Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 17: Thực hành ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học

A. MỤC TIÊU: Giúp HS.

 - Tổ chức thực hành, ngoại khoá các VĐ của địa phương và các ND đã học qua đó giúp HS học tập được cách sống giản dị, rèn luyện lòng trung thực, tự trọng, ĐĐ và có kỉ luật, nâng cao tinh thần và lòng nhân ái để yêu thương CN, biết đoàn kết tương trợ lẫn nhau, thể hiện là 1 người biết cách tôn sư trọng đạo.

B. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:

 - H: Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương.

 - G: + Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương.

 + Các tình huống để HS sắm vai, giải quyết tình huống.

C. PHƯƠNG PHÁP:

 + PT, nêu và giải quyết vấn đề.

 + Thảo luận.

 + Diễn giải.

 + Sắm vai.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1457 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 17: Thực hành ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: NG: Tiết 17 Thực hành ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học A. Mục tiêu: Giúp HS. - Tổ chức thực hành, ngoại khoá các VĐ của địa phương và các ND đã học qua đó giúp HS học tập được cách sống giản dị, rèn luyện lòng trung thực, tự trọng, ĐĐ và có kỉ luật, nâng cao tinh thần và lòng nhân ái để yêu thương CN, biết đoàn kết tương trợ lẫn nhau, thể hiện là 1 người biết cách tôn sư trọng đạo. B. tàI liệu và phương tiện: - H: Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương. - G: + Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương. + Các tình huống để HS sắm vai, giải quyết tình huống. C. phương pháp: + PT, nêu và giải quyết vấn đề. + Thảo luận. + Diễn giải. + Sắm vai. D. Tiến trình giờ dạy: I. ổn định lớp: II. Kiểm tra bài cũ: - KT sự chuẩn bị của HS. ? Tự tin là gì? Tự tin có YN ntn? ? Em rèn luyện lòng tự tin = cách nào? III. Nd bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung * HĐ1: Ôn tập ND (20 phút) ? Hãy tìm những tấm gương giản dị sống xung quanh em (ở lớp, trường, xóm giềng, GĐ)? ? Từ những tấm gương ấy, em học tập được ở họ những gì? ? Theo em, giản dị có đồng nghĩa với cẩu thả, tuỳ tiện không (trong lời nói, cách ăn mặc, trong cư xử với mọi người)? ? Trung thực là gì? ? Trước những hiện tượng thiếu trung thực của các bạn trong lớp (quay cóp, nói dối) em sẽ làm gì? ? Hãy tìm những biểu hiện thiếu trung thực xung quanh mà em chứng kiến (không nêu cụ thể tên)? ? Bạn Hà lười học bài nên thường bị điểm kém. Cô giáo đưa ra phê bình và nhắc nhở nhiều lần, nhưng Hà vẫn không tiến bộ? Bạn Hà là người ntn? ? Bản thân em đã có lòng tự trọng chưa? ? Trước những biểu hiện thiếu tự trọng của các bạn trong lớp, em sẽ xử sự ntn? * HĐ2: Luyện tập (15 phút) G Tổ chức cho HS sắm vai. Tình huống 1: Giờ ra chơi cô giáo Lan đang đi từ phòng học xuống văn phòng để nghỉ giữa giờ bất chợt cô bị vấp và ngã làm chiếc cặp tung và rơi hết giáo án ra ngoài. Tình huống 2: Sau khi làm bài kiểm tra Toá HKI Ly cứ suy nghĩ mãi về cách giải. 1 số bạn ngồi cạnh Ly lại giải kiểu khác Ly càng suy nghĩ và khẳng định cách giải của mình là đúng. 3 ngày sau cô giáo trả bài, kết quả Ly đạt điểm giỏi. ? Minh là người ntn? - Không giản dị là không văn hoa, bóng bẩy, cầu kì, kiểu cách, nhưng giản dị không phải là ăn nói, ăn mặc cẩu thả, tuỳ tiện. - Hà không có lòng tự trọng. - HS nhận nhóm để thể hiện tình huống, cách giải quyết tình huống. I. ND: 1. Sống giản dị: 2. Trung thực: 3. Tự trọng: II. Thực hành: 4. Tôn sư trọng đạo: 5. Tự tin: IV. Củng cố: G Khái quát lại toàn bộ ND tiết học. V. Hướng dẫn về nhà: - Xem lại toàn bộ ND các bài. - Soạn bài: Tiết 2: ND các bài còn lại. E. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doc17-THUC HANH NGOAI KHOA CAC VAN DE CUA DIA PHUONG VA CAC ND DA HOC.doc
Giáo án liên quan