I/ Mục tiêu bài học.
–HS biết mình đã học hai giai đoạn lịch sử : Buổi đầu dựng nước và giữ nước ; Hơn một nghìn năm đấu tranh giành độc lập.
–Kể tên những sự kiện lịch sử trong hai thời kì này
II/ Chuẩn bị
–Hình vẽ trục thời gian
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC :Trận đánh Bạch Đằng diễn ra thế nào? Nêu ý nghĩa cuộc chiến. GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học)
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Lịch sử khối 4 - Bài 6: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy :
_____LỊCH SỬ _____
bài 6 : ÔN TẬP
I/ Mục tiêu bài học.
–HS biết mình đã học hai giai đoạn lịch sử : Buổi đầu dựng nước và giữ nước ; Hơn một nghìn năm đấu tranh giành độc lập.
–Kể tên những sự kiện lịch sử trong hai thời kì này
II/ Chuẩn bị
–Hình vẽ trục thời gian
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC :Trận đánh Bạch Đằng diễn ra thế nào? Nêu ý nghĩa cuộc chiến. GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Tổng hợp giai đoạn lịch sử đã học
-GV treo băng giấy, yêu cầu HS ghi nội dung cho mỗi giai đoạn thời gian.
Hoạt động 2: HS trả lời câu hỏi 2, 3
-HS vẽ trục thời gian vào vở.
-Ghi các sự kiện tiêu biểu ứng với thời gian cho trước.
GV kết luận (HS ghi các sự kiện có đúng với thời gian không)
-Khởi nghĩa Hai Bà Trưng diễn ra trong hoàn cảnh nào?
-Trình bày diễn biến và nêu ý nghĩa của chiến thắng Bạch Đằng.
Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò
HS ôn lại bài ở nhà và chuẩn bị bài 7.
-HS nhớ lại bài và ghi vào băng giấy (làm việc cá nhân)
-Một HS lên bảng, các HS khác chuẩn bị và ghi ở vở
-HS nhận xét và GV nhận xét.
HS làm việc cá nhân
-vẽ trục thời gian và ghi ở vở
(1 HS lên bảng)
-Cả lớp nhận xét, GV nhận xét
-HS trả lời các câu hỏi GV đưa ra (dựa vào bài đã học ở tiết trước)
Rút kinh nghiệm tiết dạy
File đính kèm:
- Bai_8.doc