I. Mục tiêu :
- Biết thống kê những sự kiện lịch sử tiêu biểu của lịch sử nước ta từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê(thế kỷ XV)
- Kể lại được một trong những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê (thế kỷ XV)
II. Đồ dùng dạy học :
-Phiếu học tập của HS , Phiếu giao việc
-Một số tranh ảnh lấy từ bài 7 đến bài 19.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 996 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Lịch sử 4 - Tiết 24: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch sử4(Tuần 24) : ÔN TẬP
I. Mục tiêu :
- Biết thống kê những sự kiện lịch sử tiêu biểu của lịch sử nước ta từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê(thế kỷ XV)
- Kể lại được một trong những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê (thế kỷ XV)
II. Đồ dùng dạy học :
-Phiếu học tập của HS , Phiếu giao việc
-Một số tranh ảnh lấy từ bài 7 đến bài 19.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Bài cũ:
Em hãy kể tên các tác phẩm và tác giả tiêu biểu của văn học thời Hậu Lê.
Nhà Hậu Lê làm gì để khuyến khích việc học tập
2/ Bài mới:
HĐ1:(5ph) Củng cố về bốn giai đoạn lịch sử: Buổi đầu độc lập, nước Đại Việt thời nhà Lý, nước Đại Việt thời nhà Trần và nước Đại Việt thời Hậu Lê.
HĐ2: (15ph)-GV phát phiếu học tập cho từng HS và Y/c các em hoàn thành nội dung của phiếu
Em hãy ghi các giai đoạn lịch sử tiêu biểu từ năm 938 đến thế kỷ XV
-Tiếp tục phát phiếu giao việc Y/c HS làm việc theo nhóm (nhóm lớn) hoàn thành bảng thống kê về các triều đại Việt Nam từ năm 938 đến thế kỷ XV và các sự kiện lịch sử tiêu biểu từ buổi đầu tiên độc lập đến thời Hậu Lê.
GV nhận xét. chốt ý.
HĐ 3: (10ph) Kể tên các sự kiện lịch sử tiêu biểu của mỗi giai đoạn và trình bày tóm tắt các sự kiện đó bằng ngôn ngữ của mình.
GV cho HS thi kể về các sự kiện nhân vật lịch sử đã học.
GV giới thiệu chủ đề cuộc thi và cho HS thi kể.
Gv tổng kết cuộc thi và đông viên những em tích cực tham gia.
3. Củng cố- dặn dò:
GV tổng kết giờ học
Dặn dò HS đọc ghi nhớ các giai đoạn lịch sử và sự kiện lịch sử tiêu biểu đã học từ đầu năm đến nay.
2 Học sinh lên bảng trả lời
HS làm việc cá nhân
Đọc kết quả
Lớp nhận xét
Các nhóm thực hiện theo yêu cầu
HS kể trước lớp
-Kể về sự kiện lịch sử: Sự kiện đó là sự kiện gì? Xảy ra lúc nào? Diễn biến chính của sự kiện? Ý nghĩa của sự kiện?
-Nhân vật lịch sử: Tên nhân vật? Nhân vật đó sống ở thời kì nào? Có đóng góp gì?
KĨ THUẬT TRỪ SÂU ,BỆNH HẠI CÂY RAU,HOA.
I/MỤC TIÊU:
-HS biết được tác hại của sâu,bệnh hại & cách trừ sâu,bệnh hại phổ biến cho cây rau,hoa.
-Có ý thức bảo vệ cây rau,hoa & môi trường.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV+HS: -sưu tầm tranh ảnh một số loại sâu,bệnh hại cây rau,hoa.
-Mẫu:Một số loại sâu hại rau,hoa hoặc các bộ phân cây bị sâu,bệnh phá hoại.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA G.V
H. Đ CỦA H.S
I/ỔN ĐỊNH:
II/BÀI CŨ:Bón phân cho rau,hoa.
H1:Tại sao phải bón phân cho cây rau,hoa?
H2:Nêu các cách bón phân cho cây rau,hoa?
-GV nhận xét .
III/BÀI MỚI:
HĐ1:(Nhóm đôi)
-GV cho HS quan sát hình 1/68
-H1:Mô tả những biểu hiện cây bị sâu bệnh phá hại?
-H2 :Em hãy nêu những tác hại của sâu,bệnh hại đối vối cây rau,hoa?
-H3:Tại sao phải diệt trừ sâu,bệnh hại cho rau,hoa?
-GVnhận xét.
*GV cho HS xem tranh ,ảnh &mẫu một số loại rau,hoa bị sâu bệnh phá hoại.
HĐ2:(Nhóm 5)
*Các biện pháp trừ sâu,bệnh hại :
-GV cho HS quan sát hình 2/69sgk:
Nhóm 1 :Nêu những biện pháp trừ sâu,bệnh đang được thực hiên trong sản xuất?
Nhóm 2 : Nêu những ưu, nhược điểmcủa các cách trừ sâu bệnh hại?
Nhón3:Tại sao không thu hoạch rau,hoa ngay sua khi phun thuốc trừ sâu,bệnh hại?
Nhóm 4:Khi tiếp xúc với thuốc trừ sâu,bệnh hại,người lao động phải trang bị nhữnh vật dụng gì?
III/CỦNG CỐ:
-H1:Tại sao phải diệt trừ sâu,bệnh hại cho rau,hoa?Muốn diệt trừ sâu,bệnh hại bằng những cách nào?
+Học ghi nhớ & T1 đúng H1/70sgk
-Bài sau:Thu hoạch rau,hoa.
-2HS
-Lớp theo dõi &nhận xét.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát
- Các nhóm thảo luận.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Lớp nhận xét & bổ sung.
-HS lắng nghe
*GV kết luận:Sâu,bệnh hại làm cho cây phát triển kém,năng suất thấp,chất lượng giảm sút.Vì vậy,phải thường xuyên theo dõi,phát hiện sâu,bệnh & diệt trừ sâu bênh hại kịp thời cho cây.
-HS quan sát
-Các nhóm thảo luận.
-Đại diện nhóm trình bày.
HS đọc phần ghi nhớ .
-2HS
-HS lắng nghe
File đính kèm:
- 24.doc