Giáo án môn học khối 5 - Tuần 29 năm 2010

Toán: Ôn luyện về tính diện tích hình chữ nhật

I,Mục tiêu:

Giúp H s biết tính diện tích hình chữ nhật

Giúp học sinh làm các bài tập có liên quan

II,Hoạt dộng dạy học:

 Hoạt động dạy Hoạt động học

 

doc13 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học khối 5 - Tuần 29 năm 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aứn . - Laứm ủửụùc ủoàng hoà ủeồ baứn . Đồng hồ tương đối cân đối . - Với HS khéo tay làm được đồng hồ để bàn cân đói đồng hồ trang trí đẹp . II.CHUAÅN Bề: - Maóu ủoàng hoà ủeồ baứn laứm baống giaỏy thuỷ coõng. ẹoàng hoà ủeồ baứn. - Tranh quy trỡnh laứm ủoàng hoà ủeồ baứn. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOẽC : NOÄI DUNG KIEÁN THệÙC Phửụng phaựp daùy vaứ hoùc HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOAẽT ẹOÄNG HOẽC 1. Giới thiệu bài. Hoaùt ủoọng 3: HS thửùc haứnh. 2. Cuỷng coỏ - Daởn doứ: - Yeõu caàu 2 HS nhaộc laùi quy trỡnh... - Daởn HS veà nhaứ taọp laứm cho thaứnh thaùo. -Goùi HS nhaộc laùi thao taực ủaừ hoùc ụỷ tieỏt 1 . -Cho HS quan saựt tranh quy trỡnh laứm ủoàng hoà ủeồ baứn vaứ nhaộc laùi caực bửụực laứm ủoàng hoà ủeồ baứn . -Neõu yeõu caàu thửùc haứnh . -Kieồm tra sửù chuaồn bũ cuỷa HS . - Yeõu caàu HS thửùc haứnh laứm theo nhoựm . -Quan saựt HS thửùc haứnh , uoỏn naộn cho nhửừng em laứm chửa ủuựng . Giuựp ủụừ nhửừng em coứn luựng tuựng ủeồ caực em hoaứn thaứnh saỷn phaồm . - Yeõu caàu HS trửng baứy saỷn phaồm treõn baỷng . -GV nhaọn xeựt , ủaựnh giaự keỏt quaỷ thửùc haứnh cuỷa HS . -2 HS nhaộc laùi . -Quan saựt vaứ nhaộc laùi quy trỡnh . +Bửụực 1: Caột giaỏy. +Bửụực 2: Laứm caực boọ phaọn cuỷa ủoàng hoà . +Bửụực 3: Laứm thaứnh ủoàng hoà hoaứn chổnh. -HS theo doừi . - Chuaồn bũ giaỏy bỡa maứu, giaỏy traộng, hoà daựn, buựt maứu, thửụực keỷ, keựo. -Thửùc haứnh theo nhoựm ủoõi . -HS trửng baứy saỷn phaồm theo nhoựm . -HS ủaựnh giaự caực saỷn phaồm treõn baỷng . Thứ năm ngày 1 tháng 4 năm 2010 Toán: Ôn luyện I Mục tiêu : Củng cố kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật , diện tích hình vuông. áp dụng để giải toán có lời văn. II Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học HĐ1. Phần lý thuyết . Yêu cầu hs nhắc lại quy tắc tính diện tích hình chữ nhật và diện tích hình vuông. HĐ2. Phần bài tập. Bài 1. Tính diện tích hình vuông biết cạnh : a, 8cm b, 12 cm Hướng dẫn hs làm bài Bài 2. Diện tích hình vuông là 25cm2 . Tính cạnh hình vuông Gv hướng dẫn hs làm bài , chữa bài Bài 3. Biết diện tích hình chữ nhật là 24 cm2 chiều dài là 8cm . Tính chiều rộng hình chữ nhật đó ? Gv hướng dẫn và yêu cầu hs làm bài Gọi hs chữa bài Gv nhận xét Bài 4. Tính diện tích hình chữ nhật biết chiều rộng là 9cm chiều dài gấp 3 lần chiều rộng? Yêu cầu hs làm bài Gv thu bài chấm HĐ3: Nhận xét dặn dò Gv nhận xét giờ học , dặn hs học bài ở nhà 2 hs nhắc lại Hs làm bài , 1 hs làm ở bảng lớp Cả lớp nhận xét Hs tự làm bài 1 hs chữa bài Hs làm bài và chữa bài Hs nhận xét bài của bạn Hs làm bài vào vở Luyện từ và câu: Ôn luyện I)Mục tiêu:Củng cố về: Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm:Thể thao. Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì? II)Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1:Bài cũ:Giáo viên chữa bài tập về nhà cho hs. 2:Bài mới:Hướng dẫn ôn luyện Bài1:Đấu có nghĩa là:Đọ sức hoặc tài để rõ hơn,thua.Em hãy tìm các từ ngữ có tiếng “đấu” có nghĩa như trên nói về lĩnh vực thể thao. ví dụ:đấu vật. Cho hs tự làm và chữa bài. Bài 2:Nối từ ở cột A với từ ở cột B thích hợp để tạo thành một môn thể thao. A B Thi Kiếm Đấu Vật Nhảy xa Chạy tiếp sức Cho hs tự làm bài. Giáo viên chữa bài. Bài3:Dùng câu hỏi :Để làm gì?để hỏi cho bộ phận in đậm trong các câu sau: a.Hai Bà Trưng mặc giáp phục thật đẹp để dân chúng thêm phấn khích. b.Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để thuyết phục các em trở về với gia đình. Cho hs tự làm bài. Giáo viên chấm bài. 3:Củng cố,dặn dò: Nhận xét giờ học,giao bài về nhà. Hs kiểm tra bài lẫn nhau HS đọc y/c và tự làm bài. Hs nối đúng từ với nghĩa của nó theo yêu cầu. Hs tự làm bài và chữa bài trước lớp. TAÄP VIEÁT OÂN CHệế HOA : T (T) I. MUẽC tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr); viết đúng tên riêng Trường Sơn (1 dòng)và câu ứng dụng Trẻ em là ngoan (1 lần)bằng cỡ chữ nhỏ . II. CHUAÅN Bề : - Maóu chửừ vieỏt hoa T , teõn rieõng “Trửụứng Sụn ” vaứ caõu ửựng duùng. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY –HOẽC : HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOAẽT ẹOÄNG HOẽC 1.Baứi mụựi : Giụựi thieọu baứi – Ghi ủeà . Hoaùt ủoọng 1 : Hửụựng daón vieỏt treõn baỷng con. a/ Luyeọn vieỏt chửừ hoa. - Yeõu caàu ủoùc noọi dung baứi . H: Tỡm caực chửừ hoa coự trong baứi ? - GV daựn chửừ maóu . - GV vieỏt maóu keỏt hụùp nhaộc laùi caựch vieỏt tửứng chửừ T - Yeõu caàu HS vieỏt baỷng. b/ HS vieỏt tửứ ửựng duùng (teõn rieõng) - GV daựn tửứ ửựng duùng . “Trửụứng Sụn” * Giaỷng tửứ : Trửụứng Sụn:Trửụứng Sụn laứ daừy nuựi keựo daứi suoỏt mieàn Trung nửụực ta. .. H: Trong tửứ ửựng duùng caực chửừ coự chieàu cao nhử theỏ naứo? H: Khoaỷng caựch giửừa caực chửừ baống chửứng naứo? -Yeõu caàu HS vieỏt baỷng con, baỷng lụựp tửứ ửựng duùng. c/ Luyeọn vieỏt caõu ửựng duùng. -GV daựn caõu ửựng duùng : Treỷ em nhử buựp treõn caứnh Bieỏt aờn nguỷ,bieỏt hoùc haứnh laứ ngoan. - GV giaỷng noọi dung caõu ửựng duùng : Caõu thụ theồ hieọn tỡnh yeõu thửụng cuỷa Baực Hoà vụựi thieỏu nhi: H: Trong caõu ửựng duùng, chửừ naứo ủửụùc vieỏt hoa? -Yeõu caàu HS vieỏt baỷng con. - GV nhaọn xeựt. Hoaùt ủoọng 2 : Hửụựng daón vieỏt vaứo vụỷ. -Neõu yeõu caàu vieỏt chửừ: - Nhaộc nhụỷ caựch vieỏt – trỡnh baứy . - GV theo doừi – uoỏn naộn . - GV chaỏm 5 baứi - nhaọn xeựt chung . Cho HS xem moọt soỏ baứi vieỏt ủeùp. 2. Cuỷng coỏ – Daởn doứ: - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc – Tuyeõn dửụng HS vieỏt ủeùp . - Veà vieỏt baứi vaứ hoùc thuoọc caõu ửựng duùng . - HS ủoùc – lụựp ủoùc thaàm theo . -T , S , B - HS quan saựt. - HS taọp vieỏt tửứng chửừ treõn baỷng con -2 HS leõn baỷng vieỏt . - 1HS ủoùc tửứ : -Chửừ T, S, g cao 2 li rửụừi, chửừ r cao 1 li rửụừi, caực chửừ coứn laùi cao 1 li. - Baống 1 con chửừ o. - HS taọp vieỏt teõn rieõng treõn baỷng con -Moọt em vieỏt baỷng lụựp. -Moọt HS ủoùc caõu ửựng duùng. - Treỷ, Bieỏt . -HS taọp vieỏt treõn baỷng con caực chửừ: Treỷ , Bieỏt . - 2 HS vieỏt baỷng lụựp . - HS theo doừi . - HS vieỏt baứi vaứo vụỷ . - HS theo doừi – ruựt kinh nghieọm . Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010 TAÄP LAỉM VAấN: VIEÁT VEÀ MOÄT TRAÄN THI ẹAÁU THEÅ THAO I. MUẽC tiêu: - Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước , viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu ) kể lại một trận thi đấu thể thao. II. CHUAÅN Bề : - Baỷng lụựp vieỏt caực caõu hoỷi gụùi yự baứi taọp 1. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY –HOẽC : HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOAẽT ẹOÄNG HOẽC 1.Baứi mụựi : Giụựi thieọu baứi - Ghi ủeà. Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón HS laứm mieọng. - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi vieỏt . H. Em ủaừ ủửụùc xem traọn thi ủaỏu theồ thao naứo? - Goùi HS ủoùc caực caõu hoỷi gụùi yự cuỷa baứi taọp laứm vaờn tuaàn 28. - Yeõu caàu moọt soỏ HS laứm mieọng trửụực lụựp. - GV cuứng HS nhaọn xeựt, boồ sung cho ủaày ủuỷ . Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón vieỏt baứi. - GV hửụựng daón : Khi vieỏt baứi, caực em coự theồ dửùa vaứo caõu hoỷi gụùi yự cuỷa baứi taọp laứm vaờn tuaàn trửụực hoaởc keồ veà moọt traọn thi ủaỏu khaực. Trửụực khi vieỏt baứi em neõn vieỏt ra nhaựp nhửừng yự chớnh veà traọn thi ủaỏu ủeồ traựnh vieỏt thieỏu hoaởc laùc ủeà. -Yeõu caàu HS tửù vieỏt baứi cuỷa mỡnh vaứo vụỷ. -Yeõu caàu HS ủoùc baứi vieỏt trửụực lụựp. - GV vaứ HS nhaọn xeựt. GV chaỏm ủieồm moọt soỏ baứi laứm toỏt. Tuyeõn dửụng. 2.Cuỷng coỏ – Daởn doứ: - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng HS hoùc toỏt. -Veà nhaứ xem laùi baứi, chuaồn bũ baứi sau. -1HS ủoùc yeõu caàu – lụựp ủoùc thaàm. - HS tửù neõu. - 2 HS ủoùc trửụực lụựp, caỷ lụựp cuứng theo doừi. - HS thửùc hieọn theo yeõu caàu. - HS theo doừi. - HS nghe giaựo vieõn hửụựng daón . - HS vieỏt baứi vaứo vụỷ. - 7 HS ủoùc .Lụựp nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn. Tiếng việt: Ôn luyện tập làm văn I. Mục tiêu: Giúp hs: - Reứn kú naờng vieỏt : vieỏt ủửụùc moọt ủoaùn vaờn ngaộn tửứ 5 ủeỏn 7 caõu keồ laùi moọt traọn thi ủaỏu theồ thao maứ em coự dũp xem. - HS vieỏt ủuỷ yự, dieón ủaùt roừ raứng, thaứnh caõu giuựp ngửụứi nghe hỡnh dung ra ủửụùc traọn ủaỏu. - Rèn kĩ năng viết văn cho hs.. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón HS laứm mieọng. - Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi vieỏt . H. Em ủaừ ủửụùc xem traọn thi ủaỏu theồ thao naứo?ở đâu? - Yeõu caàu moọt soỏ HS laứm mieọng trửụực lụựp. - GV cuứng HS nhaọn xeựt, boồ sung cho ủaày ủuỷ . Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón vieỏt baứi. - GV hửụựng daón : Khi vieỏt baứi, caực em coự theồ dửùa vaứo caõu hoỷi gụùi yự cuỷa baứi taọp laứm văn của sáng thứ sáu để làm bài. hoặc một trận thi ủaỏu khaực. Trửụực khi vieỏt baứi em neõn vieỏt ra nhaựp nhửừng yự chớnh veà traọn thi ủaỏu ủeồ traựnh vieỏt thieỏu hoaởc laùc ủeà. -Yeõu caàu HS tửù vieỏt baứi cuỷa mỡnh vaứo vụỷ. -Yeõu caàu HS ủoùc baứi vieỏt trửụực lụựp. - GV vaứ HS nhaọn xeựt. GV chaỏm ủieồm moọt soỏ baứi. Cuỷng coỏ – Daởn doứ: - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc-giao bài về nhà. -1HS ủoùc yeõu caàu – lụựp ủoùc thaàm. - 2 HS ủoùc trửụực lụựp, caỷ lụựp cuứng theo doừi. - HS thửùc hieọn theo yeõu caàu. - HS theo doừi. - HS nghe giaựo vieõn hửụựng daón . - HS vieỏt baứi vaứo vụỷ. Một số HS ủoùc .Lụựp nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn. HĐTT: Trò chơi Ném trúng đích I: Mục tiêu: -Học trò chơi :Ném trúng đích. Yêu cầu thực hiện đúng động tác của trò chơi. -Rèn kĩ năng thao tác nhanh nhẹn cho HS -HS ham thích chơi trò chơi dân gian. II Chuẩn bị: -Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ -Một quả bóng nhỏ III:Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1:Phần mở đầu : GV nhận lớp và phổ biến nội dung giờ học. GV giới thiệu trò chơi -Cho HS khởi động tay chân tại chỗ 2: Phần cơ bản: Học trò chơi:Ném trúng đích Gv hướng dẫn cách chơi và nêu quy luật chơi. Cho hs tập hợp thành hàng ngang và tổ chức cho hs chơi Cử người làm trọng tài. Tổ chức cho HS chơi. Cả lớp cùng chơi,GV theo dõi nhận xét. Tuyên dương những HS có ý thức tham gia trò chơi tốt 3: Phần kết thúc : Cho HS thả lỏng toàn thân Hệ thống lại bài học Dặn HS ôn luyện bài ở nhà x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • doctang buoi lop 3(2).doc