Giáo án môn Kỹ thuật lớp 5 - Tuần 6

I. MỤC TIÊU:

 Kiến thức: Biết cách thêu chữ V và ứng dụng của thêu chữ V.

 Kỹ năng: Thêu được các mũi thêu chữ V đúng kỹ thuật đúng quy trình.

 Thái độ: Rèn luyện đôi tay khéo léo và tính cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Giáo viên: Mẫu thêu chữ V

 Mảnh vải trắng, kim, chỉ màu, khung thêu.

 Học sinh: Mảnh vải trắng, kim, chỉ màu, khung thêu.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1. Khởi động (Ổn định tổ chức )

2. Kiểm tra bài cũ:

- Em hãy nêu cách thực hiện các mũi thêu chữ V?

- Nêu đặc điểm của đường thêu chữ V?

3. Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kỹ thuật lớp 5 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Kĩ Thuật Tên bài dạy: Thêu chữ V (tiết 3) Tuần: 6 I. MỤC TIÊU: í Kiến thức: Biết cách thêu chữ V và ứng dụng của thêu chữ V. í Kỹ năng: Thêu được các mũi thêu chữ V đúng kỹ thuật đúng quy trình. í Thái độ: Rèn luyện đôi tay khéo léo và tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: í Giáo viên: Mẫu thêu chữ V Mảnh vải trắng, kim, chỉ màu, khung thêu. í Học sinh: Mảnh vải trắng, kim, chỉ màu, khung thêu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động (Ổn định tổ chức ) 2. Kiểm tra bài cũ: - Em hãy nêu cách thực hiện các mũi thêu chữ V? - Nêu đặc điểm của đường thêu chữ V? 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1- Giới thiệu bài 2- Giảng bài Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm. Mục tiêu: Học sinh biết cách đánh giá sản phẩm bằng hoặc theo 2 mức cách tiến hành. Gv chỉ các nhóm trình bày sản phẩm Gv đính các tiêu chí đánh giá sản phẩm lên. Gv nhận xét đánh giá kết quả theo 2 mức: Hoàn thành A và không hoàn thành B. Còn những học sinh hoàn thành sản phẩm tốt nhanh hơn là A+. Gv nhận xét tuyên dương Học sinh các nhóm trình bày sản phẩm. - Gọi 2 đến 3 em đánh giá sản phẩm dựa vào tiêu chí. - Lớp nhận xét. IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ: - Về nhà học bài. Chuẩn bị: Thêu dấu nhân. - Ôn lại cách thêu chữ V. Rút kinh nghiệm : Môn: Kĩ Thuật Tên bài dạy: Thêu dấu nhân (tiết 1) Tuần: I. MỤC TIÊU: í Kiến thức: Biết cách thêu dấu nhân í Kỹ năng: Thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng kỹ thuật, đúng quy trình. í Thái độ: Yêu thích tự hào với sản phẩm làm được. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: í Giáo viên: Mẫu thêu dấu nhân, kéo, khung thêu. Một mảnh vải trắng, kích thước 35 x 35cm, kim khâu, len. í Học sinh: Vải, kim kéo, khung thêu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động (Ổn định tổ chức ) 2. Kiểm tra bài cũ: - Em hãy nêu cách thực hiện các mũi thêu chữ V? - Em hãy cho biết ứng dụng của thêu chữ V? 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1- Giới thiệu bài 2- Giảng bài Hoạt động1: Quan sát, nhận xét mẫu. Mục tiêu: Học sinh biết quan sát các mẫu vật thêu dấu nhân. Cách tiến hành: Gv giới thiệu mẫu thêu dấu nhân. - Em hãy nhậân xét về đặc điểm của đường thêu dấu nhân ở mặt phải và mặt trái đường thêu? Gv giới thiệu 1 số sphẩm được thêu trang trí bằng mũi thêu dấu nhân. Thêu dấu nhân là cách thêu để tạo thành các mũi thêu giống như dấu nhân với nhau liên tiếp giữa 2 đường thẳng song song ở mặt phải đường thêu. - Học sinh quan sát. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kỹ thuật. Mục tiêu: Học sinh hiểu được các bước trong quy trình thêu dấu nhân. Cách tiến hành: Gv yêu cầu học sinh đọc mục 1 Sgk và quan sát hình 2. - Em hãy nêu cách vạch dấu đường thêu dấu nhân. - Em nào so sánh cách vạch dấu nhân với cách vạch dâú đường thêu chữ V. Gv gọi 2 học sinh lên bảng. - Gọi học sinh đọc mục 2a quan sát hình 3. Nêu cách bắt đầu thêu Gv căng vải lên khung và hướng dẫn các em bắt đầu thêu. - Quan sát hình 4c và 4d em hãy nêu cách thêu mũi thứ hai? - Nêu mũi thêu thứ 3 và 4? - Gv cho các em quan sát hình 5a và 5b, em hãy nêu cách kết thúc đường thêu dấu nhân? - Gv hướng dẫn cách thêu và về nhà các em tự thực hành. IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ: Chuẩn bị: Thêu dấu nhân (tiết 2,3) - Giống nhau: vạch 2 đường dấu song song cách nhau 1cm. - Khác nhau: Thêu chữ V vạch dấu các điểm theo trình tự từ trái sang phải. Vạch dấu các điểm dấu nhân theo chiều từ phải sang trái. - Gv cho học sinh lên bảng vạch dấu đường thêu dấu nhân. - Học sinh xem và tự thực hành. - Chuyển kim sang đường dấu thứ nhất, xuống kim tại điểm B, mũi kim hướng sang phải và lên kim tại điểm C, rút chỉ lên được nửa mũi thêu thứ 2. - Mũi thêu thứ 3 và thứ 4 tương tự. Học sinh trả lời. - Lớp nhận xét. - Về học lại bài. Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docKT TUAN 6.doc