Tiết 4: Lịch sử: Đ 6: QUYẾT CHÍ RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC.
I/ Mục tiêu.
Học sang bài này HS biết:
- Nguyễn Tất Thành chính là Bác Hồ kính yêu.
- Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước là lòng yêu nước, thương dân, monng muốn tìm con đường cứu nước.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh, ảnh về quê hương Bác Hồ, bến cảng Nhà Rồng đầu thế kỷ XX.
- Bản đồ Hành chính Việt Nam.
III/ Các hoạt động dạy-học:
12 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 647 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học lớp 1, 2, 3, 4, 5 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2=
a. 702 b) 315 c) 215
Bài 2: Tìm x:
x:3= 22 x : 8 = 2 x 3
b) Tìm một trong các thành phần bằng nhau của các số:
Lớp 3A có 39 HS trong đó 1/3 là HS nam. Hỏi lớp 3A có bao nhiêu HS nam.
84 : 4 = 69 : 3 =
C. 23
b. 315
x : 3 = 22 x : 8 =
x = 22x3 x = 6x8
x = 66
Tóm tắt
có : 39 HS
HS nam: 1/3 HS ccả lớp
HS nam có: HS
Tiết 6 - LỚP 4A: Hoạt động ngoài giờ lờn lớp
CHỦ ĐIỂM
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
A. Mục tiờu:
Phỏt huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
Xõy dựng, vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
B. Chuẩn bị:
Một số bài hỏt cú nội dung về tuyền thống của nhà trường, xõy dụng trường lớp: Anh Kim Đồng, Trường làng em,
C. Nội dung:
*Ổn định tổ chức:
Hỏt bài: em yờu trường em.
Truyền thống tốt đẹp của nhà trường:
- Học sinh nờu những truyền thống tốt đẹp của nhà trường:
Luụn luụn là mụi trường thõn thiện của thầy và trũ.
Là trường học cú nề nếp, kỉ luật tốt.
Là nơi ươm nờn rất nhiều tài năng, đú là những HS giỏi, những thầy cụ giỏo giỏi,
Cú phong trào VHVN sụi nổi.
Cú nhiều HS viết chữ đẹp, cỏc thầy cụ giỏo viết chữ đẹp cỏc cấp.
Cần làm gỡ để phat huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường:
Thi đua học tập thật tốt. Cố gắng rốn luyện để trở thành con ngoan, trũ giỏi.
Lễ phộp với người trờn, kớnh trọng cỏc thầy cụ giỏo.
Luụn giữ gỡn, bảo vệ trường lớp xanh-sạch-đẹp.
Luụn đoàn kết, thõn ỏi, giỳp đỡ bạn bố.
.
3. Thi hỏt những bài về trường lớp:
*) Củng cố - dặn dũ:
Nhắc HS : Bằng việc làm cụ thể, em hóy phỏt huy nhũng truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
³³³³³³³³³³
Thứ tư, ngày 15 tháng 9 năm 2010
Tiết 4 - Lớp 5A: Khoa học: Bài 11: Dùng thuốc an toàn
I/ Mục tiêu: Sau bài học. HS có khả năng:
Xác định khi nào nên dùng thuốc.
Nêu những điểm cần lưu ý khi cần phải dùng thuốc và khi mua thuốc.
Nêu tác hại của dùng thuốc không đúng, không đúng cách và không đúng liều lượng.
II/ Đồ dùng dạy học:
Có thể sưu tầm một số vỏ đựng và bản hướng dẫn sử dụng thuốc.
Hình trang 24;25 SGK. Thẻ từ cho HĐ 3.
III/ Hoạt động dạy học:
:
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới:
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Làm việc theo cặp.
*Mục tiêu: Khai thác vốn hiểu biết của HS về một số thuốc và trường hợp cần sử dụng thuốc đó.
*Cách tiến hành
- Cho HS trao đổi theo cặp theo nội dung câu hỏi sau:
+Bạn đã dùng thuốc bao giờ chưa và dùng trong trường hợp nào?
-GV gọi một số cặp lên bảng để hỏi và trả lời nhau trước lớp.
-Mời các nhóm khác bổ sung.
Hoạt động 2:
*Mục tiêu: Giúp HS:
-Xác định được khi nào nên dùng thuốc.
-Nêu được những điểm cần chú ý khi phải dùng thuốc và khi mua thuốc.
-Nêu được tác hại của việc dùng không đúng thuốc, không đúng cách và không đúng liều lượng.
*Cách tiến hành:
-Yêu cầu HS làm bài tập trang 24-SGK.
-Mời một số HS nêu kết quả.
-GV kết luận : SGV- Tr. 55
Hoạt động 3: Trò chơi: “ Ai nhanh, ai đúng”
*Mục tiêu: Giúp HS không chỉ biết cách sử dụng thuốc an toàn mà còn biết cách tận dụng giá trị dinh dưỡng của thức ăn để phòng tránh bệnh tật.
*Cách tiến hành:
-Y/ C mỗi nhóm đưa thẻ từ để trống đã chuẩn bị ra. Cử 2-3 HS làm trọng tài. 1 HS làm quản trò.
KL nhóm thắng cuộc.
3. Củng cố-dặn dò: GV cho HS trả lời các câu hỏi trong mục thực hành.
-HS nối tiếp nhau hỏi và trả lời
-HS chú ý lắng nghe.
- khi bị bệnh , chúng ta cần dùng thuốc để chữa trị . Tuy nhiên ,nếu sử dụng thuốc không đúng có thể làm bệnh nặng hơn, thậm trí còn có thể gây chết người.
*Đáp án:
1 – d 2 – c
3 – a 4 - b
Tiến hành chơi:
-Quản trò đọc câu hỏi.
-Các nhóm thảo luận và viết đáp án vào thẻ,giơ nhanh. Trọng tài và GV
Thứ năm, ngày 16 tháng 9 năm 2010
Tiết 3+4- Chớnh tả lớp 2A+2B:
Chính tả: (Tập chép)
Tiết 11: Mẩu giấy vụn
I. Mục tiêu – yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nói:
- Chép lại đúng một trích đoạn của truyện Mẩu giấy vụn.
- Viết đúng và nhớ cách viết 1 số tiếng có vần, âm đầu hoặc thanh dễ lẫn ai/ay, s/x, thanh hỏi, thanh ngã.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết đoạn văn cần tập chép.
- Bảng phụ bài tập 2, 3a.
III. hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng lớp.
- Lớp viết bảng con.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
2. Hướng dẫn tập chép
- Mỉm cười, long lanh, non nước, gõ kẻng.
- GV đọc mẫu
- Câu đầu tiên trong bài chính tả có mấy dấu phẩy ?
- Tìm thêm những dấu câu khác trong bài chính tả ?
*HS viết bảng con:
- 2 HS đọc
- 2 dấu phẩy.
- Dấu chấm, hai chấm, gạch ngang, ngoặc kép, chấm than.
- 1HS lên bảngviết
*HS chép bài trên bảng:
*Chấm, chữa bài:
- Bỗng, mẩu giấy, nhặt lên, sọt rác.
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Bài tập 2: Điền vào chỗ trống ai hay ay ?
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- 1 HS lên bảng, lớp làm vào vở.
Giải:
Mái nhà, máy cày, thính tai, giơ tay, chải tóc, nước chảy.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
Bài tập 3:
a. Điền vào chỗ trống s/x
4. Củng cố dặn dò:
- Khen những em viết tốt.
- Những em viết chưa được về nhà viết lại.
- GV nhận xét tiết học.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Xa xôi, sa xuống, phố xá, đường xá.
Tiết 5 + 6 - Lớp 1A+1B: Luyện Tiếng viêt:
Luyện đọc , viết : y -tr
I. Mục tiêu:
Giúp HS luyện đọc, viết bài thành thạo. Viết đúng cỡ và mẫu chữ.
II. Đồ dùng dạy học:
Chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Luỵên đọc :
+) HS đọc bài trong SGK : đồng thanh, cá nhân, tổ , nhóm.
- HD HS thi đọc bài:
+) Tìm các tiếng từ chứa âm mới vùa học.
2/ Luyện viết:
- HS qs chữ mẫu, nêu lại cấu tạo và cách viết các chữ cái,
- HD HS viết lại bảng con cho chính xácy, tr, y tá, tre.
- HD HS viết trong vở có mẫu chữ.
( GV quan sát, uốn nắn tư thế ngồi viết và bài viết của HS.).
- Chấm bài, nhận xét, đánh giá từng bài của HS.
3/ Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về tìm những âm vừa học trong các văn bản bất kì tìm được.
________________________________________
Thứ sáu, ngày 17 tháng 9 năm 2010
Tiết 3: Khoa học - Lớp 5A: Bài12: Phòng bệnh sốt rét
I/ Mục tiêu:
Sau bài học HS có Khả năng:
1-Nhận biết một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét.
2-Nêu tác nhân , đường lây truyền của bệnh sốt rét.
3-Làm cho nhà và nơi ở không có muỗi.
4-Tự bảo vệ mình và những người trong gia đình bằng cách ngủ trong màn, mặc quần áo dài để không cho muỗi đốt khi trời tối.
5-Có ý thức trong việc ngăn chặn không cho muỗi sinh sản và đốt người.
II/ Đồ dùng dạy học:
Thông tin và hình trang 26, 27 SGK.
III/ Các hoạt động dạy-học:
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới:
Giới thiệu bài: -Trong lớp ta có bạn nào đã nghe nói về bệnh sốt rét? Nếu có, hãy nêu những gì bạn biết về bệnh này.
Hoạt động 1 (Làm việc với SGK)
*Mục tiêu: -Nhận biết được một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét.
-HS nêu được tác nhân, đường lây truyền bệnh sốt rét.
*Cách tiến hành:
-GV cho HS thảo luận nhóm 7.
-Câu hỏi thảo luận:
+Nêu một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét?
+Bệnh sốt rét nguy hiểm như thế nào?
+Tác nhân gây bệnh sốt rét là gì?
+Bệnh sốt rét lây truyền như thế nào?
-Đại diện từng nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình(mỗi nhóm trình bày1câu)
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
2.3.Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận.
*Mục tiêu: ( Mục I. 3, 4, 5)
*Cách tiến hành:
-Cho HS thảo luận nhóm 5.
-GV viết sẵn các câu hỏi ra phiếu và phát cho các nhóm để nhóm trưởng điều khiển nhóm mình thảo luận.
-Mời đại diện các nhóm trả lời (Mỗi nhóm trả lời một câu, nếu trả lời tốt sẽ được chỉ định nhóm khác).
3. Củng cố-dặn dò:
GV nhận xét giờ học, Lưu ý HS phân biệt tác nhân và nguyên nhân.
*Gợi ý trả lời:
1)Dấu hiệu: Cách 1 ngày lại xuất hiện một cơn sốt. Mỗi cơn sốt có 3 giai đoạn:
-Bắt đầu là rét run: thường nhức đầu, người ớn lạnh hoặc rét run từ 15 phút đến 1 giờ.
-Sau rét là sốt cao: Nhiệt độ cơ thể thường 40 độ hoặc hơn
-Cuối cùng người bệnh ra mồ hôi, hạ sốt.
2)Bệnh sốt rét nguy hiểm: Gây thiếu máu; nặng có thể chết người( vì hồng cầu bị phá huỷ hàng loạt sau mỗi lần sốt rét).
3)Bệnh sốt rét do một loai kí sinh trùng gây ra.
4) Đường lây truyền: Muỗi a-nô-phen hút máu người bệnh trong đó có kí sinh trùng sốt rét rồi truyền cho người lành.
- các nhóm để nhóm trưởng điều khiển nhóm mình thảo luận.
-Cho HS nối tiếp nhau đọc phần ghi nhớ.
Tiết 5 + 6 - Lớp 1A+1B: Luyện Tiếng viêt:
Luyện đọc , viết bài luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp HS luyện đọc, viết bài thành thạo. Viết đúng cỡ và mẫu chữ.
II. Đồ dùng dạy học:
Chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Luỵên đọc :
+) HS đọc bài trong SGK : đồng thanh, cá nhân, tổ , nhóm.
- HD HS thi đọc bài:
+) Tìm các tiếng từ chứa âm mới vừa học.
2/ Luyện viết:
- HS qs chữ mẫu, nêu lại cấu tạo và cách viết các chữ cái,
- HD HS viết lại bảng con cho chính xác tre già, quả nho.
- HD HS viết trong vở có mẫu chữ.
( GV quan sát, uốn nắn tư thế ngồi viết và bài viết của HS.).
- Chấm bài, nhận xét, đánh giá từng bài của HS.
3/ Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về tìm những âm vừa học trong các văn bản bất kì tìm được.
_________________________________________
Tiết 6 - Lớp 5A: Hoạt động ngoài giờ lờn lớp
CHỦ ĐIỂM
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
A. Mục tiờu:
Phỏt huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
Xõy dựng, vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
B. Chuẩn bị:
Một số bài hỏt cú nội dung về tuyền thống của nhà trường, xõy dụng trường lớp: Anh Kim Đồng, Trường làng em,
C. Nội dung:
*Ổn định tổ chức:
Hỏt bài: em yờu trường em.
Truyền thống tốt đẹp của nhà trường:
- Học sinh nờu những truyền thống tốt đẹp của nhà trường:
Luụn luụn là mụi trường thõn thiện của thầy và trũ.
Là trường học cú nề nếp, kỉ luật tốt.
Là nơi ươm nờn rất nhiều tài năng, đú là những HS giỏi, những thầy cụ giỏo giỏi,
Cú phong trào VHVN sụi nổi.
Cú nhiều HS viết chữ đẹp, cỏc thầy cụ giỏo viết chữ đẹp cỏc cấp.
Cần làm gỡ để phat huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường:
Thi đua học tập thật tốt. Cố gắng rốn luyện để trở thành con ngoan, trũ giỏi.
Lễ phộp với người trờn, kớnh trọng cỏc thầy cụ giỏo.
Luụn giữ gỡn, bảo vệ trường lớp xanh-sạch-đẹp.
Luụn đoàn kết, thõn ỏi, giỳp đỡ bạn bố.
.
3. Thi hỏt những bài về trường lớp:
*) Củng cố - dặn dũ:
Nhắc HS : Bằng việc làm cụ thể, em hóy phỏt
File đính kèm:
- Tuan6.doc