Giáo án môn học tuần 31

 Tuần 31

 Thứ hai ngày 14 tháng 4 năm 2014

 Môn : Am nhạc(T31)

 Bài : Học hát: Bài Đường và chân.

 SGK / Thơì gian : 35 phút

A . Mục tiêu :

 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.

 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc g đệm theo bài hát.

* Lồng ghép HĐNGLL: Hoạt động riêng cuối tiết ( 10 phút ).

B . Đồ dùng dạy học : Nhạc cụ

C . Họat động dạy học :

 1 . HĐ1 : GT bài hát.

 a. GTB : Nêu nội dung bài hát.

 - GV hát mẫu – Đọc lời ca – Dạy từng câu - Cho HS cả lớp hát.

 - Hát theo nhóm, cá nhân.

 - Cả lớp hát. Nhận xét.

 2 . HĐ2 : Vừa hát vừa kết hợp vỗ tay.

 - HS biểu diễn.

 - Nhận xét, tuyên dương.

* Lồng ghép HĐNGLL. Trị chơi: Thi nhảy lị cị.

 D. Phần bổ sung : HS thuộc lời bài hát, biết biểu diễn.

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2014 Môn : Chính tả (T14) Bài : Kể cho bé nghe SGK/ Thời gian : 35 phút AMục tiêu: - Nghe – viết chính xc 8 dịng đầu bài thơ Kể cho bé nghe trong khoảng 10 – 15 phút. - Điền đúng vần ươc, ươt; chữ ng, ngh vào chỗ trống. Bài tập 2( SGK ). B. Đồ dùng dạy học: C. Các họat động dạy học: 1. Hoạt động 1: GTB. * HD học sinh đọc, chú ý những chữ dễ viết sai. - Gọi học sinh nêu từ khó - Phân tích và đọc. - Viết bảng con. - GV đọc bài cho HS viết vào vở. - Giáo viên hướng dẫn chữa bài. - Chấm bài. 2. Hoạt động 2: thực hành * HD làm bài tập. * HS làm bài vào vở BT - Nhận xét 3. Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò - Nhận xét bài viết - Về rèn viết thêm D. Phần bổ sung: HS biết viết chữ hoa các chữ cái đầu dịng. ____________________________________ Môn : Kể chuyện(T7) Bài : Dê con nghe lời mẹ SGK/ 117 Thời gian : 35 phút I.Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh v cu hỏi gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung của câu chuyện : Dê con do biết nghe lời mẹ nên không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi. - Lắng nghe tích cực. - Xác định giá trị. - Ra quyết định. - Tư duy phê phán. II.Phương tiện dạy học: Tranh III. Tiến trình dạy học: Hoạt động 1: HS nghe kể chuyện * Mục tiêu: - Lắng nghe tích cực. - Ra quyết định: Động no, tưởng tượng. * Cách tiến hành: 1. Giới thiệu bài: Dê con nghe lời mẹ 2. Giáo viên kể chuyện: - Giáo viên kể mẫu chuyện Dê con nghe lời mẹ. - Giáo viên kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ. * Giọng kể phải phù hợp với từng nhân vật: D mẹ, dê con và lời của người dẫn truyện. Hoạt động 2: Học sinh thực hành kể chuyện . * Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - HS yếu kể được 1 tranh trong truyện - Tư duy phê phán. – Xác định giá trị. * Cách tiến hành: Thảo luận nhóm nhỏ. - Tranh 1 vẽ cảnh gì? - Gọi học sinh đọc câu hỏi dưới tranh . * Học sinh thi kể lại đoạn 1 theo tổ. – Nhận xét: - Học sinh tiếp tục kể tranh 2,3,4 ( Cách làm tương tự như tranh 1 ) - Học sinh phân vai kể toàn bộ câu chuyện. Hoạt động 3: Ý nghĩa câu chuyện: - Câu chuyện này cho em biết điều gì? Hiểu được ý nghĩa v nội dung cu chuyện: D con do biết nghe lời mẹ nn khơng mắc mưu Sói. Sói bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi. - Giáo dục học sinh học tập và làm theo lời thầy cô và cha mẹ. HĐ 4: Củng cố- hoạt động tiếp nối. - Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao? - Về tập kể. IV. Phần bổ sung: GD học sinh biết vâng lời người lớn. Môn : Toán (T123) Bài : Thực hành SGK/ 165 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu: - Biết đọc đúng giờ, vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày. - Bài tập cần làm : 1, 2, 3, 4. B. Đồ dùng dạy học: C. Các họat động dạy học: 1. Hoạt động 1: Gọi học sinh lên bảng. 2. Hoạt động 2: * GTB: Các ngày trong tuần lễ. * Thực hành xem đồng hồ và làm bài tập. - Giới thiệu các loại đồng hồ GV cho HS quan sát. - HD học sinh xem. * Thực hành : Học sinh làm bài vào vở bài tập: Bài 1: Viết ( theo mẫu ) – Đọc yêu cầu - làm bài - Nhận xét. Bài 2 : Vẽ thêm kim ngắn.... - HS bài làm – Nhận xét. Bài 3 : Nối tranh với đồng hồ thích hợp - Cả lớp làm bài. Bài 4 : Vẽ thêm kim ngắn – HD học sinh quan sát hai bức tranh ( Buổi sáng – Buổi tối ). Nhận xét. 3. Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò - Tổ chức cho học sinh chơi trị chơi. - Về nhà chuẩn bị bài sau. D. Phần bổ sung: HS biết vẽ kim đồng hồ. * CHIỀU Môn : Tiếng việt ( BS ) Bài : Kể cho bé nghe Thời gian : 35 phút A/ Mục tiêu : Viết đúng đoạn viết, thẳng hàng , đúng khoảng cách. Rèn tính cẩn thận. B / Bổ sung : HDHS viết bảng con . Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. – Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận . Môn : Toán ( BS ) Bài : Thực hành SGK/ Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : Củng cố cách xem đồng hồ, xem đúng giờ. Bước đầu biết về sử dụng thời gian đồng hồ trong cuộc sống thực tế. B . Phần bổ sung : * Thực hành : HDHS mở SGK/ làm bài tập - Bài 1 : Viết vào chỗ chấm... - Bài 2 : Vẽ thêm kim ngắn chỉ giờ tương ứng. - Bài 3 : Viết giờ thích hợp vào mỗi bức tranh. * Học sinh làm bài vào vở trắng . Thứ sáu ngày 18 tháng 4 năm 2014 Môn : Tập đọc(T41) Bài : Hai chị em SGK / 115 Thời gian : 70 phút I. Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu được nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình v cảm thấy buồn chn vì khơng cĩ người cùng chơi. -Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ). - Xác định giá trị. - Ra quyết định. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. - Tư duy sáng tạo. II. Phương tiện dạy học: Tranh, SGK III. Tiến trình dạy học: Tiết 1 1. HĐ1: Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi. 2. Hoạt động 2: HS luyện đọc trơn * Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Xác định giá trị. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. * Cách tiến hành: a. Giới thiệu bài: Hai chị em b Hướng dẫn học sinh luyện đọc - Giáo viên đọc mẫu lần 1; 1 học sinh khá đọc toàn bài. - Học sinh luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: - Học sinh phân tích tiếng khó - Đọc từ khó. - Giáo viên giải thích: vui vẻ, dây cót * Luyện đọc câu: - Mỗi em đọc nối tiếp nhau theo từng câu . * Luyện đọc đoạn, bài: - Học sinh đọc nối tiếp theo đoạn. - Học sinh đọc cả bài. c. Ôn các vần : et. - Cho học sinh tự tìm tiếng trong và ngoài bài đọc lên - Nhận xét: - Gọi học sinh đọc câu có chứa vần: et, oet. Tiết 2 3. Hoạt động 3: HS tìm hiểu nội dung bài đọc * Mục tiêu: - Hiểu nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình v cảm thấy buồn chn vì khơng cĩ người cùng chơi. - Xác định giá trị. - Tư duy sáng tạo. - Ra quyết định. * Cách tiến hành: Suy nghĩ, thảo luận nhóm, chia sẻ. d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: * Tìm hiểu bài đọc: - Học sinh đọc thầm bài – Học sinh đọc bài. - Gọi học sinh đọc câu hỏi và trả lời - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên đọc lại bài - 1 – 2 học sinh đọc lại bài * Luyện tập: - Bài 1: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài - Gọi học sinh đọc - Nhận xét. - Bài 2: Học sinh tự làm bài cá nhân - Kiểm tra chéo. - Bài 3: Hướng dẫn các em làm bài – Chữa bài ở bảng. * Luyện nói: - Học sinh trao đổi nhau - Giáo viên nhận xét 3. Hoạt động 3: Thực hành luyện đọc lại bài văn. - Học sinh đọc lại bài. - Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. Phần bổ sung: GD các em phải biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Môn : Toán (T124) Bài : Luyện tập SGK / 167 Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : Biết xem giờ đúng; xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ; bước đầu biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày. HS làm các bài tập: 1, 2, 3. B. Đồ dùng dạy học: Bộ ĐDDH Toán. C. Hoạt động dạy học: 1. HĐ1: Bài cũ 2. HĐ2 : Bài mới: Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng - HS tự làm. - Bài 2 : Quay các kim trên mặt đồng hồ... HS lên bảng làm và nêu cách thực hiện. - Bài 3 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp – HS đọc yêu cầu – Làm bài, nghận xét. 3. Hoạt động 3: Trị chơi “ Ai nhanh, ai đúng ” D. Phần bổ sung: HS biết sắp xếp thời gian hợp lí. ___________________________________ Sinh hoạt tập thể : Kiểm điểm cuối tuần(T31) Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Đánh giá những ưu khuyết điểm trong tuần. - Đưa ra phương hướng tuần tiếp theo. - Văn nghệ. B. Tiến hành : 1 . Đánh giá hoạt động trong tuần : * Nhận xét tình hình chung : - Học tập : HS làm quen với dạng toán Đặt tính rồi tính .Có nhiều em chú ý nghe GV giảng bi. Tuy nhin cc em cịn lẫn lộn khi tính. Trong lớp thường phát biểu xây dựng bài, chữ viết có tiến bộ ở một số HS. - Nề nếp lớp : HS đi học chuyên cần, vệ sinh lớp sạch sẽ. 2 . Phương hướng tuần tiếp theo : - Khắc phục những hạn chế , tồn tại tuần qua . - Nhắc nhở HS pht huy v duy trì nề nếp học tập. - Sinh hoạt văn nghệ, kể chuyện “ Bông hoa cúc trắng ”. * CHIỀU Môn : Tập viết Bài : dịng nước, xanh mát Thời gian : 35 phút A/ Mục tiêu : Viết đúng từ, thẳng hàng , đúng khoảng cách. Rèn tính cẩn thận. B / Bổ sung : HDHS viết bảng con . Nhận xét bài viết - Gọi học sinh lên viết lại các từ viết sai * Hướng dẫn học sinh viết bảng con: - Học sinh đọc từ, phân tích. - Giáo viên viết mẫu - Học sinh viết bảng con. - Giúp học sinh hiểu từ. * Thực hành viết vào vở: - Học sinh viết vở – Nhắc nhở cách viết cho các em . - Chấm bài - Nhận xét: - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cỡ chữ . - Giáo dục học sinh viết cẩn thận . Môn : Toán ( BS) Bài : Luyện tập VBT/ Thời gian: 35 phút A / Mục tiêu - Củng cố cách xem đồng hồ trên mặt đồng hồ, xác định vị trí của kim tương ứng với giờ đúng. - Bước đầu biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày. B/ Bổ sung : GV theo di HS lm bi. * Thực hành : HDHS mở SGK/ làm bài tập - Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng. - Bài 2 : Vẽ thêm kim ngắn. - Bài 3 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp * Học sinh làm bài vào vở trắng . - Trò chơi : Tiếp sức Sinh hoạt tập thể( BS ): Sinh hoạt vui chơi Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu: - GV đánh giá những ưu khuyết điểm trong tuần. - Đưa ra những phương hướng tuần tiếp theo. B. Tiến hành : * Nhận xét tình hình chung : HS đi học yếu có nhiều tiến bộ, đi học đúng giờ đúng giờ. * Phương hướng tuần tiếp theo: Rèn đọc hàng ngày, kèm riêng cho HS yếu, phân công cụ thể, HS giỏi kèm HS yếu để nâng chất lượng HK2.Thường xuyên cho HS viết chính tả và đọc Tập đọc. - Giáo dục đạo đức HS: Biết chào hỏi lễ phép, biết cảm ơn và xin lỗi. Biết bảo vệ cây và hoa trong trường, lớp, nơi công cộng. * Văn nghệ : HS hát múa, vẽ tranh ảnh. **************************************

File đính kèm:

  • docGA T31 Thanh Xuan.doc
Giáo án liên quan