Giáo án môn Lịch sử 4 (chuẩn kiến thức kĩ năng)

I. Mục tiêu:

A. TẬP ĐỌC:

- Bit ngh h¬i sau du chm, du phy, gi÷a c¸c cơm t; B­íc ®Çu bit ®c ph©n biƯt li nh©n vt víi li ng­i dn chuyƯn.

-Hiểu ý nghĩa : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau. (Trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4)

B. KỂ CHUYỆN :

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo các gợi ý.

 - HS khá giỏi kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của Lan.

II. Đồ dùng:

 

doc30 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Lịch sử 4 (chuẩn kiến thức kĩ năng), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i tập b. Hướng dẫn làm bài tập Baứi 1: -Toồ chửực HS thi keồ veà gia ủỡnh mỡnh : Keồ veà coõng vieọc, tớnh tỡnh, thoựi quen... - Nhaọn xeựt lụứi keồ chaõn thaọt , lửu loaựt ủuựng yeõu caàu Baứi 2: Neõu yeõu caàu ủeà baứi -Em haừy neõu trỡnh tửù laự ủụn - Boồ xung nhaọn xeựt - Theo doừi uoỏn naộn - Theo doừi nhaộc nhụỷ - Chaỏm 1 vaứi baứi , nhaọn xeựt C. Cuỷng coỏ,daởn doứ - Nhaộc nhụỷ HS nhụự maóu ủụn ủeồ vieỏt khi nghổ hoùc + ẹoùc đơn xin vào đội TNTPHCM + 1HS ủoùc yeõu caàu baứi + Keồ laùi theo nhoựm 2 +ẹaùi dieọn nhoựm leõn keồ + Nhaọn xeựt baùn keồ + Laộng nghe + 1 HS ủoùc maóu ủụn + ( Quoỏc hieọu vaứ tieõu ngửừ – ẹũa ủieồm vieỏt ủụn –Teõn ủụn –Teõn ngửụứi nhaọn – Hoù teõn ngửụứi vieỏt , lụựp naứo –Lớ do vieỏt ủụn –Lớ do nghổ hoùc –Lụứi hửựa ngửụứi vieỏt –YÙ kieỏn ,chửừ kớ PH-chửừ kớ HS) + 2HS laứm mieọng vaứo ủụn maóu + Laứm vieọc trao ủoồi theo nhoựm 2 + HS laứm vaứo maóu ủụn VBT +Vieỏt khi caàn thieỏt ___________________________ Sinh hoạt lớp I. Muùc tieõu : -Toồ chửực cuoọc hoùp ủeồ nhaõùn xeựt caực maởt hoaùt ủoọng trong tuaàn - Coự tinh thaàn thi ủua hoùc toỏt. II. Caực hoaùt ủoọng: GV HS 1/ Baựo caựo tỡnh hỡnh hoùc taọp trong tuaàn qua -Yeõu caàu caực toồ trửụỷng leõn baựo caựo vieọc hoùc taọp qua baỷng thi ủua 2/ Vaờn ngheọ -Toồ chửực cho HS thi haựt vaứ bieồu dieón trửụực lụựp. 3/ Hoaùt ủoọng tuaàn sau Nhaọn xeựt nhaộc nhụỷ HS: - Neà neỏp hoùc taọp: Chuaồn bũ baứi khi ủeỏn lụựp, ủoựng caực khoaỷn tieàn noọp, veọ sinh saùch seừ... - Luyeọn vieỏt theõm ụỷ nhaứ. + Caực toồ hoùp thi ủua +ẹoùc baựo caựo vaứ ủieồm thi ủua cuỷa toồ +Ghi teõn nhửừng HS coự ủieồm cao nhaỏt tuaàn vaứo soồ vaứng + Thi theo toồ. Soạn ngày : 26/8/2011. Dạy: Thửự baỷy ngaứy 10 thaựng 9 naờm 2011 Tieỏt 1: OÂn Toaựn Ôn tập về giải toán I . Mục tiêu - Củng cố về dạng toán : nhiều hơn , ít hơn II . Các hoạt động dạy học Bài 1 : 1 HS đọc đề GV phân tích đề + HS nêu tóm tắt - GV tóm tắt bảng Đội 1 : Đội 2: 1 HS làm bảng - lớp làm vở GV + HS nhận xét - chốt kết quả đúng Bài 2 : Làm bài cá nhân 1 H đọc bài làm - lớp soát kết quả Bài 3 : 1 HS đọc đề GV phân tích đề - HS nêu tóm tắt 1 HS làm bảng , lớp làm vở - GV + HS nhận xét Bài 4: Làm bài cá nhân _______________________________ Tieỏt 2: OÂn Toaựn xem đồng hồ I . Mục tiêu - Củng cố về cách xem đồng hồ chính xác đến tong phút theo 2 cách II . Các hoạt động dạy học Bài 1 : Làm cá nhân Gọi Hs chữa bài Bài 2 : Hỏi đáp cặp Gọi hỏi đáp trước lớp Chữa bài vào vở Bài 3 : Làm bài cá nhân Đổi bài kiểm tra Bài 4 : Thảo luận nhóm Chơ trò chơi ____________________________________ Tieỏt 3: OÂn Tieỏng Vieọt rèn đọc - kể : “chiếc áo len” I. Mục đích - yêu cầu : - Đọc đúng, trôi chảy, có diễn đạt giọng nhân vật - Kể chuyện đúng có kết hợp giọng điệu II. Các hoạt động dạy - học 1, Củng cố nội dung: - Vì sao Lan hối hận - Qua câu chuyện em học tập được điều gì ? 2, Rèn đọc đoạn 2-3 - GV : hỏi , thể hiện giọng - dẫn chuyện, nhân vật đọc ntn ? - HS rèn đọc phân vai - HS đọc trước lớp - GV+ lớp nhận xét 3 , Rèn kể : toàn truyện - GV : khi kể nên kết hợp giọng điệu + sáng tạo àtruyện hấp dẫn - Kể từng đoạn: 5 HS - Kể toàn truyện : 2 - 3 HS - Bình chọn 4 , Củng cố - dặn dò Về nhà tập kể cho gia đình nghe _________________________________ Tieỏõt 4: OÂn Tieỏng Vieọt rèn chữ bài 3 I . Mục đích – yêu cầu - HS viết đúng cỡ chữ , nét chữ theo hai kiểu : chữ thẳng – chữ nghiêng - Rèn ý thức rèn chữ , giữ vở II . Các hoạt động dạy – học 1. Viết chữ hoa : - HS nêu chữ hoa có trong bài - GV nhắc lại cách viết , lưu ý khi viết nghiêng + viết mẫu - HS viết bảng con 2. Viết từ ứng dụng - HS đọc câu ứng dụng - GV giải thích : - HS viết vở - Chấm – chữa 3. Nhận xét giờ học ____________________________________________________________________ Chiều Tiếng việt Luyện tập : so sánh - dấu chấm I . Mục đích – yêu cầu - Củng cố về biện pháp so sánh - Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm II . Các hoạt động dạy học Bài 1 : Tìm các hình ảnh so sánh trong đoạn thơ dưới đây . Trong những hình ảnh so sánh đó , em thích hình ảnh so sánh nào ? Vì sao ? a, Khi vào mùa nóng Tán lá xoè ra Như cái ô to Đang làm bang mát . Bóng bàng tròn lắm Tròn như cáI nong Em ngồi vào trong Mát ơi là mát . Xuân Quỳnh b, Rạng sáng Mặt trời ngoài biển khơi Như quả bóng đỏ trên bàn bi - a. Chiều về Mặt trời lẫn vào đám mây Như quả bóng vàng trên sân cỏ . Bùi Việt Mỹ Bài 2 : điền dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn sau : “ Cô bước vào lớp , chúng em đứng dậy chào cô mỉm cười vui sướng nhìn chúng em bằng đôi mắt dịu hiền tiết học đầu tiên là tiết tập đọc giọng cô thật ấm áp khiến cả lớp lắng nghe cô giảng bài thật dễ hiểu những cánh tay nhỏ nhắn cứ rào rào đưa lên phát biểu bỗng hồi trống vang lên thế là hết tiết học đầu tiên và em cảm thấy rất thích thú ” âm nhạc Luyện tập bài : " bài ca đi học ” I,Mục tiêu : - HS biết tên bài hát , tác giả và nội dung bài - HS hát đúng , thuộc lời 1 - Giáo dục tình cảm gắn bó với mái trường , kính trọng thầy cô giáo và yêu quý bạn bè II, Chuẩn bị Tranh minh họa Băng , nhạc cụ đệm GV hát chuẩn III, Các hoạt động dạy – học 1, Hoạt động 1 : Dạy hát lời 1 - HS xem tranh + nghe GV mô tả cảnh buổi sáng HS đến trường * Dạy hát - Đọc đồng thanh lời 1 cho thuộc - Hát từng câu theo đàn - Nhận xét sự giống nhau : câu 1- 3 - So sánh sự giống nhau về tiết tấu cuả câu 1- 4 * Luyện tập - Hát đồng thanh - Hát trong nhóm - Các nhóm hát nối tiếp 2, Hoạt động 2 : hát kết hợp gõ đệm - GV : hát rõ , nhấn vào phách mạnh ở đầu nhịp 2/4 Lớp luyện tập theo 2 nhóm Cả lớp vừa hát vừa gõ đệm Thi hát + gõ trước lớp Bình chọn Chơi trò chơi 3, Củng cố – dặn dò - Nhận xét giờ học Chiều Toán Bài 14 : xem đồng hồ I . Mục tiêu - Củng cố về cách xem đồng hồ chính xác đến từng phút theo 2 cách II . Các hoạt động dạy học Bài 1 : - Hỏi đáp cặp - Gọi vài cặp hỏi đáp cặp trước lớp - Làm bài vào vở Bài 2 : - Gọi 3 HS lên quay kim đòng hồ theo 3 câu : a, b , c - Chữa bài vào vở Bài 3 - Làm bài cá nhân - Đổi vở kiểm tra Bài 4 : - Làm bài cá nhân - Chấm một số vở Bồi dưỡng học sinh TAÄP ẹOẽC: CHUÙ SEÛ VAỉ BOÂNG HOA BAẩNG LAấNG I / MUẽC TIEÂU : - Reứn kú naờng ủoùc troõi chaỷy . ẹoùc ủuựng caực tửứ khoự . ẹoùc ủuựng caực kieồu caõu . Phaõn bieọt ủửụùc lụứi daón truyeọn vaứ lụứi nhaõn vaọt beự Thụ . -Reứn kú naờng ủoùc hieồu caực tửứ mụựi -Naộm ủửụùc coỏt truyeọn vaứ veỷ ủeùp cuỷa caõu chuyeọn : Tỡnh caỷm ủeùp ủeừ , caỷm ủoọng maứ boõng hoa baống laờng vaứ seỷ non daứnh cho beự thụ . II / ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC : -Tranh ( aỷnh ) veà caõy baống laờng III / CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC : HOAẽT ẹOÄNG GIAÙO VIEÂN HOẽC SINH 1. Baứi cuừ 2. Baứi mụựi *Hẹ1: Luyeọn ủoùc * Hẹ2: HD tỡm hieồu baứi * Hẹ3: Luyeọn ủoùc laùi 3. Cuỷng coỏ daởn doứ - Goùi 2 HS ủoùc noỏi tieỏp baứi trước - Nhaọn xeựt, ghi ủiểm - Giụựi thieọu, ghi baỷng. a / GV ủoùc maóu toaứn baứi (TTND - Tranh ) . b / HDHS luyeọn ủoùc keỏt hụùp giaỷng tửứ . * ẹoùc caõu + rèn phát âm -Ruựt ra tửứ , caõu khoự . *ẹoùc tửứng ủoaùn , giaỷi nghúa tửứ . - Giải nghĩa từ : chúc , bằng lăng ( bằng tranh ) - Đặt câu : mảnh mai và tìm từ tráI nghĩa . * Đoc đoạn trong nhóm - Truyeọn coự nhửừng nhaõn vaọt naứo ? * ẹoaùn 1 Caõu 1 :Baống laờng ủeồ daứnh boõng hoa cuoỏi cuứng cho ai ? * ẹoaùn 2 : Caõu 2 : Vỡ sao beự Thụ nghú laứ muứa hoa ủaừ qua ? * ẹoaùn 3 , 4 Caõu 3 : Seỷ non ủaừ laứm gỡ ủeồ giuựp hai baùn cuỷa mỡnh ? Caõu 4 :Moói ngửụứi baùn cuỷa beự Thụ coự ủieàu gỡ toỏt ? *Choỏt yự : Beự Thụ coự hai ngửụứi baùn toỏt coự taỏm loứng ủaựng quyự -ẹoùc laùi 1 ủoaùn – HDHS caựch ủoùc. Chuự yự caõu : OÂi ! / ủeùp quaự ! // Sao laùi coự boõng hoa Baống laờng nụỷ muoọn theỏ kia // ( Gioùng vui nhử moọt tieỏng reo ) -Cho HS ủoùc thi ủua nhau theo nhoựm . -Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt , bỡnh choùn -Nhaọn xeựt , daởn doứ - HS đọc +Laộng nghe theo doừi . +ẹoùc caõu noỏi tieỏp . +ẹoùc CN ,VN . +ẹoùc ủoaùn noỏi tieỏp. +Caực nhoựm ủoùc noỏi tieỏp nhau . + Gọi 4 nhóm đọc thi +Caỷ lụựp ủoùc ẹT toaứn baứi . +Baống laờng , beự Thụ , seỷ non . +1HS ủoùc . +Cho beự Thụ +1HS ủoùc +Vỡ Beự khoõng nhỡn thaỏy boõng hoa naứo treõn caõy . +1HS ủoùc +Bay veà phớa caứnh Baống laờng ủaựp xuoỏng loựt vaứo khuoõn cửỷa soồ . +Baống laờng ủeồ daứnh boõng hoa . +Seỷ non bay chửa vửừng nhửng cuừng ủaựp xuoỏng caứnh hoa ủeồ giuựp 2 baùn cuỷa mỡnh . +1HS ủoùc . +HS ủoùc 2 ủoaùn . +1HS ủoùc caỷ baứi . Hoạt động ngoài giờ lên lớp Hướng dẫn làm đẹp trường lớp I . mục tiêu : - HS có ý thích bảo vệ trường , lớp - Thêm yêu trường lớp II . Các hoạt động dạy học 1, Thảo luận nhóm ; - Trường lớp như thế nào gọi là đẹp ? - Muốn trường - lớp luôn đẹp , em làm những việc gì ? * Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận * GV chốt biện pháp tốt 2 , Thực hiện - Các nhóm trang trí lớp 3 , Nhận xét - dặn dò Chiều Tự học Bài số 15 : luyện tập I . Mục tiêu - Củng cố về cách xem đồng hồ chính xác đến từng phút theo 2 cách II . Các hoạt động dạy học Bài 1 : Làm bài cá nhân 1 HS đọc bài làm Bài 2 : Trao đổi cặp à lập đề toán theo tóm tắt 1 HS lên bảng làm – lớp làm vở GV + HS nhận xét bài Bài 3 : Làm bài cá nhân Đổi vở kiểm tra Bài 4 : 1 HS đọc đề – lớp đọc thầm Phân tích đề – tóm tắt lên bảng Làm bài cá nhân 1 HS đọc bài làm – lớp soát Bồi dưỡng học sinh rèn viết về gia đình I, Mục đích – yêu cầu - Kể được 1 cách đơn giản về gia đình với 1 người bạn mới quen . II, Các hoạt động dạy – học 1, GT bài 2, HD làm bài tập - 1 HS đọc yêu cầu của bài - Phân tích đề : + Kể về gì ? ( gia đình ) với ai ? ( bạn ) + Nói về những ai ? ( ông , bà ( nếu có ) bố , mẹ , anh ( chị ) em ) + Xưng hô trong bài ? ( mình , tớ ) - Kể trong nhóm - Mời 2 đại diện nhóm kể trước lớp - Làm bài vào vở bài tập 3, Củng cố – dặn dò :

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 Tuan 3 CKTKN.doc