yêu cầu
GV cho điểm
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng
GV theo dõi
GV đánh giá
GV giúp HS nắm vững yêu cầu
GV theo dõi
GV nhận xét
GV kết luận người kể chuyện
GV nhắc HS chú ý lập TGB như trong thực tế
GV nhận xét
GV phát bút dạ, giấy khổ to
GV chấm điểm
GV chấm điểm
GV nhận xét, dặn dò
2 HS đọc lại đoạn văn ngắn viết về anh, chị, em
HS nghe
1 - 2 HS nhắc lại đầu bài
1 HS đọc yêu cầu và mẫu
HS làm bài vào vở BT
7 – 8 HS phát biểu ý kiến
Cả lớp nhận xét
1 HS đọc yêu cầu
HS xem tranh minh hoạ các vật nuôi trong SGK, chọn kể 1 vật nuôi
4 – 5 HS nói tên con vật
1 – 2 HS khá giỏi kể mẫu
Cả lớp nhận xét
7 – 8 HS tiếp nối nhau kể
Cả lớp nhận xét
1 HS đọc yêu cầu
Cả lớp đọc thầm lại TGB của bạn Phương Thảo
1 -2 HS làm mẫu
HS làm bài vào vở BT
3, 4 HS làm bài vào giấy khổ to
HS làm bài vào giấy dán bài trên bảng, trình bày
Cả lớp nhận xét
4 – 5 HS đọc TGB vừa lập
HS nghe
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
tuần 17
TLV
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết: 17
SGK:
Ngạc nhiên, thích thú
Lập thời gian biểu
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Biết nói lời thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp (BT1, BT2)
Dựa vào mẩu chuyện, lập được thời gian biểu theo cách đã học (BT3).
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày: Bút dạ, 3, 4 tờ giấy khổ to, tranh minh hoạ, phấn màu.
Chuẩn bị của trò: SGK, VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
chủ yếu
PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
HĐ của thầy
HĐ của trò
4phút
1phút
29phút
1phút
A - Bài cũ:
- Làm lại BT 2
- Làm lại BT 3
B - Bài mới:
1 - Giới thiệu bài
2 - Hướng dẫn làm bài tập :
2.1. Bài tập 1: (miệng)
- Đọc câu thể hiện sự ngạc nhiên trong tranh
Ôi ! Quyển sách đẹp quá ! Con cảm ơn mẹ !
2.2. Bài tập 2: (miệng)
- Nói lời thể hiện sự thích thú
M : Ôi ! Con ốc biển đẹp quá ! Con cảm ơn bố !
2.3. Bài tập 3: (viết)
- Lập thời gian biểu buổi sáng chủ nhật của em
C – Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS về nhà xem lại các bài đã học, chuẩn bị học Tuần 18 – tuần Ôn tập cuối học kì I
GV nêu yêu cầu
GV cho điểm
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng
GV theo dõi
GV nêu cách nói lời khen ngợi
GV nhận xét
GV theo dõi
GV nhận xét, kết luận
GV phát bút dạ, giấy khổ to
GV chốt lời giải đúng
GV nhận xét, dặn dò
1HS làm miệng
1 HS làm miệng
HS nghe
1 - 2 HS nhắc lại đầu bài
1 HS đọc yêu cầu và đọc lời của bạn nhỏ
Cả lớp đọc thầm lại và quan sát tranh
3 – 4 HS đọc lại lời bạn nhỏ với thái độ ngạc nhiên, thích thú
Cả lớp nhận xét
1 HS đọc yêu cầu
Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ, trả lời câu hỏi
6 – 7 HS phát biểu ý kiến
Cả lớp nhận xét
1 HS đọc yêu cầu
HS làm bài vào vở BT
3, 4 HS làm bài vào giấy khổ to
HS làm bài vào giấy dán bài trên bảng, trình bày
Cả lớp nhận xét
Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng
HS nghe
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TLV T1617KTKN moiTrPhuongNhanChinh.doc