I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Học sinh cần phải làm được 1 sản phẩm thêu hoặc nấu ăn.
Kỹ năng: Biết cách thực hiện.
Thái độ: Yêu thích tự hào do sản phẩm mình làm được.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên : Một số sản phẩm khâu thêu đã học
Tranh, ảnh các bài đã học.
Học sinh: Đọc trước bài ở nhà.
Kim, chỉ, kéo, khung thêu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động (Ổn định tổ chức )
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy cho biết vì sao phải rửa bát ngay sau khi ăn xong?
- Em hãy cho biết dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường được tiến hành nhằm mục đích gì?
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1367 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kỹ thuật lớp 5 - Tuần 15 - Bài: Cắt khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Kĩ Thuật Tên bài dạy: Cắt khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn (t1)
Tuần: 14 Ngày tháng năm
I. MỤC TIÊU:
í Kiến thức: Học sinh cần phải làm được 1 sản phẩm thêu hoặc nấu ăn.
í Kỹ năng: Biết cách thực hiện.
í Thái độ: Yêu thích tự hào do sản phẩm mình làm được.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
í Giáo viên : Một số sản phẩm khâu thêu đã học
Tranh, ảnh các bài đã học.
í Học sinh: Đọc trước bài ở nhà.
Kim, chỉ, kéo, khung thêu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động (Ổn định tổ chức )
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy cho biết vì sao phải rửa bát ngay sau khi ăn xong?
- Em hãy cho biết dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường được tiến hành nhằm mục đích gì?
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1- Giới thiệu bài
2- Giảng bài
Hoạt động1: Làm việc cả lớp.
Mục tiêu: Ôn lại những nội dung đã học ở chương trình.
Cách tiến hành: Gv yêu cầu học sinh nhớ lại kiến thức cũ?
- Em hãy nêu quy trình đính khuy 2 lỗ? 4 lỗ?
- Em hãy nêu cách thực hiện cách thêu chữ V?
- Em hãy so sánh cách thêu dấu nhân với cách thêu chữ V?
Hoạt động 2: làm việc theo nhóm.
Mục tiêu: Giúp học sinh biết cách chọn các sản phẩm để thực hành.
Cách tiến hành:
Học sinh ôn lại kiến thức cũ.
Cách thêu chữ V là cách thêu để tạo thành các mũi thêu hình chữ V nối nhau liên tiếp.
- Đại diện nhóm trình bày
- Lớp nhận xét, bổ sung
Giáo viên mục đích yêu cầu làm sản phẩm, tự chọn,
Củng cố kiến thức về khâu thê nấu ăn, các em đã học.
Gv nói: nếu chọn sản phẩm về khâu, các em sẽ hoàn thành 1 sản phẩm
- Gv chia lớp thành 4 nhóm phân công vị trí làm việc của các nhóm .
VD: Học sinh tự thêu chữ V trên mảnh vải.
- Em hãy nêu cách thực hiện các mũi thêu chữ V?
Giáo viên ghi tên sản phẩm của các nhóm đã chọn và tiết sau tiếp tục thực hành.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Về nhà học bài
Chuẩn bị: Cắt khâu thêu hoặc nấu
- Biết cách đo vải và khâu thành sản phẩm, có thể đính khuy hoặc trang trí sản phẩm.
Học sinh tự trình bày sản phẩm tự chọn và dự địng công việc sẽ làm.
- Vạch dấu đường thêu chữ V.
- Thêu chữ V theo đường vạch dấu.
- Đại diện nhóm báo cáo
- Lớp nhận xét bổ sung.
Về nhà học bài và ôn lại bài.
Rút kinh nghiệm :
Môn: Kĩ Thuật Tên bài dạy: Cắt khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn (tiết 2)
Tuần:
I. MỤC TIÊU:
í Kiến thức: Học sinh cần phải biết làm 1 số sản phẩm khâu, thêu hoặc nấu ăn.
í Kỹ năng: Biết cách thực hiện.
í Thái độ: Yêu thích tự hào do sản phẩm mình làm ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
í Giáo viên : Mảnh vai, kim khâu, chỉ khâu.
Kéo, khung thêu.
í Học sinh:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động (Ổn định tổ chức )
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu quy trình thê dấu nhân?
- Cắt khâu thêu trang trí túi xách tay đơn giản được thực hiện theo trình tự nào?
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1- Giới thiệu bài
2- Giảng bài
Hoạt động1: Học sinh thực hành làm sản phẩm tự chọn.
Mục tiêu: Giúp học sinh biết chọn sản phẩm để làm.
Cách tiến hành:
Gv kiểm tra sự chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ thực hành của học sinh.
- Gv chia nhóm để học sinh đễ thực hành.
- Học sinh thực hành nội dung tự chọn.
-Đánh giá kết quả học tập
Chia 4 nhóm.
Học sinh chọn nội dung để thực hành.
VD: Thêu chữ V hoặc dấu nhân.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Về nhà học bài
Chuẩn bị: Cắt khâu, thêu hoặc nấu
í Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- KT TUAN 14.doc