I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Dựa theo tranh kể được đủ ý từng đoạn của câu chuyện Tìm ngọc.
- Kĩ năng: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện; biết đánh giá lời kể của bạn.
- Thái độ: HS biết thương yêu các con vật nuôi trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của thày: Tranh minh hoạ, phấn màu.
- Chuẩn bị của trò: SGK
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Kể chuyện Lớp 2 Tuần 17 Trường Tiểu học Nhân Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 17
Kể chuyện
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết: 17
SGK:
Tìm ngọc
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Dựa theo tranh kể được đủ ý từng đoạn của câu chuyện Tìm ngọc.
Kĩ năng: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện; biết đánh giá lời kể của bạn.
Thái độ: HS biết thương yêu các con vật nuôi trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày: Tranh minh hoạ, phấn màu.
Chuẩn bị của trò: SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
5’
1’
28’
1’
A. Kiểm tra bài cũ
Kể lại câu chuyện Con chó nhà hàng xóm trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung chuyện.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn kể chuyện
2. 1: Kể lại câu chuyện theo tranh:
* Kể lại chuyện trong nhóm.
* Kể lại chuyện trước lớp:
2. 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
3. Củng cố – dặn dò:
- Khen ngợi những HS nhớ chuyện, kể chuyện tự nhiên và những HS nghe bạn kể chăm chú, nhận xét chính xác lưòi kể của bạn.
Nhắc nhở HS đối xử thân ái với các vật nuôi trong nhà.
Về nhà kể chuyện cho người thân cùng nghe.
GV gọi HS lên nối tiếp nhau kể lại và nêu ý nghĩa chuyện
GV nhận xét, đánh giá.
GV giới thiệu MĐ, YC của tiết học và ghi tên bài lên bảng.
a, Yc HS kể lại từng đoạn theo gợi ý
GV treo tranh và yc HS quan sát tranh và TLCH
câu hỏi dưới bức tranh
- YC đại diện các bạn trong từng nhóm lên kể
Nhóm 1: Tranh 1,
Nhóm 2: Tranh 2
Nhóm 3: tranh 3
Nhóm 4: tranh 4
Nhóm 5: tranh 5
Nhóm 6: tranh 6
Chú ý HS tập kể, GV có thể gợi ý ndung từng bức tranh
Tranh 1: Do đâu chàng trai có được viên ngọc quí?
Thái độ của chàng trai ra sao khi được tặng ngọc?
Tranh 2: chàng trai mang ngọc về, ai đã đến nhà chàng?
Anh ta đã làm gì với v ngọc?
Thấy mất ngọc, chó và mèo đã làm gì?
Tranh3: Tranh vẽ con gì? Mèo tìm ngọc ntn?
Tranh 4: tranh vẽ cảnh ở đâu? Chuyện gì đã xảy ra với chó và mèo?
Tranh 5: Chó và mèo đang làm gì? Vì sao quạ bị mèo vồ
Tranh 6: Khi thấy 2 con vật mang ngọc về tháI độ chàng trai ra sao?, Theo em 2 con vật đáng yêu ở điểm nào?
Yc HS kể nối tiếp câu chuyện
Yc HS kể toàn bộ câu chuyện
GV nxét cho điểm
Cuối tiết học, cả lớp và GV bình chọn những HS, nhóm HS kể chuyện hay nhất.
GV hỏi: ý nghĩa của câu chuyện?
GV nhận xét giờ học.
2 HS lên nối tiếp nhau kể lại và nêu ý nghĩa chuyện
Cả lớp nghe, nhận xét.
HS ghi tên bài vào vở và chuẩn bị SGK.
1 HS đọc yêu cầu 1.
HS quan sát 6 tranh minh hoạ trong SGK, nhhớ từng đoạn chuyện để kể trong nhóm.
Đại diện các nhóm thi kể trước lớp.
HS trả lời. Cả lớp cùng nhận xét.
Đại diện các nhóm thi kể lại từng đoạn truyện theo tranh. Sau mối lần HS kể, Lớp nhận xét, đánh giá bằng điểm thi đua.
2,3 HS thi kể lại nối tiếp câu chuyện.
Kể toàn bộ câu chuyện
Cả lớp nhận xét
- Lắng nghe
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KC T17KTKN moiTrPhuongNhanChinh.doc