HỌC VẦN
Bài 46: ôn - ơn
A. Mục đích yêu cầu:
- HS đọc, viết được: ôn, ơn, con chồn, sơn ca
HS đọc đúng từ và câu ứng dụng: “Sau cơn mưa, cả nhà cá.bận rộn
- Rèn kỹ năng đọc , viết và nói cho HS
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Mai sau khôn lớn
* Trọng tâm:- HS đọc , viết được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Rèn đọc từ và câu ứng dụng
36 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
con vịt, có thêm 2 con vịt. Hỏi có tất cả mấy con vịt ?
4 + 2 = 6
*Có 6 con vịt,Chạy đi hết 2 con vịt.Hỏi còn lại mấy con vịt ?
6 - 2 = 4
*Có 6 con vịt, 4 con vịt đứng lại. Hỏi có mấy con vịt chạy đi ?
6 – 4 = 2
-Mỗi tổ cử 5 đại diện để tham gia chơi .Tổ nào ghi nhanh đúng là tổ đó thắng.
- HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 6
Tuần 12
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2011
Học vần
Ôn tập: ôn, ơn
A. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần ôn, ơn, con chồn, sơn ca.
- Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần ôn, ơn.
- Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt
* Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần ôn, ơn..
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK, các thẻ từ, một số bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. Bài cũ:
- Cho HS đọc, viết.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn ôn:
a. Luyện đọc
- HS đọc trên bảng lớp
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc theo nhóm
* Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng.
* Thi nối chữ (2 nhóm )
Nối xong yêu cầu đọc.
b. Luyện viết
- Viết bảng, viết vở
- GV viết mẫu ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm
Điền vào chỗ .....
c. Trò chơi:
‘’ Tìm tiếng mới”
- Chia lớp thành 2 nhóm.
- GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được
- Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc.
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét tiết học
V. Dặn dò:
- Về nhà đọc, viết ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Chuẩn bị bài sau:
Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ
Hát.
- Đọc: ân, ăn, cái cân, con trăn
- Viết: ân, ăn, cái cân, con trăn
Đọc lại bài trong SGK
Bốn tổ khôn lớn
Bộn bề mơn mởn
Bổn phận rờn rợn
Sau cơn mưa, cả nhà cá bơi đi bơi lại bận rộn
Bé đã ôn bài
Chị Nga lớn khôn
Bố bạn Nam là thợ sơn
- Viết bảng con.
- ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- HS viết vở mỗi chữ một dòng theo
yêu cầu của GV.
Con l.... h... hở
Bận r.... s....xao
- 2 nhóm lên thi trong 2 phút
- Nhóm 1: Tìm tiếng có vần ôn
- Nhóm 2: Tìm tiếng có vần ơn
- HS đọc lại các tiếng từ trên.
- 2 HS nhắc lại nội dung bài
- Lắng nghe
toán
Luyện tập: phép trừ trong phạm vi 2 -> 5
A. Mục tiêu:
- Củng cố các phép trừ trong phạm vi từ 2 đến 5.
- Rèn kỹ năng làm tính trừ.
- Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
* Trọng tâm: Củng cố về phép trừ trong phạm vi từ 2 đến 5.
B. Đồ dùng dạy học:
1 số bài tập
C. Các hoạt động dạy học:
Que tính, bảng con, vở.
I. ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài ôn:
2. Hướng dẫn ôn tập:
3. Luyện tập: - Hướng dẫn HS làm.
- Cho HS làm bảng con - bảng lớp
Bài 1: Tính
HS làm bảng con
.
Bài 2: Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.
GV nhận xét
Bài 3: Dành cho HS khá giỏi.
Nhận xét cho điểm.
Bài 4: GV nêu tình huống
Trong chuồg có 5 con ngựa 3 con chạy ra ngoài. Hỏi trong chuồng còn lại mấy con?
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét giờ học
V. Dặn dò:
-Về nhà học thuộc các phép trừ trong phạm vi từ 2 đến 5.
- Chuẩn bị bài sau: phép trừ trong pvi 6
Hát.
- 2 HS lên bảng làm + lớp làm bảng
4 - 2 = 4 - 1 =
5 - ...= 5 4 - ....= 3
*Hoạt động cả lớp.
- HS nêu yêu cầu đề bài
- 3 HS ở 3 tổ lên thi điền kết quả.
a. 3 - 2 = 2 - 1 =
4 - 3 = 3 - 3 =
4 - 2 = 2 - 2 =
b. 3+ 2 = 4 - 2 =
5 - 2 = 2 + 2 =
2 HS lên bảng làm
2- 1.... 3 - 1 4 - 2.... 1- 0
3 - 2... 3 - 2 4 - 0.... 3 - 1
4 HS khá lên bảng làm
4 + 1 - 1 = 3 + 2 - 1 =
+ + 1 = 5 5 - = 5
- HS nhìn tranh nêu phép tính.
3 HS nhắc lại
Lắng nghe.
Thứ năm ngày 24 thỏng 11 năm 2011
Học vần
Luyện tập: in, un
A. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần in, un, đèn pin, con giun.
- Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần in, un.
- Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt
* Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần in, un.
B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ, một số bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. Bài cũ:
- Cho HS đọc, viết.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn ôn:
a. Luyện đọc
- HS đọc trên bảng lớp
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc theo nhóm
* Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng.
- HS tìm tiếng, từ mới
- GV ghi những tiếng, từ HS tìm được lên bảng
b. Luyện viết
- Viết bảng, viết vở
- GV viết mẫu
* Thi nối chữ
Điền vào chỗ .....
c. Trò chơi:
‘’ Tìm tiếng mới”
- Chia lớp thành 2 nhóm.
- GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được
Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét tiết học
V. Dặn dò:
- Về nhà đọc, viết in, un, đèn pin, con giun.
- Chuẩn bị bài sau:
Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ.
Hát
- Đọc: en, ên, lá sen, con nhện.
- Viết: HS thực hành xé trên giấy.
Đọc lại bài trong SGK
Như in nhún nhảy
Khin khít lún phún
Chuối chín con giun
Lúa chín vàng
HS nối tiếp tìm
- HS đọc các tiếng từ vừa tìm được
- Viết bảng con
- in, un, đèn pin, con giun.
.
- HS viết vở mỗi chữ một dòng theo
yêu cầu của GV.
Run như in
Vừa như gỗ mun
Đen như cầy sấy
b.... bò lúa ch....
X.... lỗi gỗ m...
- 2 nhóm lên thi trong 2 phút
- Nhóm 1: Tìm tiếng có vần in
- Nhóm 2: Tìm tiếng có vần un
- HS đọc lại các tiếng từ trên
- 2 HS nhắc lại nội dung bài
- Lắng nghe
toán
Ôn tập: phép cộng trong phạm vi 6
A. Mục tiêu:
- Củng cố bảng cộng trong phạm vi 6.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép cộng tương ứng.
- Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
* Trọng tâm: Củng cố về bảng cộng trong phạm vi 6.
B. Đồ dùng dạy học:
1 số bài tập, tranh vẽ tình huống
C. Các hoạt động dạy học:
Que tính, bảng con, vở.
I. ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài ôn:
2. Hướng dẫn ôn tập:
- Hướng dẫn HS ôn.
- Gọi cá nhân, tổ, lớp đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 6.
- GV nhận xét cho điểm
3. Luyện tập:
- Cho HS làm bảng con – bảng lớp
Bài 1: HS làm bảng con
.
Bài 2: Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.
Bài 3: Dành cho HS khá giỏi
Gọi HS khá lên làm
Bài 4: GV nêu tình huống
Dưới ao có 4 con vịt đang bơi, có 2 con xuống bơi nữa. Hỏi dưới ao có mấy con vịt?
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét giờ học
V. Dặn dò:
-Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 6.
- Chuẩn bị bài sau
Hát.
- 2 HS lên bảng làm + lớp làm bảng
5+ 1 = 2+ 4 =
*Hoạt động cả lớp.
- HS đọc
- HS nêu yêu cầu đề bài
- 3 HS ở 3 tổ lên thi điền kết quả.
a. 2 + 4 = 1 + 5 =
3 + 3 = 5 + 1 =
b. 3 +...= 6 ....+ 1 = 6
...+ 1 = 5 2 +.... = 6
- HS lên bảng làm, dưới lớp làm bảng con.
5 + 1 .... 4 5 .... 3 + 3
1 + 4 .... 6 6 .... 4 + 2
HS lên bảng làm
2+ 1+ 3 = 2 + 1+ = 6
+ + 1 = 6 4 + = 6
- HS nhìn tranh nêu phép tính.
2 HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 6
Lắng nghe.
Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2011
Học vần
Ôn tập: iờn, yờn
A. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần iờn, yờn.
- Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần iờn, yờn
- Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt
* Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần iờn, yờn
B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ, một số bài tập.
C. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. Bài cũ:
- Cho HS đọc, viết.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn ôn:
a. Luyện đọc
- HS đọc trên bảng lớp
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc theo nhóm
* Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng.
- HS tìm tiếng, từ mới
- GV ghi những tiếng, từ HS tìm được lên bảng
b. Luyện viết
- Viết bảng, viết vở
- GV viết mẫu
Điền vào chỗ .....
c. Trò chơi:
‘’ Tìm tiếng mới”
- Chia lớp thành 2 nhóm.
- GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được
Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét tiết học
V. Dặn dò:
- Về nhà đọc, viết iờn, yờn
- Chuẩn bị bài sau:
Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ.
Hát
- Đọc: en, ên, lá sen, con nhện.
- Viết: HS thực hành xé trên giấy.
Đọc lại bài trong SGK
Đàn kiến tha mồi về tổ
HS nối tiếp tìm
- HS đọc các tiếng từ vừa tìm được
- Viết bảng con
- iờn, yờn.
.
- HS viết vở mỗi chữ một dòng theo
yêu cầu của GV.
k.... lửa .... xe
t.... tiến k…. trỡ
- 2 nhóm lên thi trong 2 phút
- Nhóm 1: Tìm tiếng có vần iờn
- Nhóm 2: Tìm tiếng có vần yờn
- HS đọc lại các tiếng từ trên
- 2 HS nhắc lại nội dung bài
- Lắng nghe
toán
Ôn tập phép trừ trong phạm vi 6
A. Mục tiêu:
- Củng cố và khắc sâu về làm phép tính trừ trong phạm vi 6.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép cộng tương ứng.
- Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
* Trọng tâm: Củng cố về làm phép tính trừ trong phạm vi 5.
B. Đồ dùng dạy học:
1 số bài tập, tranh vẽ tình huống
C. Các hoạt động dạy học:
Que tính, bảng con, vở.
I. ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài ôn:
2. Hướng dẫn ôn tập:
- Gọi cá nhân, tổ, lớp đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 6.
- GV nhận xét
3. Luyện tập:
Bài 1: HS làm bảng con
- GV quan sát giúp đỡ HS
- Tuyên dương tổ làm nhanh đúng
.
Bài 2: Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.
Bài 3: Hướng dẫn HS
Bài 4: GV nêu tình huống
Có 6 con vịt đang bơi dưới ao 1con chạy lên bờ. Hỏi dưới ao còn mấy con vịt?
IV. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét giờ học
V. Dặn dò:
-Về nhà học thuộc các bảng trừ đã học.
- Chuẩn bị bài sau
Hát.
- 2 HS lên bảng làm + lớp làm bảng
6- 2 = 6 - 3 =
*Hoạt động cả lớp.
- HS đọc
- HS nêu yêu cầu đề bài
- 3 HS ở 3 tổ lên thi điền kết quả.
a. 6 - 1 = 6 - 3 =
6 - 4 = 6 - 1 =
6 - 2 = 6 - 5 =
b. 6 - ...= 3 6 - ... = 5
6 - ..... = 4 6 - ... = 2
2 HS lên bảng làm
3 + 3 .... 6- 0 6 - 5 ...1 + 2
6 - 4 .... 5 + 0 1 + 5 .... 6 - 0
4 HS lên bảng làm
4 + 1 + 1 = 6 - 2 - 1 =
6- 3 - 3 = 6 - 1 - 1 =
- HS nhìn tranh nêu phép tính.
4 HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 6.
Lắng nghe.
File đính kèm:
- Tuan 12.doc