Câu 3:
-Mối quan hệ :Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ : Dân chủ là mọi người thể hiện và phát huy được sự đóng góp của mình vào những công việc chung .Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho dân chủ thực hiện có hiệu quả . ( 2đ)
-Học sinh rèn luyện : ( 1đ)
- Mọi người tự giác chấp hành kỉ luật .
-Cán bộ lãnh đạo:tạo điều kiện cho cá nhân phát huy dân chủ và kỉ luật.
-Học sinh phải vâng lời cha mẹ thầy cô giáo. Thực hiện đúng qui định của lớp trường ,phát huy quyền dân chủ và có ý thức kỉ luật của một công dân .
Câu 4: -Người có tính tự chủ :luôn biết tự kiểm tra ,đánh giá hành vi của bản thân mình ,luôn biết tự điều chỉnh bằng lời nói việc làm để sữa chữa những điều không đúng bằng thái độ và cách cư xử của mình.( 2đ)
-Khi giao tiếp cần có thái độ ôn hòa ,từ tốn là biểu hiện của người có tính tự chủ, tự tin và tôn trọng người khác .Thái độ ôn hòa từ tốn trong giao tiếp là biểu hiện người có văn hóa ,tạo cho người đối phương dể cảm tình,quý mến .( 1 đ)
3 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 587 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 1 tiết môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2013-2014 - Ngô Thị Huyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :9 Tiết : 9
Ngày dạy: 15/10/2013
KIỂM TRA MỘT TIẾT
1.MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức:
-Qua bài kiểm tra đánh giá khả năng lĩnh hội tri thức GDCD của học sinh qua các chuẩn kiến thức kĩ năng :
+ Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc . Dân chủ và kỉ luật.Tự chủ
-Từ đó thấy dược những ưu khuyết điểm nhằm có những biện pháp dạy và học thích hợp.
1.2. Kĩ năng.- Bồi dưỡng HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài kiểm tra.
1.3. Thái độ.-Giáo dục HS tính thật thà, nghiêm túc khi làm bài kiểm tra.
2.MA TRẬN ĐỀ :
Nội dung chủ đề .(Mục tiêu .)
Các cấp mức độ của tư duy.
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng cộng
1.Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới .
Biết được chủ trương của Đảng ta trong quan hệ hữu nghị với các dân tộc trên thế giới.
Số câu
Số điểm
1
3đ
Số câu :1
Số điểm: 3 đ
2.Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc .
Phân tích nhận định về kế thưà và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc .
Số câu
Số điểm
1
1đ
Số câu :1
Số điểm:1đ
3.Dân chủ và kỉ luật
Mối quan hệ dân chủ và kỉ luật .
Học sinh rèn luyện tính dân chủ .
Số câu
Số điểm
1 /2
2đ
1 /2
1đ
Số câu :1
Số điểm: 3đ
4.Tự chủ
Nhận biết biểu hiện người tự chủ.
Ý nghĩa của tính tự chủ .
Số câu
Số điểm
1 /2
2đ
1 /2
1đ
Số câu :1
Số điểm :3đ
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ :
1.5 câu
5 điểm
50 %
1 câu
3đ
30 %
1.5 câu
2đ
20 %
Số câu :4
Số điểm:10đ
100%
3.ĐỀ KIỂM TRA-ĐÁP ÁN :
A. ĐỀ:
Câu 1:Nêu chủ trương của Đảng ta trong quan hệ hữu nghị với các dân tộc trên thế giới ? ( 3đ)
Câu 2:.Phân tích nhận định: Kế thưà và phát huy truyền thống dân tộc là yếu tố vô cùng quan trọng trên con đường phát triển ,công nghiệp hóa,hiện đại hóa đất nước ?. ( 1đ)
Câu 3:.Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ với nhau như thế nào ?.Học sinh rèn luyện tính dân chủ như thế nào ? ( 3đ)
Câu 4:Thế nào là người tự chủ? Vì sao cần có thái độ ôn hòa ,từ tốn trong giao tiếp với người khác ? ( 3đ)
B .ĐÁP ÁN :
Câu 1: Chủ trương của Đảng ta trong quan hệ hữu nghị với các dân tộc trên thế giới
-“Việt Nam sẵn sàng là bạn ,là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế ,phấnđấu vì hòa bình ,độc lập và phát triển .”( 2đ)
-Quan hệ trên nhiều mặt ,với tất cả các nước . ( 1đ)
Câu 2: Phân tích nhận định: Mỗi dân tộc muốn phát triển phải có sự giao lưu các dân tộc khác ,với các nền văn hóa khác ,khi đó sẽ tiếp thu được tinh hoa văn hóa của dân tộc khác nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của dân tộc .đó chính là yếu tố làm nên cái riêng ,cái bản sắc dân tộc và ngược lại .Hiện nay trong xã hội đang đổi mới mở cửa giao lưu rộng rãi với các nước nếu không nếu không chú ý giữ gìn truyền thống bản sắc dân tộc chạy theo những cái mới lạ coi trường xa rời những giá trị văn hóa tốt đẹp bao đời nay ,chúng ta sẽ có nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc Việt Nam . ( 1đ)
Câu 3:
-Mối quan hệ :Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ : Dân chủ là mọi người thể hiện và phát huy được sự đóng góp của mình vào những công việc chung .Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho dân chủ thực hiện có hiệu quả . ( 2đ)
-Học sinh rèn luyện : ( 1đ)
- Mọi người tự giác chấp hành kỉ luật ..
-Cán bộ lãnh đạo:tạo điều kiện cho cá nhân phát huy dân chủ và kỉ luật.
-Học sinh phải vâng lời cha mẹ thầy cô giáo. Thực hiện đúng qui định của lớp trường ,phát huy quyền dân chủ và có ý thức kỉ luật của một công dân .
Câu 4: -Người có tính tự chủ :luôn biết tự kiểm tra ,đánh giá hành vi của bản thân mình ,luôn biết tự điều chỉnh bằng lời nói việc làm để sữa chữa những điều không đúng bằng thái độ và cách cư xử của mình.( 2đ)
-Khi giao tiếp cần có thái độ ôn hòa ,từ tốn là biểu hiện của người có tính tự chủ, tự tin và tôn trọng người khác .Thái độ ôn hòa từ tốn trong giao tiếp là biểu hiện người có văn hóa ,tạo cho người đối phương dể cảm tình,quý mến .( 1 đ)
IV.KẾT QUẢ :
LỚP
TSHS
GIỎI
KHÁ
TB
YẾU
KÉM
TB trở lên
TS
TL
TS
TL
TS
TL
TS
TL
TS
TL
TS
TL
9A1
9A2
9A3
TỔNG CỘNG
1.Ưu điểm :
2.Tồn tại: :
3.Khắc phục :
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- KIEM TRA 1 TIET GDCD 9.doc