Giáo án môn phụ Tuần thứ 31 Lớp 3

I/ Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Có biểu tượng ban đầu về hệ Mặt Trời.

b) Kỹ năng:

- Nhận biết được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời.

c) Thái độ:

- Có ý thức giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch và đẹp.

II/ Chuẩn bị:

* GV: Hình trong SGK trang 116 - 117 .

 * HS: SGK, vở.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn phụ Tuần thứ 31 Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Mĩ thuật Tiết 31 Bài 31: Vẽ tranh. Đề tài các con vật. I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Hs nhận biết được hình dạng, đặc điểm của các con vật quen thuộc. Kỹ năng: Biết cách vẽ các con vật theo ý thích. Thái độ: - Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật. II/ Chuẩn bị: * GV: Một số con vật, tranh vẽ . Bài vẽ các năm trước. * HS: Bút chì , giấy màu. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Vẽ cái ấm pha trà. - Gv gọi 2 Hs vẽ cái ấm pha trà. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu quan sát hình con vật. - Gv giới thiệu tranh một số con vật đã chuẩn bị và hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét. + Tên con vật. + Hình dáng, màu sắc. + Các bộ phận chính của con vật như đầu, mình, chân……… - Gv yêu cầu Hs kể tên một vài con vật quen thuộc và tả lại hình dạng của chúng. * Hoạt động 2: Cách vẽ tranh -Mục tiêu: Giúp Hs biết vẽ tranh con vật. - Vẽ hình dán con vật - Vẽ cảnh vật phù hợp với nội dung cho tranh sinh động hơn. - Vẽ màu: + Vẽ màu con vật và cảnh xung quanh. + Màu nền của bức tranh. * Hoạt động 3: Thực hành. - Mục tiêu: Hs tự nặn, vẽ xé dán hình con vật. - Hs thực hành . - Gv quan sát và gợi ý cho từng nhóm. - Hướng dẫn Hs : + Chọn con vật theo ý thích để vẽ + Làm bài theo cách hướng dẫn. * Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Mục tiêu: Củng cố lại cách vẽ hình con vật. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét: - Các con vật đựơc vẽ như thế nào? - Màu sắc của các con vật và cảnh ở tranh. - Gv chia lớp thành 2 nhóm : - Sau đó Gv cho Hs vẽ con vật. - Gv nhận xét. PP: Quan sát, giảng giải, hỏi đáp. Hs quan sát. Hs trả lời các câu hỏi trên. PP: Luyện tập, thực hành. Hs quan sát. Hs tập vẽ các con vật. PP: Luyện tập, thực hành. Hs thực hành . PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi. Hs nhận xét các tranh vẽ. Hai nhóm thi với nhau. Hs nhận xét. 5.Tổng kết – dặn dò. Về tập vẽ lại bài. Chuẩn bị bài sau: Vẽ theo mẫu. Nhận xét bài học. Bổ sung : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------  Thứ , ngày tháng năm 2005 Thủ công Tiết 31. Bài 17: Thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí (tiết 3). I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: - Hs biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. Kỹ năng: - Làm được đồng hồ đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: - Yêu thích sản phẩm mình làm. II/ Chuẩn bị: * GV: Mặt đồng hồ làm bằng giấy thủ công. Tranh quy trình làm đồng hổ để bàn. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Làm đồng hồ để bàn (tiết 2). - Gv gọi 2 hs nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn. - Gv nhận xét bài kiểm tra của Hs. Giới thiệu và nêu vấn đề: - Giới thiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 3: Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . -Mục tiêu: Giúp biết làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv yêu cầu một số Hs nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv nhận xét và hệ thống hóa lại các bước làm đồng hồ để bàn và trang trí . + Bước 1: Cắt giấy. + Bước 2: làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ). + Bước 3: Làm thành đồng hồ. - Gv nhắc hs khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều. - Sau đó Gv tổ chức cho Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv theo dõi, giúp đỡ các em. - Sau khi Hs thực hành xong, Gv tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Gv tuyên dương làm đồng hồ để bàn và trang trí đẹp nhất. PP: Luyện tập, thực hành. Hs nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn và trang trí . Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . Hs trình bày các sản phẩm của mình. 5.Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Làm quạt giấy tròn. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ , ngày tháng năm 2005 Hát nhạc. Tiết 31 Ôn tập bài hát : Chị Ong Nâu và Em bé, Tiếng hát bạn bè mình. Oân tập các nốt nhạc. I/ Mục tiêu: Kiến thức: Hs biết hát 2 bài đúng giai điệu , thuộc lời 2 của bài hát. Hát kết hợp với động tác phụ họa. Nhìn trên khuông nhạc, biết gôi tên các nốt nhạc. Kỹ năng: Hát đúng điệu và đúng lới ca, biết lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu. Thái độ: - Cảm nhận vẽ đẹp của bài hát. II/ Chuẩn bị: * GV: Thuộc bài hát. Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe. Tranh minh họa. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Chị Ong Nâu và Em bé. - Gv gọi 2 Hs lên hát lại bài hát. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Ôn hát bài “ Chị Ong Nâu và Em bé” . - Mục tiêu: Giúp Hs ôn lại bài hát. - Gv cho Hs hát 1 – 2 lần. - Gv giúp Hs hát đúng những tiếng có luyến trong bài. - Gv chia lớp thành 3 nhóm. Mỗi nhóm hát 2 câu. Cả lớp hát phần còn lại của bài hát. . - Gv dạy lời 2. - Oân lại lời 1 và lời 2. - Gv cho Hs hát kết hợp với vận động. * Hoạt động 2: Oân bài hát “ Tiếng hát bạn bè mình”. - Mục tiêu: Giúp Hs vừa hát vừa kết hợp với động tác múa minh họa. - Cả lớp luyện tập thuộc lời ca, hát đếu và đúng nhạc. - Từng nhóm biểu diễn bài hát kết hợp với vận động phụ họa. * Hoạt động 3: Oân tập các nốt nhạc. - Gv dùng “Khuông nhạc bàn tay” cho Hs luyện tập ghi nhớ tên và vị trí các nốt nhạc. - Tập gọi tên các nốt nhạc cùng với hình nốt. - Gv cho Hs chơi trò chơi âm nhạc. - Gv nhận xét. PP: Luyện tập, thực hành. Hs hát lại bài hát. Các nhóm hát lần lượt hai câu. Hs hát cả hai lời. PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi. Hs luyện tập lại. Hát kết hợp với phụ họa. PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi. Hs nhớ và gọi tên các nốt nhạc. Hs chơi trò chơi. 5.Tổng kết – dặn dò. Về tập hát lại bài. Chuẩn bị bài sau: Học hát : Bài do địa phương tự chọn. Trò chơi âm nhạc. Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTNXH,H,MT,DD,TC.doc