Giáo án môn Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 10 - Năm học 2009-2010

I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :

- Giúp cho học sinh nắm được ý nghĩa của việc thực hiện nguyên tăc tập luyện thể dục thể thao

- Vận dụng các hiểu biết nguyên tắc tập luyện thể dục thể thao vào quá trình tập luyện.

- Lên kế hoạch tâp luyện khoa học cho bản thân.

 

II . Địa điểm, phương tiện:

- Tổ chức trong lớp.

- Bút , vở, giáo án

III . Tiến trình lên lớp

 

doc22 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 10 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
‚ ‚ Lớp trưởng tổ chức. Lớp luyện tập các bài tập theo yêu cầu của giáo viên ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ + Học sinh tập trung hàng ngang nghe phân tích , quan sát gv làm mẫu + Luyện tập dưới tổ chức của gv. + Lớp trưởng điều hành ôn tập. Chạy bền : Giáo viên ra bài tập Nam chạy 400m Nữ chạy 200m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ III . Phần kết thúc + Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm + Phương pháp tự hô tự tập ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Gv + Lớp chạy thành vòng tròn thả lỏng + Giáo viên nhận xét buổi tập và xuống lớp. Tuần : 5 Tiết chương trình :9 Lớp dạy : 11a1, 11a2, 11a3, 11a4 Ngày dạy :21-27/09/09 Ngày soạn : 20/09/09 Bài dạy :THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU- TIẾP SỨC – CHẠY BỀN I . Mục tiêu yêu cầu tiết học : - Ôn động tác 1-9TDNĐ, 1-50 TDLH yêu cầu học sinh chú ý thực hiện tương đối đúng bài tập.ráp nhạc. - Ôn các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức, Học mới kỹ thuật trao nhận tín gậy yêu cầu học sinh nắm và thực hiện tương đối đúng kỹ thuật. II . Địa điểm, phương tiện: Sân trường . Còi , bài tập III . Tiến trình lên lớp Nội dung – yêu cầu LVĐ Phương pháp tổ chức I . Phần mở đầu 1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học. 2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động. Khởi động với nhịp của nhịp điệu:{động tác cổ, động tác tay, động tác hông, động tác chân} +Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng. +Giáo viên hướng dẫn và hô cho học sinh thực hiện ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv Giáo viên tập trung thành 3-4 hàng ngang. Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động từng động tác. ‚‚‚‚‚ 60m ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv + 4 Em một lượt lần lượt vào tập xuất phát thấp có bàn đạp. Ra yêu cầu trong quá trình khởi động phải đưa cơ thể từ trạng thái tỉnh sang động II . Phần cơ bản Ôn tập TDNĐ- TDLH: + Động tác 1: Đánh hông (4l x8n) + Động tác 2: Động tác tay(4lx8n) + Động tác 3: Động tác di chuyển tiến lùi(4lx8n + Động tác 4: bật nhảy co gối (4lx8n) + Động tác 5: Di chuyển ngang (4lx8n) + Động tác 6: Động tác lưng (4lx8n) + Động tác 7: Bật nhảy co gối (4lx8n) + Động tác 8: bật nhảy thẳng chân (4lx8n) + Động tác 9: Điều hòa (2lx8n) + Ôn TDLH Nam: Động tác 1-50 Giáo viên kiểm tra học sinh tập luyện ở nhà Giáo viên hướng dẫn và sữa sai động tác cho học sinh trước luyện tập Lớp trưởng tổ chức lớp tập giáo viên quan sát sữa sai. Ghép nhạc 30’ 3-5l Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Gv + Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. Hô cho lớp tập. + Lớp tập theo nhạc, giáo viên quan sát sữa sai. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ a‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ b‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ c‚ + Chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, học sinh thay nhau hô và tự tập sữa sai cho nhau. + Giáo viên kiểm tra quá trình tập luyện và nhắc nhở thêm cho các em + Tách nhóm nhỏ hô và tự tập, giáo viên kiểm tra. 2. Các bài tập phát triển thể lực chung +Chạy tăng tốc 60m + Chạy biến tốc 40mx4l Ôn tập : Kỹ thuật trao nhận tín gậy + Hướng dẫn trao tín gậy trong 20m Giáo viên nhắc lại yếu lĩnh chính kỹ thuật trao nhận tín gậy + Tổ chức tập luyện theo yêu cầu. @ Giáo viên phân tích ngắn gọn dễ hiểu, làm rõ bài tập học sinh dễ nắm dễ tập ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Lớp trưởng tổ chức. Lớp luyện tập các bài tập theo yêu cầu của giáo viên ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ + Học sinh tập trung hàng ngang nghe phân tích , quan sát gv làm mẫu + Luyện tập dưới tổ chức của gv. + Lớp trưởng điều hành ôn tập. Chạy bền : Giáo viên ra bài tập Nam chạy 400m Nữ chạy 200m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ III . Phần kết thúc + Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm + Phương pháp tự hô tự tập ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Gv + Lớp chạy thành vòng tròn thả lỏng + Giáo viên nhận xét buổi tập và xuống lớp. Tuần : 5 Tiết chương trình :9 Lớp dạy : 11a1, 11a2, 11a3, 11a4 Ngày dạy :21-27/09/09 Ngày soạn : 20/09/09 Bài dạy :THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU- TIẾP SỨC – CHẠY BỀN I . Mục tiêu yêu cầu tiết học : - Ôn động tác 1-9TDNĐ, 1-50 TDLH yêu cầu học sinh chú ý thực hiện tương đối đúng bài tập.ráp nhạc. - Ôn các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức, Học mới kỹ thuật trao nhận tín gậy yêu cầu học sinh nắm và thực hiện tương đối đúng kỹ thuật. II . Địa điểm, phương tiện: Sân trường . Còi , bài tập III . Tiến trình lên lớp Nội dung – yêu cầu LVĐ Phương pháp tổ chức I . Phần mở đầu 1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học. 2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động. Khởi động với nhịp của nhịp điệu:{động tác cổ, động tác tay, động tác hông, động tác chân} +Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng. +Giáo viên hướng dẫn và hô cho học sinh thực hiện ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv Giáo viên tập trung thành 3-4 hàng ngang. Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động từng động tác. ‚‚‚‚‚ 60m ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv + 4 Em một lượt lần lượt vào tập xuất phát thấp có bàn đạp. Ra yêu cầu trong quá trình khởi động phải đưa cơ thể từ trạng thái tỉnh sang động II . Phần cơ bản Ôn tập TDNĐ- TDLH: + Động tác 1: Đánh hông (4l x8n) + Động tác 2: Động tác tay(4lx8n) + Động tác 3: Động tác di chuyển tiến lùi(4lx8n + Động tác 4: bật nhảy co gối (4lx8n) + Động tác 5: Di chuyển ngang (4lx8n) + Động tác 6: Động tác lưng (4lx8n) + Động tác 7: Bật nhảy co gối (4lx8n) + Động tác 8: bật nhảy thẳng chân (4lx8n) + Động tác 9: Điều hòa (2lx8n) + Ôn TDLH Nam: Động tác 1-50 Giáo viên kiểm tra học sinh tập luyện ở nhà Giáo viên hướng dẫn và sữa sai động tác cho học sinh trước luyện tập Lớp trưởng tổ chức lớp tập giáo viên quan sát sữa sai. Ghép nhạc 30’ 3-5l Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Gv + Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. Hô cho lớp tập. + Lớp tập theo nhạc, giáo viên quan sát sữa sai. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ a‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ b‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ c‚ + Chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, học sinh thay nhau hô và tự tập sữa sai cho nhau. + Giáo viên kiểm tra quá trình tập luyện và nhắc nhở thêm cho các em + Tách nhóm nhỏ hô và tự tập, giáo viên kiểm tra. 2. Các bài tập phát triển thể lực chung +Chạy tăng tốc 60m + Chạy biến tốc 40mx4l Ôn tập : Kỹ thuật trao nhận tín gậy + Hướng dẫn trao tín gậy trong 20m Giáo viên nhắc lại yếu lĩnh chính kỹ thuật trao nhận tín gậy + Tổ chức tập luyện theo yêu cầu. @ Giáo viên phân tích ngắn gọn dễ hiểu, làm rõ bài tập học sinh dễ nắm dễ tập ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Lớp trưởng tổ chức. Lớp luyện tập các bài tập theo yêu cầu của giáo viên ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ + Luyện tập dưới tổ chức của gv về trao nhận tín gạy phối hợp 2-4 người. + Lớp trưởng điều hành ôn tập. Chạy bền : Giáo viên ra bài tập Nam chạy 400m Nữ chạy 200m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ III . Phần kết thúc + Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm + Phương pháp tự hô tự tập ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Gv + Lớp chạy thành vòng tròn thả lỏng + Giáo viên nhận xét buổi tập và xuống lớp. Tuần : 5 Tiết chương trình :10 Lớp dạy : 11a1, 11a2, 11a3, 11a4 Ngày dạy :21-27/09/09 Ngày soạn : 20/09/09 Bài dạy :THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU- TIẾP SỨC – CHẠY BỀN I . Mục tiêu yêu cầu tiết học : - Ôn động tác 1-9TDNĐ, 1-50 TDLH yêu cầu học sinh chú ý thực hiện tương đối đúng bài tập.ráp nhạc. - Ôn các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức, Học mới kỹ thuật trao nhận tín gậy yêu cầu học sinh nắm và thực hiện tương đối đúng kỹ thuật. II . Địa điểm, phương tiện: Sân trường . Còi , bài tập III . Tiến trình lên lớp Nội dung – yêu cầu LVĐ Phương pháp tổ chức I . Phần mở đầu 1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học. 2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động. Khởi động với nhịp của nhịp điệu:{động tác cổ, động tác tay, động tác hông, động tác chân} +Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng. +Giáo viên hướng dẫn và hô cho học sinh thực hiện ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv Giáo viên tập trung thành 3-4 hàng ngang. Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động từng động tác. ‚‚‚‚‚ 60m ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Gv + 4 Em một lượt lần lượt vào tập xuất phát thấp có bàn đạp. Ra yêu cầu trong quá trình khởi động phải đưa cơ thể từ trạng thái tỉnh sang động II . Phần cơ bản Ôn tập TDNĐ- TDLH: + Động tác 1: Đánh hông (4l x8n) + Động tác 2: Động tác tay(4lx8n) + Động tác 3: Động tác di chuyển tiến lùi(4lx8n + Động tác 4: bật nhảy co gối (4lx8n) + Động tác 5: Di chuyển ngang (4lx8n) + Động tác 6: Động tác lưng (4lx8n) + Động tác 7: Bật nhảy co gối (4lx8n) + Động tác 8: bật nhảy thẳng chân (4lx8n) + Động tác 9: Điều hòa (2lx8n) + Ôn TDLH Nam: Động tác 1-50 Giáo viên kiểm tra học sinh tập luyện ở nhà Giáo viên hướng dẫn và sữa sai động tác cho học sinh trước luyện tập Lớp trưởng tổ chức lớp tập giáo viên quan sát sữa sai. Ghép nhạc 30’ 3-5l Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt Nt ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Gv + Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. Hô cho lớp tập. + Lớp tập theo nhạc, giáo viên quan sát sữa sai. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ a‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ b‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ c‚ + Chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, học sinh thay nhau hô và tự tập sữa sai cho nhau. + Giáo viên kiểm tra quá trình tập luyện và nhắc nhở thêm cho các em + Tách nhóm nhỏ hô và tự tập, giáo viên kiểm tra. 2. Các bài tập phát triển thể lực chung +Chạy tăng tốc 60m + Chạy biến tốc 40mx4l Ôn tập : Kỹ thuật trao nhận tín gậy + Hướng dẫn trao tín gậy trong 20m Giáo viên nhắc lại yếu lĩnh chính kỹ thuật trao nhận tín gậy + Tổ chức tập luyện theo yêu cầu. @ Giáo viên phân tích ngắn gọn dễ hiểu, làm rõ bài tập học sinh dễ nắm dễ tập ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Lớp trưởng tổ chức. Lớp luyện tập các bài tập theo yêu cầu của giáo viên ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ + Lớp trưởng điều hành ôn tập. Luyện tập dưới tổ chức của gv về trao nhận tín gạy phối hợp 2-4 người. Chạy bền : Giáo viên ra bài tập Nam chạy 400m Nữ chạy 200m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ III . Phần kết thúc + Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm + Phương pháp tự hô tự tập ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Gv + Lớp chạy thành vòng tròn thả lỏng + Giáo viên nhận xét buổi tập và xuống lớp.

File đính kèm:

  • docgiao an 11 t1t10.doc