Bài : Ôn tập
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Giáo dục H đứng nghiêm trang khi chào cờ.
- Đi học đều , đúng giờ.
- Giữ trật tự trong lớp học .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh phóng to trong vở BT ĐĐ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn phụ lớp 1 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức
Tuần : 17
Ngày : ……………………………………
Bài : Ôn tập
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Giáo dục H đứng nghiêm trang khi chào cờ.
- Đi học đều , đúng giờ.
- Giữ trật tự trong lớp học .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh phóng to trong vở BT ĐĐ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
7’
4’
7’
5’+
*Kiểm tra bài cũ :
T cho cả lớp thực hiện xếp hàng ra, vào lớp
T nhận xét
*Bài mới:
1. Hoạt động 1 : Thực hành chào cờ
T cho các tổ thi đua
T goi H nhận xét
T nhận xét , cho điểm
2.Hoạt động 2: Thảo luận
+ Ích lợi của việc đi học đều , đúng giờ
T cho H thảo luận cặp
T gọi H trình bày
T nhận xét
+ Tác hại của việc đi học trễ
T cho H thảo luận nhóm
T gọi đại diện trả lời
T nhận xét
Nghỉ giữa tiết
3. Hoạt động 3: Sắm vai
T yêu cầu H sắm vai theo tình huống : 2 bạn giành nhau quyển truyện
T cho mỗi tổ cử H sắm vai
T gọi H nhận xét
T nhận xét
*Củng cố :
T cho H thực hiện lại chào cờ
H thực hiện
-Từng tổ lên thực hiện
-H khác nhận xét
2 H ngồi cùng bàn thảo luận, cá nhân trình bày
H thảo luận nhóm 6 H
Đại diện nhóm trả lời
Mỗi tổ cử 2 H sắm vai
H nhận xét
Cả lớp làm theo lệnh của T
Lớp học
Lá cờ, ảnh Bác
Tranh
ĐD sắm vai
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Âm nhạc
Tuần : 17
Ngày : …………………………………
Bài 17 : -Học hát bài hát do địa phươngtự chọn
- Trò chơi âm nhạc
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Tập cho H mạnh dạn tham gia biểu diễn bài hát trước lớp.
- Qua trò chơi âm nhạc giúp cho các em phát triển khả năng nghe và nhạy cảm với tiết tấu trong âm nhạc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Nhạc cụ, bài hát
-Trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
5’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ :
T cho H nghe lại bài hát Quốc ca
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: H tập hát các bài tự chọn
-T đưa 1 vài bài ngoại khoá hướng dẫn H tập hát
- Từ 1 số bài hát , T yêu cầu H tự nghĩ ra các động tác múa
-T cho H thi đua
-T biểu dương nhóm khá nhất
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: H tham gia trò chơi
-T tổ chức cho H chơi trò chơi “ hát và gõ đối đáp”
-T nhận xét
*Củng cố:
H thi đua vừa hát vừa vận động phụ họa
-H tập hát cá nhân, nhóm
-Các nhóm tự chế ra các động tác múa phù hợp với bài hát
-Các tổ thi đua
-H tham gia
Cả lớp
Cả lớp
Nhạc cụ
Lớp học
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Mĩ thuật
Tuần : 17
Ngày : …………………………………
Bài 17 : Vẽ ngôi nhà của em
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Biết cách vẽ tranh về đề tài ngôi nhà của em.
-Vẽ được tranh có ngôi nhà và cây…, sau đó vẽ màu theo ý thích.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-T: Một số tranh ,ảnh phong cảnh có nhà , có cây.
Hình minh hoạ cách vẽ.
-H: Vở tập vẽ 1, bút chì, chì màu, bút dạ…
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
3’
15’
5’
*Kiểm tra bài cũ:
T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét
*Bài mới :
1.Hoạt động 1:Giới thiệu bài và cách vẽ tranh
-T giới thiệu tranh, ảnh phong cảnh ở bài 17,Vở tập vẽ, hỏi :
+Bức tranh, ảnh này có những hình ảnh gì?
+Các ngôi nhà trong tranh, ảnh như thế nào?
+Kể tên những phần chính của ngôi nhà.
+Ngoài ngôi nhà , tranh còn vẽ thêm những gì?
-T tóm tắt : các em có thể vẽ 1 – 2 ngôi nhà khác nhau , vẽ thêm cây, đường đi…và vẽ màu theo ý thích.
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Thực hành
-T yêu cầu H vẽ hình vừa với phần giấy ở vở tập vẽ 1
-T gợi ý H vẽ hình và màu .
*Nhận xét , đánh giá :
-T hướng dẫn H nhận xét một vài bài đẹp về hình , màu, cách sắp xếp các hình ảnh
H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát, trả lời
-H mở vở ra vẽ
H nhận xét
ĐDHT
Tranh, ảnh
Vở tập vẽ 1
Bài vẽ đẹp
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn :Thủ công
Tuần : 17
Ngày :…………………………………
Bài : Gấp cái quạt ( tiết 2 )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :Xem tiết 1
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :Xem tiết 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
3’
15’
5’
TIẾT 2
*Kiểm tra bài cũ :
-T gọi H nhắc lại cách gấp các đoạn thẳng cách đều
-T nhận xét
*Bài mới :
1.Hoạt động 1:Nhắc lại quy trình gấp
-T nhắc lại quy trình gấp quạt theo 3 bước trên bản vẽ quy trình mẫu
-T gọi H nhắc lại
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2 : H thực hành
-T nhắc nhở H mỗi nếp gấp phải được miết kĩ và bôi hồ phải mỏng, đều, buộc dây đảm bảo chắc đẹp
-T quan sát giúp đỡ H còn lúng túng
*Nhận xét, dặn dò :
-T nhận xét về tinh thần học tập và sự chuẩn bị của H.Nhận xét mức độ đạt kĩ thuật gấp của toàn lớp và đánh giá sản phẩm của H
-T dặn dò H chuẩn bị 1 tờ giấy màu để học bài “ Gấp cái ví”
- 2 H
3 H
-H thực hiện và dán sản phẩm vào vở thủ công
-H quan sát rút kinh nghiệm
Lớp học
Bài mẫu
Thủ công
Hồ ,vở thủ công ,chỉ buộc
Bài đẹp
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : TNXH
Tuần : 17
Ngày : ………………………………… Bài 17 : Giữ gìn lớp học sạch đẹp
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Nêu được tác hại của việc không giữ lớp học sạch đẹp
Nêu được tác dụng của việc giữ lớp học sạch đẹp
Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹpvà có ý thức giữ lớp sạch , đẹp.
Làm 1 số công việc đơn giản để giữ lớp học sạch đẹp: lau bảng, bàn, kê bàn ghế ngay ngắn, trang trí lớp học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Một chiếc bàn to, chổi lau nhà, chổi quét nhà, xô có nước sạch, khăn lau bàn, hốt rác, túi ni lông.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
5’
8’
2’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ:
-T: Em thường tham gia hoạt động nào ở lớp?Vì sao em thích tham gia những hoạt động đó.
-T nhận xét, đánh giá
*Bài mới:Giới thiệu bài:Hôm nay chúng ta sẽ hát bài “ Giữ gìn lớp học s ạch đẹp”.T ghi đầu bài
1.Hoạt động 1:Quan sát lớp học
-T: ở lớp chúng ta nên làm gì để giữ gìn lớp học?
-T cho H quan sát lớp học, nhận xét
2.Hoạt động 2:Làm việc với SGK
-T cho H chia nhóm, quan sát tranh ở trang 36 và thảo luận câu hỏi:
+Trong bức tranh tên các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
+Trong bức tranh dưới các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
-T gọi H trả lời
-T chốt: Để lớp học sạch,đẹp ; các emphải luôn có ý thức giữ lớp sạch, đẹp và làm những công việc để lớp mình sạch,đẹp .
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3:Thực hành giữ lớp học sạch , đẹp
-T làm mẫu
-T gọi H lên làm
-T: Ngoài ra để giữ sạch, đẹp lớp học các em cần lau chùi bàn học của mình thật sạch , xếp bàn ghế ngay ngắn.
*Củng cố :-T: Nếu lớp học bẩn thì điều gì xảy ra?
-T:hằng ngày chúng ta nên trực nhật lúc nào ?
-T nhận xét
- 2 H
-H: lau bàn ,xếp bàn ghế ngayngắn…
-H quan sát, 2 H nhận xét
-H chia nhóm 4 H
-H thảo luận
4 H
-H quan sát
- 2 H
-H:mất vệ sinh, dễ sinh bệnh, ảnh hưởng đến sức khoẻ và học tập
-H: trước khi các bạn vào lớp hoặc sau khi các bạn ra về
Tranh , SGK
Dụng cụ làm vệ sinh
Các ghi nhận lưu ý : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Mon phu 17.doc