Tiếng Việt
Bài 27 : ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU
- HS đọcđược : P, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữvà câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
-Viết được : P, ph, nh, g, gh, q, qu ,gi, ng, ngh ,y, tr; các TNƯD từ bài 22 đến bìa 27.
- Nghe, hiểu và kể lại một đoạn truyện theo ranh truyện kể: Tre ngà.
II. CHUẨN BỊ
- GV: bảng ôn, tranh minh hoạ
- HS: SGK, vở bt Tiếng Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
33 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn lớp 1 tuần thứ 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Chú ý quan sát
- Làm bài
- HS nêu miệng.
*Thi xếp đúng thứ tự
- HS chơi trò chơi
- HS tự làm bài
- HS đổi vở chữa bài cho bạn.
Đạo đức
Ôn : Gia đình em( tiết 1)
I.Mục tiêu
- Giáo dục HS biết yêu quí gia đình mình, yêu thương kính trọng lễ phép với ông bà cha mẹ.
-HS biết quý trọng những bạn biết lễ phép với người lớn.
II.Hoạt động dạy học
*HĐ1: HS kể về gia đình mình.
- Gia đình em có mấy người?Bố em làm nghề gì?Mẹ em làm nghề gì?
- Anh chị em bao nhiêu tuổi? Hiện đang học lớp mấy?
- Gia đình em sống với nhau như thế nào?
- Anh chị đối xử với nhau ra sao?
* HĐ2:Kể nội dung tranh BT2
- Chia nhóm:
- Thảo luận nhóm kể ND tranh .
- Đại diện nhóm kể lại.
- GV chốt lại nội dung..
* Giáo dục: Cần thông cảm chia sẻ với những bạn không có gia đình.
Phải có bổn phận kính trọng lễ phép với ông bà cha mẹ.
Hoạt động tập thể
Bài 3 : Đi bộ an toàn trên đường ( ATGT )
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Biết những quy định về an toàn khi đi bộ trên đường .
- Biết chọn cách đi an toàn khi gặp cản trở đơn giản trên đường đi.
- Chấp hành quy định về an toàn khi đi bộ.
II. Chuẩn bị - Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.ổn định tổ chức
2.Nội dung hoạt động
a.HĐ1: Trò chơi đi trên sa bàn
b.Hđ2:Quan sát tranh SGK
* Nghỉ giữa tiết
c.HĐ3: Trò chơi “ Đóng vai”
4. Củng cố, dặn dò
- ổn định lớp
- Gv dạy theo tài liệu hướng dẫn
- GVđàm thoại HS :
+ Ô tô, xe máy, xe đạp …đi ở đâu?
+ Khi đi bộ trên đường phố mọi người phải đi ở đâu?
+ Trẻ em khi qua đường cần phải làm gì?
* Cho lớp hát tự do
- Gv nêu tên trò chơi và luật chơi.
- Hướng dẫn HS cách chơi.
Kết luận:Biết chọn cách đi an toàn khi gặp cản trở trên
đường đi.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Trò chơi tự chọn
- Liên hệ thực tế về ý thức của HS
- ổn định chỗ ngồi.
-HS trảlời.
- Trình bày trước lớp: dưới lòng đường
- Đi trên vỉa hè,hoặc sát mép đường
- Cần nắm tay người lớn
* Hát
- Lắng nghe
- Chơi trò chơi dưới sự điều khiển của GV.
- Chơi trò chơi
- HS liên hệ
- Chú ý
Chiều Bồi dưỡng toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về :
- Phép cộng và bảng cộng trong phạm vi 3
- Vận dụng làm bài tập.
II. Chuẩn bị
- GV: Bìa ghi các số, vật thật, bộ thực hành toán…
- HS: SGK, vở bài tập…
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Làm bài tập
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Bài 4
Bài 5
4. Củng cố, dặn dò
-Yêu cầu HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3.
- Gọi HS làm bài tập.
- Nhận xét, ghi điểm.
- GV nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HS điền số thích hợp
- Cho HS làm bài, đọc kết quả
- GV sửa bài.
- GV hướng dẫn cách nêu bài toán, viết phép tính.
- Cho HS viết, đọc kết quả.
- GV sửa sai.
- Hướng dẫn HS cách nêu bài toán hình thành phép cộng
- Cho HS điền phép tính
- GV sửa bài
- Hướng dẫn HS vẽ thêm để được hình tam giác.
- Hướng dẫn viết dấu +,- vào ô trống
- Dặn dò, nhận xét tiết học
- HS đọc: cá nhân, đồng thanh
- Làm trên bảng con :
1 + 1 = 2 1 + 2 = 3
- Chú ý
- HS tự làm bài
- HS viết số thích hợp
- Làm bài , đọc kết quả
- HS tự làm bài
1 + 1 = 2 2 + 1= 3
1 + 2 = 3
- Chú ý
- HS thực hành
- HS viết dấu
- Đổi vở chữa bài.
- Cá nhân, đồng thanh
Thực hành tự nhiên – xã hội
Ôn : THực hành đánh răng rửa mặt
I. Mục tiêu
Giúp HS biết:
- Đánh răng và rửa mặt đúng cách.
- áp dụng vào việc làm cá nhân hàng ngày.
II. Chuẩn bị -GV: Tranh minh hoạ - HS: Vở bài tập TN-XH…
II.Hoạt động dạy học.
A. Bài cũ: Nêu cách chăm sóc và bảo vệ răng?
B.Ôn bài:
* HĐ1:HS quan sát hàm răng của bạn.
- HS hoạt động nhóm đôi và nói: đâu là mặt trong , mặt ngoài ,mặt nhai của răng
- Nói cho nhau nghe hàng ngày em chải răng như thế nào?
- Mời một số HS nêu trước lớp. HS khác nhận xét- GV nhận xét tuyên dương.
* HĐ2: Thực hành đánh răng rửa mặt
- Em cần chuẩn bị những gì để đánh răng:
+Chuẩn bị cốc và nước.
+Chọn bàn chải phù hợp với lứa tuổi.
+ Chải răng đúng cách.
*HĐ3:HS thực hiện trên mô hình răng.
HĐ nhóm 4: GV nêu yêu cầu
Nhóm thực hành
Mời một số nhóm trình bày:
+ Chải mặt ngoài, mặt trong, mặt nhai của răng.
+Chải theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống dưới, từ dưới lên.
+Súc miệng và nhổ ra vài lần
+ Chải xong rửa sạch và cất bàn chải.
* Giáo dục:Rửa mặt và đánh răng đúng cách, hợp vệ sinh.
Chiều Bồi dưỡng Tiếng Việt
Làm bài tập Tiếng Việt: Bài 29
I. Mục tiêu :
- Củng cố các vần, tiếng chứa ia
- Vận dụng làm bài tập
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* HĐ1:Ôn bài
* HĐ2: Làm bài tập
Bài 1:
Bài 2:
* HĐ3:
Bài 3:
Bài4:
* Củng cố dặn dò
- GV cho học sinh mở SGK
- GV gọi HS đọc bài, phân tích.
- GV cho HS tìm tiếng có chứa ia.
- GV hướng dẫn HS làm
+GV đọc yêu cầu
+ Hướng dẫn HS ghép chữ để tạo tiếng:
+ Yêu cầu đọc tiếng ghép được.
+ GV đọc và hướng dẫn HS tìm chữ để điền vào chỗ chấm
* Hoạt động nhóm4
+ GV nêu yêu cầu: Nói theo tranh SGK một câu có tiếng tỉa, chia. + GV nêu câu mẫu:
Mẹ chia quà cho bé .
- Hướng dẫn HS chép theo mẫu
- Nhận xét tiết học .
- HS lấy SGK
- HS đọc,phân tích
- HS nêu: bia đá, lia lịa,chia quà, tứ phía…
- HS làm bài
- HS tự làm bài
- HS đổi vở chữa bài
- HS trao đổi nhóm 2
- HS trình bày
- HS lắng nghe
- HS tập nói trong nhóm.
- Nhóm trình bày
- HS chép:Bà chia quà.
Bồi dưỡng âm nhạc
ôn: tìm bạn thân
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Hát đúng giai điệu lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu lời ca, theo phách.
- Tập biểu diễn bài hát.
II. Chuẩn bị
- GV chuẩn bị nội dung dạy học bài hát.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.ổn định tổchức
2.Nội dung dạy học
a. HĐ1: Ôn bài hát
* Nghỉ giữa tiết
b.HĐ2: Hát kết hợp vỗ tay
4. Củng cố, dặn dò
- ổn định lớp
- GVnêu nội dung dạy học và yêu cầu bài học.
- GV hát bài hát.
- Yêu cầu HS hát từng câu, tiếp nối cả bài.
- Luyện tập bài hát
* Cho lớp hát tự do
- GV chia nhóm:
- GV nêu yêu cầu
- GV hướng dẫn vỗ tay theo tiết tấu:
- Mời một số nhóm lên biểu diễn
- Nhận xét, tuyên dương.
- Liên hệ thực tế về ý thức của HS
- Dặn dò, nhận xét tiết học.
- ổn định chỗ ngồi.
- Chú ý lắng nghe
- Chú ý lắng nghe
- Tập hát
- Nhóm, cá nhân
* Hát
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn ôn dưới sự điều khiển của GV
- Nhóm tập hát,vỗ tay theo TT, P
- Nhóm biểu diễn
- HS liên hệ
- Chú ý
Hoạt động tập thể
HọC NĂM ĐIềU BáC Hồ DạY
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Biết được ý nghĩa của năm điều Bác Hồ dạy
- Nhớ được nội dung năm điều Bác Hồ dạy
II. Chuẩn bị - GV chuẩn bị nội dung bài hát.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ổn định tổ chức
Nội dung hoạt động
Hđ1: Học năm điều Bác Hồ dạy
* Nghỉ giữa tiết
b.Hđ2; Trò chơi “Cáo và Thỏ”
4. Củng cố, dặn dò
- ổn định lớp
- GV nêu nội dung và yêu cầu bài học.
- GV giới thiệu năm điều Bác Hồ dạy, ýnghĩa
- Tập cho HS đọc thuộc từng điều:
+ Điều 1 : Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào
+ Điều 2 : Học tập tốt, lao động tốt.
…
- Cho HS luyện đọc thuộc
* Cho lớp hát tự do
- GV nêu tên trò chơi và luật chơi.
- Hướng dẫn HS cách chơi.
- Cho HS chơi
- Nhận xét, tuyên dương.
- Trò chơi tự chọn
- Liên hệ thực tếvề ý thức của HS
- Dặn dò, nhận xét tiết học.
- ổn định chỗ ngồi.
- Chú ý lắng nghe
- Chú ý lắng nghe
- Tập đọc từng điều
- Nhóm, cá nhân
* Hát
- Lắng nghe
- Chơi trò chơi dưới sự điều khiển của GV.
- Chơi trò chơi
- HS liên hệ
- Chú ý
Chiều Bồi dưỡng Tiếng Việt
Luyện đọc viết
I. Mục tiêu :
- Củng cố các nguyên âm, ,phụ âm trong bài ôn.
- Viết theo yêu cầu của GV.
II. Hoạt động của GV:
* HĐ1: Luyện đọc
- GV ghi một số câu lên bảng, hướng dẫn HS đọc
+Nhà tí có bò, dê, gà, chó, thỏ.
+Bé Hà và bé Lê đi nghỉ ở Sa Pa.
+Bố cho bé về quê: quê nhà có đủ thứ quả:nho, lê, khế, đu đủ,na..
- HS tìm âm vừa ôn
- Đánh vần, đọc trơn âm vừa ôn.
- Luyện đọc câu ứng dụng.
* HĐ2:Luyện viết
- GV hướng dẫn H viết: Nhà tí có bò, dê, gà, chó, thỏ.
- HS viết, Gv uốn nắn,sửa sai
- GV nhận xét bài viết-Chấm một số bài.
Thực hành thủ công
Ôn : Xé , DáN HìNH quả cam( tiết 2)
I. Mục tiêu - Củng cố cách xé, dán hình quả cam.
- Rèn đôi tay khéo léo.
II. Hoạt động dạy học
* HĐ1: ôn lại cách xé dán hình quả cam.
- HS nêu lại cách xé hình
- Hỏi: Hình quả cam được xé từ hình nào?
* HĐ2: HS thực hành xé dán
- GV nhấn mạnh các bước xé:
+Xé quả cam
+Xé hình lá từ hình chữ nhật
+ Xé hình cuống lá
- HS tự xé dán hình
- GV uốn nắn những em còn yếu
- HS thực hành dán vào vở.
* HĐ3: trưng bầy sản phẩm
- HS trưng bầy sản phẩm
- HS chọn những bài xé dán đẹp.
- GV tuyên dương những bài đẹp.
III. Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét giờ học.
Thể dục
OÂN:ĐộI HìNH ĐộI NGũ - TRò CHƠI
I. MụC TIÊU
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm , nghỉ, quay phải, quay trái. Yêu cầu HS tập hợp đúng chỗ, nhanh và trật tự hơn.
- Làm quen với trò chơi : Qua đường lội
II. Chuẩn bị
- Vệ sinh sân tập, GV chuẩn bị còi, kẻ sân…
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung dạy học dạy học
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị
- GV tập hợp HS ,phổ biến yêu cầu, Nội dung dạy học dạy học bài học
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát
- Giậm chân tại chỗ
II. Phần cơ bản
1.Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng, nghiêm, nghỉ
- Cho HS luyện tập theo tổ , lớp , GV sửa sai
* Quay trái, quay phải
- Cho HS luyện tập , GV nhắc nhở, hướng dẫn
- Tập luyện phối hợp : hàng dọc, dóng hàng, nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái.
3.Trò chơi: Qua đường lội
- GV nêu tên trò chơi, luật chơi…hướng dẫn HS cách chơi.
- Tổ chức cho HS chơi thử
- Cho HS chơi thật
- Tổng kết sau khi kết thúc trò chơi
III. Kết thúc
- Đứng- vỗ tay và hát
- GV cùng HS hệ thống lại bài học
- Giao bài tập về nhà.
- Dặn dò, nhận xét tiết học
ã
*************
*************
*************
*************
* *
****
*************
*************
************* ã
*************
File đính kèm:
- Tuan 7.doc