HĐ1: ( 25 phút) Ôn lại nội dung các bài đã học( Phần lí thuyết).
Gv: HD học sinh ôn lại nội dung của các bổn phận hoặc phẩm chất đạo đức của 10 bài đã học.
Ví dụ: Thế nào là chí công vô tư?.
HS: Nêu ý nghĩa, tác dụng của của việc thực hiện các chuẩn mực đối với cá nhân, gia đình, xã hội và tác hại của việc vi phạm chuẩn mực.
GV: Có thể cho hs ôn tập theo cách lập bảng như sau:
Tên bài Khái niệm Ý nghĩa Cách rèn luyện
Hs: lần lượt hoàn thành từng bài theo 3 nội dung như ở bảng.
* HĐ2:( 9 phút) Luyện tập, liên hệ , nhận xét việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức của bản thân và mọi người xung quanh.
Gv: HD học sinh làm các bài tập trong sgk,( có thể trao đổi tại lớp một số bài tập tiêu biểu).
Gv: Cho hs làm một số bài tập nâng cao ở sách bài tập.
2 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Tiết 15: Ôn tập học kì I - Nguyễn Thị Thanh Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 17: ÔN TẬP HỌC KÌ I
Ngày soạn:
Ngµy d¹y:.
A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm kiến thức đã học một cách có hệ thống, biết khắc sâu một số kiến thức đã học.
2. Kĩ năng: HS biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
3. Thái độ: HS biết sống và làm việc theo các chuẩn mực đạo đức đã học.
B. Phương pháp:
- Kích thích tư duy
- Giải quyết vấn đề
C. Chuẩn bị của GV và HS.
1. Giáo viên: sgk, sgv giáo dục công dân 9.
2. Học sinh: Ôn lại nội dung các bài đã học.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: ( 2 phút).
II. Kiểm tra bài cũ: (4 phút).
Thế nào là nghiện ma tuý, nêu tác hại và cách phòng chống?.
Nếu bị người khác rủ rê lôi kéo sử dụng Ma tuý em sã làm gì?.
III. Bài mới.
1. Đặt vấn đề (1 phút): Gv để giúp các em hệ thống lại các nội dung đã học hôm nay chúng ta cùng ôn lại các bài đã học từ đầu năm đến nay.
2 Triển khai bài:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung kiến thức
*HĐ1: ( 25 phút) Ôn lại nội dung các bài đã học( Phần lí thuyết).
Gv: HD học sinh ôn lại nội dung của các bổn phận hoặc phẩm chất đạo đức của 10 bài đã học.
Ví dụ: Thế nào là chí công vô tư?...
HS: Nêu ý nghĩa, tác dụng của của việc thực hiện các chuẩn mực đối với cá nhân, gia đình, xã hội và tác hại của việc vi phạm chuẩn mực.
GV: Có thể cho hs ôn tập theo cách lập bảng như sau:
Tên bài
Khái niệm
Ý nghĩa
Cách rèn luyện
Hs: lần lượt hoàn thành từng bài theo 3 nội dung như ở bảng.
* HĐ2:( 9 phút) Luyện tập, liên hệ , nhận xét việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức của bản thân và mọi người xung quanh.
Gv: HD học sinh làm các bài tập trong sgk,( có thể trao đổi tại lớp một số bài tập tiêu biểu).
Gv: Cho hs làm một số bài tập nâng cao ở sách bài tập.
I. Nội dung các phẩm chất đạo đức đã học:
1. Chí công vô tư.
2. Tự chủ.
3. Dân chủ và kỉ luật.
4. Bảo vệ hoà bình
5. Tình hữu nghị giữa các dan tộc trên thế giới.
6. Hợp tác cùng phát triển.
7. Kế thừa và phgát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
8. Năng động, sáng tạo.
9. Làm việc ó năng suất, chất lượng, hiệu quả.
10. Lí tưởng sống của thanh niên.
II. Thực hành các nội dung đã học
IV. Củng cố: ( 2 phút)
GV nhắc lại một số nội dung trọng tâm của các bài ( từ bài 5 đến bài 10)
V. Dặn dò: ( 2 phút)
- Học kĩ bài.
- Tiết sau ( tiết 17) kiểm tra học kì I.
File đính kèm:
- GDCD 9 Tiet 16.doc