Giáo án môn Kĩ thuật 5 tiết 32: Lắp Rô-Bôt (tiết 3)

LẮP RÔ-BỐT

(Tiết 3 )

A. MỤC TIÊU :

 Học sinh cần phải :

- Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp Rô-bốt .

- Lắp được Rô-bốt đúng kĩ thuật, đúng quy trình .

- Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết Rô-bốt .

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Mẫu Rô-bốt đã ráp sẵn .

- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .

C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – CHỦ YẾU :

Hoạt động 4 : Đánh giá sản phẩm .

Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm hoặc chỉ định một số em .

- Giáo viên nhắc lại các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III ( Sách giáo khoa ) .

- Cử 2-3 học sinh dựa vào tiiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn .

- Giáo viên nhận xét , đánh giá sản phẩm của học sinh theo 2 mức : hoàn thành ( A ) và chưa hoàn thành ( B ) . Những học sinh hoàn thành sớm , sản phẩm bảo đảm được yêu cầu kĩ thuật được đánh giá ở mức hoàn thành tốt ( A+) .

 

doc1 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kĩ thuật 5 tiết 32: Lắp Rô-Bôt (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ THUẬT Bài 28 LẮP RÔ-BỐT (Tiết 3 ) š&› A. MỤC TIÊU : Học sinh cần phải : Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp Rô-bốt . Lắp được Rô-bốt đúng kĩ thuật, đúng quy trình . Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết Rô-bốt . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Mẫu Rô-bốt đã ráp sẵn . Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – CHỦ YẾU : Hoạt động 4 : Đánh giá sản phẩm . Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm hoặc chỉ định một số em . Giáo viên nhắc lại các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III ( Sách giáo khoa ) . Cử 2-3 học sinh dựa vào tiiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn . Giáo viên nhận xét , đánh giá sản phẩm của học sinh theo 2 mức : hoàn thành ( A ) và chưa hoàn thành ( B ) . Những học sinh hoàn thành sớm , sản phẩm bảo đảm được yêu cầu kĩ thuật được đánh giá ở mức hoàn thành tốt ( A+) . Giáo viên nhắc học sinh tháo các chi tiết xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp . Củng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị của học sinh, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép rô-bốt . Giáo viên nhắc học sinh đến trước và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài “ Lắp ghép mô hình tự chọn ”

File đính kèm:

  • doc32.B¢i 30 Lắp ro bốt Tiết 3.doc