A. MỤC TIÊU: Giúp HS.
- Củng cố lại kiến thức thông qua bài kiểm tra.
2. Về kĩ năng:
- Rèn kĩ năng làm bài kiểm tra và vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống.
3. Về thái độ:
- Giúp H tự đánh giá kiến thức của mình và có thái độ tốt khi làm bài kiểm tra.
B. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- H: Giấy kiểm tra.
- G: Đề kiểm tra.
C. PHƯƠNG PHÁP:
D. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY:
I. ỔN ĐỊNH LỚP:
II. KIỂM TRA BÀI CŨ:
- KT sự chuẩn bị của HS.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 26: Kiểm tra 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:
NG:
Tiết 26
Kiểm tra 45 phút
A. Mục tiêu: Giúp HS.
- Củng cố lại kiến thức thông qua bài kiểm tra.
2. Về kĩ năng:
- Rèn kĩ năng làm bài kiểm tra và vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống.
3. Về thái độ:
- Giúp H tự đánh giá kiến thức của mình và có thái độ tốt khi làm bài kiểm tra.
B. tàI liệu và phương tiện:
- H: Giấy kiểm tra.
- G: Đề kiểm tra.
C. phương pháp:
D. Tiến trình giờ dạy:
I. ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ:
- KT sự chuẩn bị của HS.
III. Nd bài mới:
Đề bài
Phần I: Trắc nghiệm khách quan (Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm).
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1: Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Vứt rác ra lớp, sân trường.
B. Đốt túi bóng ni lông, đồ nhựa.
C. Dùng điện để đánh bắt cá.
D. Xử lí nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.
Câu 2: Di sản văn hoá nào dưới đây là di sản văn hoá vật thể?
A. Hát ca trù. B. Lễ hội đền Hùng.
C. Vịnh Hạ Long. D. Trang phục áo dài truyền thống.
Câu 3: Di sản văn hoá phi vật thể nào của Việt Nam đã được công nhận là di sản thế giới?
A. Múa rối nước. B. Nhã nhạc cung đình Huế.
C. Cải lương Nam Bộ. D. Dân ca quan họ Bắc Ninh.
Câu 4: Hoàn thành các khái niệm sau.
.................................. là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mĩ, khoa học.
........................... là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
................................................. là công trình xây dựng, địa điểm và các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc công trình, địa điểm đó có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học.
Phần II: Tự luận (8 điểm).
Câu 1 (2 điểm)
Hãy kể 4 hành vi làm ô nhiễm môi trường và 4 hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá.
Câu 2 (1 điểm)
Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh? (kể 4 việc em sẽ làm).
Câu 3 (3 điểm)
Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Tại sao nói môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người?
Câu 4 (2 điểm)
Hội phụ nữ xã vận động mọi nhà ra làm vệ sinh thôn xóm cho sạch sẽ. Nam nói: Dọn vệ sinh là việc của Công ty môi trường chứ có phải của chúng ta đâu? Tại sao lại yêu cầu chúng ta làm?
Em có tán thành ý kiến của Nam không? Nếu là bạn của Nam, em sẽ nói gì với Nam?
IV. Củng cố:
G NX ý thức của lớp.
V. Hướng dẫn về nhà:
- Xem lại toàn bộ ND các bài.
- Soạn bài: Quyền tự do tín ngưỡng.
E. Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- 26-KT 45 PHUT.doc