Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 35: Bài tập thực hành

I ) MỤC TIÊU BÀI HỌC:

 1) Kiến thức: Giúp HS giải quyết những tình huống, những vấn đề PL đã học trong chương trình HKII, nhằm củng cố và nâng cao kiến thức.

2) Thái độ : Có thái độ tự giác chủ động trước các tình huống PL thường gặp trong cuộc sống, hiểu biết PL và nhắc mhở mọi người cùng thực hiện tốt.

 3) Kỹ năng : RLKN hoạt động cá nhân, HĐ nhóm, xử lý tình huống nhanh nhẹn, chính xác, thuyết phục.

II ) CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS :

GV: - BT tình huống, giấy khổ to, bảng phụ,

HS : - Vở ghi chép, vở BT, giấy khổ to, ôn tập các bài PL đã học.

III ) TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

1) Ổn định tổ chức: Kiểm diện HS, cho HS ngồi xuống. (1)

2) Kiểm tra bài cũ: (3)

a. Hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND và UBND xã, phường, thị trấn.

b. Công dân có trách nhiệm gì đối với bộ máy NN cấp xã, phường, thị trấn?

3) Giảng bài mới:

a) Giới thiệu bài học: (3)

Trong HKII, các em đã học qua về những chuẩn mực PL cơ bản, phổ thông thiết thực, phù hợp với lứa tuổi. Nhằm củng cố lại kiến thức đã học, hôm nay các em tiến hành thực hành các hành vi PL đã học .

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 35: Bài tập thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Tuần :35 Tiết : 35 BÀI TẬP THỰC HÀNH. I ) MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1) Kiến thức: Giúp HS giải quyết những tình huống, những vấn đề PL đã học trong chương trình HKII, nhằm củng cố và nâng cao kiến thức. 2) Thái độ : Có thái độ tự giác chủ động trước các tình huống PL thường gặp trong cuộc sống, hiểu biết PL và nhắc mhở mọi người cùng thực hiện tốt. 3) Kỹ năng : RLKN hoạt động cá nhân, HĐ nhóm, xử lý tình huống nhanh nhẹn, chính xác, thuyết phục. II ) CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS : GV: - BT tình huống, giấy khổ to, bảng phụ, HS : - Vở ghi chép, vở BT, giấy khổ to, ôn tập các bài PL đã học. III ) TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: 1) Ổn định tổ chức: Kiểm diện HS, cho HS ngồi xuống. (1’) 2) Kiểm tra bài cũ: (3’) a. Hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND và UBND xã, phường, thị trấn. b. Công dân có trách nhiệm gì đối với bộ máy NN cấp xã, phường, thị trấn? 3) Giảng bài mới: a) Giới thiệu bài học: (3’) Trong HKII, các em đã học qua về những chuẩn mực PL cơ bản, phổ thông thiết thực, phù hợp với lứa tuổi. Nhằm củng cố lại kiến thức đã học, hôm nay các em tiến hành thực hành các hành vi PL đã học . b) Tiến trình bài dạy: (35’) Bài tập 1: Ở 1 bản giáp biên giới Việt-Trung có một người phụ nữ chuyên tìm cách dụ dỗ trẻ em con nhà nghèo để bán sang Trung Quốc. Hỏi : Người phụ nữ đó đã vi phạm quyền gì của trẻ em? Bài tập 2: Hãy đánh dấu x vào ô trống về các loài vật: Nội dung Đúng Sai 1. Loài cóc bẩn là vô tích sự. 2. Chuột cống, chuột nhắc, phá hoại hoa màu và truyền bệnh. 3. Ruồi muỗi bẩn và truyền bệnh. 4. Cần bắt và diệt hết chim sẻ vì chúng ăn hại thóc. 5. Châu chấu và bọ ngựa phá hoại hoa màu. 6. Cần phải diệt hết những con thạch sùng trong nhà. Bài tập 3: Hãy cho biết các ý kiến sau, ý kiến nào đúng: Yù kiến Đúng Sai 1. Di sản văn hoá của dân tộc là những gì cha ông ta để lại như: Truyện Kiều, Chinh phụ ngâm, Lục Vân Tiên 2. Di sản văn hoá là những bài hát, làn điệu dân ca, điệu múa. 3. DSVH của dân tộc là những phong tục, tập quán, các món ăn 4. Danh lam thắng cảnh là những cảnh đẹp do con người làm ra. 5. Danh lam thắng cảnh là sông núi, biển, rừng cây, ao, hồ. 6. . Danh lam thắng cảnh lànhững cảnh đẹp do thiên nhiên tạo ra như: Vịnh Hạ Long, Động Phong Nha Bài tập 4: Lập bảng 4 cấp và 4 hệ thống chính quyền cùng với các cơ quan tương ứng: Bốn cấp và 4 hệ thống chính quyền Các cơ quan tương ứng. Bài tập 5: Lập bảng phân biệt nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND và UBND xã, phường, thị trấn. Nhiệm vụ và quyền hạn HĐND UBND GV chuẩn bị các bài tập ghi trước lên bảng phụ, để tiến hành bài dạy. Phương pháp: BT 1: Cho HS làm việc cá nhân. BT 2,3: Thảo luận nhóm tìm ra các ý đúng theo NDBT. BT4,5: HS làm việc cá nhân, lên bảng trình bày kết quả. GV: NX, đánh giá HS làm bài, cho điểm những em có câu trả lời tốt. 4) DẶN DÒ: 2’ IV) RÚT KINH NGHIỆM-BỔ SUNG

File đính kèm:

  • docCD7.T33.doc