Giáo án môn Giáo dục quốc phòng Khối 10 - Tiết 30: Kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện: cấp cứu ban đầu các tai nạn thông thường và băng bó vết thương

A. MỤC TIÊU BÀI HỌC

 1.Kiến thức

 Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình nhận thức, học tập và ôn luyện các vấn đề huấn luyện của từng học sinh mà giáo viên đã truyền đạt. Qua đó có sự điều chỉnh cách thức, biện pháp truyền đạt và tiếp thu , lĩnh hội các vấn đề huấn luyện ở nơi học sinh, nâng cao chất lượng môn học.

 2.Thái độ tình cảm, t ư tưởng

 - Có thái độ nghiêm túc trong kiểm tra.

 - Chấp hành đúng những quy định kiểm tra ở lớp học hoặc ở thao trường

 - Thực hiện đúng chuẩn từng cử động, động tác

 - Trả lời đúng các câu hỏi lí thuyết và có sự vận dụng liên hệ vào thực tế.

B. THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ TÀI LIỆU DẠY HỌC

 - Toàn bộ những vật chất giống như học trong buổi học

 - Hiệp đồng với lớp những vật chất khác cần thiết khác.

C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC

a. Kiểm tra bài cũ (4 phút)

Câu hỏi: Mục đích của việc băng bó vết thương?

b. Giới thiệu bài mới (1 phút): Giáo viên giới thiệu nội dung bài mới trực tiếp hoặc gián tiếp sát với nội dung bài.

c. Tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục quốc phòng Khối 10 - Tiết 30: Kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện: cấp cứu ban đầu các tai nạn thông thường và băng bó vết thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần dạy:30 Tiết PPCT: 30 Ngày soạn: Tên bài giảng: KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HUẤN LUYỆN: CẤP CỨU BAN ĐẦU CÁC TAI NẠN THÔNG THƯỜNG VÀ BĂNG BÓ VẾT THƯƠNG -----o0o----- A. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1.Kiến thức Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình nhận thức, học tập và ôn luyện các vấn đề huấn luyện của từng học sinh mà giáo viên đã truyền đạt. Qua đó có sự điều chỉnh cách thức, biện pháp truyền đạt và tiếp thu , lĩnh hội các vấn đề huấn luyện ở nơi học sinh, nâng cao chất lượng môn học. 2.Thái độ tình cảm, t ư tưởng - Có thái độ nghiêm túc trong kiểm tra. - Chấp hành đúng những quy định kiểm tra ở lớp học hoặc ở thao trường - Thực hiện đúng chuẩn từng cử động, động tác - Trả lời đúng các câu hỏi lí thuyết và có sự vận dụng liên hệ vào thực tế. B. THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ TÀI LIỆU DẠY HỌC - Toàn bộ những vật chất giống như học trong buổi học - Hiệp đồng với lớp những vật chất khác cần thiết khác. C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC a. Kiểm tra bài cũ (4 phút) Câu hỏi: Mục đích của việc băng bó vết thương? b. Giới thiệu bài mới (1 phút): Giáo viên giới thiệu nội dung bài mới trực tiếp hoặc gián tiếp sát với nội dung bài. c. Tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung - Nêu mục đích, yêu cầu kiểm tra. - Phổ biến những quy định trong quá trình thực hiện kiểm tra. - Phổ biến các bàn thi, kiểm tra và danh sách từng bàn thi (nếu có). - Lắng nghe và chấp hành 1. Lý thuyết: (5 điểm) +Mục đích băng vết thương +Nguyên tắc băng vết thương. 2.Thực hành băng bó vết thương: Học sinh bốc thăm chọn 1 trong 3 kiểu băng + Băng vòng xoắn + Băng số 8 + Băng đầu KẾT QUẢ KIỂM TRA STT HỌ VÀ TÊN ĐƠN VỊ (Lớp,tiểu đội) NỘI DUNG KIỂM TRA KẾT QUẢ KIỂM TRA GHI CHÚ ĐIỂM XẾP LOẠI d. Sơ kết bài học. - Quá trình luyện tập - Ý thức tổ chức kỉ luật. Củng cố - dặn dò: Các đồng chí về chuẩn bị nội dung bài 7.

File đính kèm:

  • docGiao an tiet 30.doc