Giáo án môn Kĩ thuật 5 tiết 14: Cắt, khâu, thêu túi xách tay đơn giản (tiết 3)

Kĩ thuật

CẮT, KHÂU, THÊU TÚI XÁCH TAY ĐƠN GIẢN

(Tiết 3)

 A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 HS cần phải:

 Biết cách cắt, khâu ,thêu trang trí túi xách tay đơn giản .

 Cắt, khâu,thêu trang trí được túi xách tay đơn giản

 Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo của đôi tay và khả năng sáng tạo.

 HS yêu thích, tự hào với sản phẩm mình làm được.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 Mẫu thêu đơn giản

 Mẫu túi xách tay bằng vải có hình thêu trang trí ở mặt túi

 Một mảnh vải trắng có kích thước 50cm x 70cm .

 Khung thêu cầm tay .

 Một vài dụng cụ cần thiết: vải, chỉ thêu, kim thêu, phấn, kéo .

 

doc1 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 657 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Kĩ thuật 5 tiết 14: Cắt, khâu, thêu túi xách tay đơn giản (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ thuật CẮT, KHÂU, THÊU TÚI XÁCH TAY ĐƠN GIẢN (Tiết 3) š&› A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : HS cần phải: Biết cách cắt, khâu ,thêu trang trí túi xách tay đơn giản . Cắt, khâu,thêu trang trí được túi xách tay đơn giản Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo của đôi tay và khả năng sáng tạo. HS yêu thích, tự hào với sản phẩm mình làm được. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Mẫu thêu đơn giản Mẫu túi xách tay bằng vải có hình thêu trang trí ở mặt túi Một mảnh vải trắng có kích thước 50cm x 70cm . Khung thêu cầm tay . Một vài dụng cụ cần thiết: vải, chỉ thêu, kim thêu, phấn, kéo . C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : * Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học. 1. Hoạt động 1 : HS thực hành . Mục tiêu: HS thêu trang trí được túi xách tay đơn giản Gv kiểm tra sản phẩm HS đo cắt ở giờ học trước GV kiểm tra HS thực hành thêu trang trí trên vải ở tiết trước HS thực hành khâu túi HS thực hành theo nhóm GV quan sát uốn nắn những HS còn lúng túng 2. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm Tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm . Yêu cầu nhóm đánh giá kết quả của các thành viên trong nhóm . Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả của học sinh . Yêu cầu những học sinh đã hoàn thành trưng bày sản phẩm . Nêu lại các yêu cầu để đánh giá sản phẩm ? Giáo viên ghi các yêu cầu đánh giá sản phẩm lên bảng . Cử 2 đến 3 học sinh đánh giá sản phẩm được trưng bày . Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm theo 2 mức : hoàn thành ( A ) và chưa hoàn thành ( B). Những bài hoàn thành sớm, đúng kĩ thuật, chắc chắn thì đánh giá ở mức hoàn thành tốt ( A+ ) 3. Củng cố – Dặn dò. GV nhận xét tinh thần ,thái độ , kết quả học tập của HS. Dặn học sinh đọc trước bài “ Lợi ích của việc nuôi gà ”

File đính kèm:

  • docT.14. CẮT, KHᅡU, THᅧU TÚI XÁCH TAY ĐƠN GIẢN (Ti↑́t 3).doc