I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Biết cách đính khuy hai lỗ.
Kỹ năng: Đính được khuy 2 lỗ đúng quy định, đúng kỹ thuật.
Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Một mảnh vải 20 x 20cm
Kim khâu len và khâu thường, phấn vạch.
Học sinh: Kim, vải, chỉ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động (Ổn định tổ chức )
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy nêu cách đính khuy 2 lỗ?
- Nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy?
3. Bài mới:
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kỹ thuật lớp 5 - Tuần 2 - Tiết 3: Đính khuy hai lỗ + Tiết 3: Đính khuy bốn lỗ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Kĩ Thuật Tên bài dạy: Đính khuy hai lỗ (tiết 3)
Tuần: 2
I. MỤC TIÊU:
í Kiến thức: Biết cách đính khuy hai lỗ.
í Kỹ năng: Đính được khuy 2 lỗ đúng quy định, đúng kỹ thuật.
í Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
í Giáo viên: Một mảnh vải 20 x 20cm
Kim khâu len và khâu thường, phấn vạch.
í Học sinh: Kim, vải, chỉ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động (Ổn định tổ chức )
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy nêu cách đính khuy 2 lỗ?
- Nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy?
3. Bài mới:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1- Giới thiệu bài
2- Giảng bài
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
Giáo viên tổ chức cho các em trưng bày sản phẩm.
- Chỉ 1 trong vài nhóm trình bày.
- Gv ghi các tiêu chí đánh giá sản phẩm lên lớp để các em dễ đánh giá.
Giáo viên đánh giá thực hành theo
- Học sinh trình bày sản phẩm.
Gọi 2 đến 3 em đứng dậy dựa vào tiêu chí để đánh giá sản phẩm.
- Tuyên dương em nào làm đẹp.
- Lớp nhận xét.
tiêu chí hoàn thành là A chưa hoàn thành là B và hoàn thành tốt là A+.
- Giáo viên nhận xét và tuyên dương.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Về nhà tập làm tự đính khuy 2 lỗ.
Chuẩn bị: đính khuy 4 lỗ
- Về nhà tập làm lại, thực hành lại.
Rút kinh nghiệm :
Môn: Kĩ Thuật Tên bài dạy: Đính khuy bốn lỗ (tiết 1)
Tuần: Ngày tháng năm
I. MỤC TIÊU:
í Kiến thức: Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách.
í Kỹ năng: Đính được khuy 4 lỗ đúng quy định, đúng kỹ thuật.
í Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
í Giáo viên: Mẫu đính khuy 4 lỗ được đính theo 2 cách.
Mảnh vải 20 x 30cm, chỉ, kéo, phấn vạch.
í Học sinh: Vải, chỉ và kéo, phấn vạch, thước kẻ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động (Ổn định tổ chức )
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy cho biết quấn chỉ quanh chân khuy có tác dụng gì?
- Nêu cách đính khuy hai lỗ?
3. Bài mới:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1- Giới thiệu bài
2- Giảng bài
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét mẫu.
Cách tiến hành: Giáo viên giới thiệu 1 số mẫu khuy 4 lỗ, hdẫn học sinh quan sát hình 1 Sgk.
- Em hãy nêu đặc điểm của khuy 4 lỗ?
- Em hãy nêu đặc điểm của khuy 4 lỗ trong hình 1a với đặc điểm hình dạng của khuy 2 lỗ đã học?
- Quan sát hình 1 Sgk.
Khuy 4 lỗ có nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước khác nhau giống khuy 2 lỗ, chỉ khác
là có 4 lỗ ở giữa mặt khuy.
- Quan sát hình 1b, em có nhậân xét gì về đường khâu trên khuy 4 lỗ?
Hoạt động 2: Hướng dẫn tao tác kỹ thuật.
Mục tiêu: Học sinh hiểu các bước trong quy trình đính khuy 4 lỗ.
Cách tiến hành: cách đính khuy bốn lỗ gần giống khuy 2 lỗ vâyh cách đính khuy 4 lỗ có giống cách đính khuy 2 lỗ không?
- Gv yêu cầu các em thực hiện các thao tác mẫu trong thời gian ngắn.
- Gv cho học sinh thực hiện các thao tác đính khuy.
- Gv cho học sinh quan sát hình 3.
- Em hãy nêu cách kết thúc đính khuy 4 lỗ.
- Gv cho học sinh thực hành vạch dấu, các điểm đính khuy và đính khuy 4 lỗ.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Về nhà học bài.
Chuẩn bị: đính khuy 4 lỗ
- Khuy 4 lỗ được đính vào vải bằng các đường khâu qua 4 lỗ khuy để nối khuy với vải.
Các đường chỉ đính khuy tạo thành 2 đường song song hoặc chéo nhau.
- Học sinh quan sát và trình bày.
- Lớp nhận xét tuyên dương.
- Cách đính khuy 4 lỗ gần giống cách đính khuy 2 lỗ, chỉ khác là số đường khâu nhiều gấp đôi.
- Học sinh lên thực hiện các thao rác vạch dấâu:
- Thao tác đính khuy 4 lỗ theo cách tạo 2 đường chỉ khâu song song.
- Cả lớp quan sát.
- Lớp nhận xét.
- Học sinh nêu cách đính khuy theo 2 cách.
- Gọi học sinh đọc to bài học.
í Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- KT TUAN 2.doc