4. Hợp tác cùng phát triển có ý nghĩa gì?
A. Để cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc có tính toàn cầu
B. Giúp đỡ tạo điều kiện cho các nước nghèo cùng phát triển
C. Để đạt được mục tiêu hòa bình cho toàn nhân lọai.
D. Cả 3 ý trên.
- Cu 2:
* Điền từ thích hợp vào ô trống (1 điểm)
Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc tăng cường .với các nước xã hội chủ nghĩa, các nước trong khu vực và trên thế giới theo nguyên tắc .,chủ quyền, của nhau, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau
4 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 15 phút môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kì I - Năm học 2008-2009 - Trường THCS Trần Quốc Tuấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHỊNG GD & ĐT ĐAK PƠ
TRƯỜNG THCS TRẦN QUỐC TUẤN Đề kiểm tra 15 phút
Họ và tên: Mơn : GDCD 9 – HK I
Lớp: 9A1 Thứ . ngày . tháng năm 2008
ĐIỂM
LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN
...
I) TRẮC NGHIỆM ( 5đ )
* Hãy khoanh tròn chữ cái đầu câu mà em cho là đúng. ( 4đ )
- Câu 1
1. Những việc làm nào sau đây thể hiện đức tính chí công vô tư ?
A. Làm việc vì lợi ích chung.
B. Chỉ chăm lo lợi ích của mình .
C. Dùng tiền bạc của cải nhà nước cho việc cá nhân .
D. Cả 3 ý trên.
2. Tính tự chủ có ý nghĩa gì ?
A. Là một đức tính quí giá của con người
B. Gíup ta sống đúng đắn, cư xử có đạo đức, văn hóa
C. Giúp con người vượt qua khó khăn thử thách và cám dỗ.
D. Cả 3 ý trên.
3. Theo em hình thức kỉ luật cao nhất là gì ?
A. Kỉ luật tự giác .
B. Kỉ luật bắt buộc.
C. Kỉ luật cưỡng chế.
D. Cả 3 ý trên.
4. Hợp tác cùng phát triển có ý nghĩa gì?
A. Để cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc có tính toàn cầu
B. Giúp đỡ tạo điều kiện cho các nước nghèo cùng phát triển
C. Để đạt được mục tiêu hòa bình cho toàn nhân lọai.
D. Cả 3 ý trên.
- Câu 2:
* Điền từ thích hợp vào ô trống (1 điểm)
Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc tăng cường.với các nước xã hội chủ nghĩa, các nước trong khu vực và trên thế giới theo nguyên tắc.......................................,chủ quyền,của nhau, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau
* a: toàn vẹn lãnh thổ; b: hợp tác; c: độc lập; d: tôn trọng độc lập; e: tranh chấp.
II. TỰ LUẬN (4 điểm)
1. Sắp xếp các từ dưới đây vào hai cột và nêu nhận xét về sự đối lập giữa chiến tranh và hòa bình. ( 2 điểm )
Yên bình, đau thương, chết chóc, ấm no, bệnh tật, thất học, hạnh phúc, đoàn tụ, đói nghèo, phát triển, chậm tiến, khát vọng, thảm hoạ.
HÒA BÌNH
CHIẾN TRANH
Nhận xét: ( 2 điểm )
Chúc các em làm bài đạt kết quả cao !
ĐÁP ÁN
I) TRẮC NGHIỆM (6đ)
Câu 1: 1A 2D 3C 4D
Câu 2: ( b ) hợp tác; ( d ) tôn trong độc lập ; ( a ) toàn vẹn lãnh thổ
II. TỰ LUẬN ( 4 điểm)
1. Sắp xếp các từ vào hai cột và nêu nhận xét về sự đối lập giữa chiến tranh và hòa bình. (2 điểm )
HÒA BÌNH
CHIẾN TRANH
Yên bình, ấm no, hạnh phúc, đoàn tụ, phát triển, khát vọng
Đau thương, chết chóc, bệnh tật, thất học, đói nghèo, chậm tiến, thảm hoạ
2. Nhận xét : ( 2 điểm )
+ Chiến tranh: Gây đau thương chết chóc, đói nghèo, thất học, là thảm họa của loài người.
+ Hòa bình: Đem lại cuộc sống bình yên, tự do, nhân dân được ấm no hạnh phúc, là khát vọng của loài người.
File đính kèm:
- kiem tra 15 phut de 2 HKI.doc