I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Giúp HS hệ thống lại các kiến thức và khắc sâu hơn nữa những kiến thức đã học.
2. Kĩ năng:
- HS biết vận dụng kiến thức đã học làm bài một cách có hiệu quả cao nhất, đồng thời biết vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày.
3. Thái độ:
- HS tự giác, nghiêm túc trong quá trình làm bài.
- Phê phán các biểu hiện lệch lạc, tiêu cực trong học tập và trong cuộc sống.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin. Kĩ năng phân tích so sánh.
- Kĩ năng tư duy phê phán. Kĩ năng giải quyết vấn đề.
- Kĩ năng tư duy sáng tạo. Kĩ năng trình bày suy nghĩ.
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Kiểm tra 1 tiết .
- Học sinh làm bài kiểm tra bằng hình thức tự luận.
7 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Trường THCS Gio Quang - Tiết 26: Kiểm tra 1 tiết học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.....................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
Trường THCS Hải Thái Kiểm tra 1 tiết/ kì 2
Lớp: 7 Môn : GDCD 7
Họ và tên: Ngày kiểm tra:Ngày trả bài:
Điểm:
Lời phê của thầy giáo:
Đề 2:
Câu 1. ( 2 điểm ). Nêu biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?
Câu 2. ( 2 điểm )
Nêu trách nhiệm của gia đình, Nhà nước, xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em? Câu 3. ( 3 điểm ).
Theo em học sinh chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Câu 4. ( 3 điểm ).
Thế nào là di sản văn hoá? Nêu 3 di sản văn hoá phi vật thể, 3 di sản văn hoá vật thể?
Bài làm:
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
Câu 3. Mối quan hệ giữa môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên đối với đời sống con người? (3 điểm ).
Câu 7. Vì sao cần phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Câu 9. Nêu những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá? ( 4 điểm )
Câu 4. Nêu nội dung các quyền được bảo vệ, quyền được chăm sóc, quyền được giáo dục của trẻ em Việt Nam? ( 4 điểm )
Câu 6. Môi trường là gì? Thiên nhiên là gì? (3 điểm)
Nội dung quyền được bảo vệ: Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch, được nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.
Quyền được chăm sóc: Trẻ em được chăm sóc nuôi dạy để phát triển, được bảo về sức khoẻ; được sống chung với cha mẹ và được hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình. Trẻ tàn tật khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng. Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước và xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy.
Quyền được giáo dục: Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao.
Những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá:
- Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá.văn hoá.
- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu di sản văn hoá;chủ sở hữu di sản văn hoá có trách nhiệm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá.
- Cấm: + chiếm đoạt làm sai lệch di sản văn hoá.
+ Huỷ hoại hoặc gây nguy cơ huỷ hoại di sản văn hoá.
+ Đào bới trái phép địa điểm khảo cổ , xây dựn trái phép, lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh.
+ Mua bán, trao đổi vận chuyển trái phép di vật cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, đưa trái phép di vật cổ vật, bảo vật quốc gia ra nước ngoài.
+ Lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá để thực hiện những hành vi trái pháp luật.
Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người, tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế văn hoá, xã hội, tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức tinh thần.
File đính kèm:
- TIET 26.doc