LẮP RÔ-BỐT
(Tiết 3 )
A. MỤC TIÊU :
Học sinh cần phải :
- Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp Rô-bốt .
- Lắp được Rô-bốt đúng kĩ thuật, đúng quy trình .
- Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết Rô-bốt .
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Mẫu Rô-bốt đã ráp sẵn .
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – CHỦ YẾU :
Hoạt động 4 : Đánh giá sản phẩm .
Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm hoặc chỉ định một số em .
- Giáo viên nhắc lại các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III ( Sách giáo khoa ) .
- Cử 2-3 học sinh dựa vào tiiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn .
- Giáo viên nhận xét , đánh giá sản phẩm của học sinh theo 2 mức : hoàn thành ( A ) và chưa hoàn thành ( B ) . Những học sinh hoàn thành sớm , sản phẩm bảo đảm được yêu cầu kĩ thuật được đánh giá ở mức hoàn thành tốt ( A+) .
KỸ THUẬT
Bài 28
LẮP RÔ-BỐT
(Tiết 3 )
&
A. MỤC TIÊU :
Học sinh cần phải :
Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp Rô-bốt .
Lắp được Rô-bốt đúng kĩ thuật, đúng quy trình .
Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết Rô-bốt .
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Mẫu Rô-bốt đã ráp sẵn .
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – CHỦ YẾU :
Hoạt động 4 : Đánh giá sản phẩm .
Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm hoặc chỉ định một số em .
Giáo viên nhắc lại các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III ( Sách giáo khoa ) .
Cử 2-3 học sinh dựa vào tiiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn .
Giáo viên nhận xét , đánh giá sản phẩm của học sinh theo 2 mức : hoàn thành ( A ) và chưa hoàn thành ( B ) . Những học sinh hoàn thành sớm , sản phẩm bảo đảm được yêu cầu kĩ thuật được đánh giá ở mức hoàn thành tốt ( A+) .
Giáo viên nhắc học sinh tháo các chi tiết xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp .
Củng cố dặn dò :
Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị của học sinh, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép rô-bốt .
Giáo viên nhắc học sinh đến trước và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài “ Lắp ghép mô hình tự chọn ”