Câu 1. Trong các hành vi sau, theo em hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em
a.Đánh đập, hành hạ trẻ
b. Bắt trẻ bỏ học để lao động kiếm sống
c. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng
d. Dụ dỗ, lôi kéo trẻ em đánh bạc, hút thuốc
e. Không làm khai sinh cho trẻ
Câu 2.
Trong các biện pháp dưới đây, theo em, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường
a. Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở
b. Khai thác nước ngầm bừa bãi
c. Xây dựng các phương pháp xử lí rác, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt
d. Sử dụng phân hoá học và các hoá chất bảo vệ thực vật vượt quá qui định
e. Trồng cây rừng phủ xanh đồi trọc
f. Xây dựng các qui định về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ động vật quí hiếm
Câu 3
Trong các hành vi sau đây, hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá
a. Cất giấu cổ vật cho bọn buôn lậu
b. Đập phá các di sản văn hoá
c. Lấy cắp cổ vật về nhà
d. Buôn bán cổ vật không có giấy phép
e. Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật
f. Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh
g. Lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất của các đi tích đã được xếp hạng
h. Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích
i. Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá
j. Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử
k. Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm
Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di sản văn ho
Kiểm tra 1 tiết
Môn : Công dân 7
Họ tên....................................................................Lớp...................
Đề bài
Câu 1. Trong các hành vi sau, theo em hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em
a.Đánh đập, hành hạ trẻ
b. Bắt trẻ bỏ học để lao động kiếm sống
c. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng
d. Dụ dỗ, lôi kéo trẻ em đánh bạc, hút thuốc
e. Không làm khai sinh cho trẻ
Câu 2.
Trong các biện pháp dưới đây, theo em, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường
Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở
Khai thác nước ngầm bừa bãi
Xây dựng các phương pháp xử lí rác, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt
Sử dụng phân hoá học và các hoá chất bảo vệ thực vật vượt quá qui định
Trồng cây rừng phủ xanh đồi trọc
Xây dựng các qui định về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ động vật quí hiếm
Câu 3
Trong các hành vi sau đây, hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá
Cất giấu cổ vật cho bọn buôn lậu
Đập phá các di sản văn hoá
Lấy cắp cổ vật về nhà
Buôn bán cổ vật không có giấy phép
Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật
Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh
Lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất của các đi tích đã được xếp hạng
Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích
Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá
Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử
Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm
Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di sản văn hoá
Câu 4 Em hiểu thế nào là môi trường? Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống con người? Cho một vài ví dụ về những việc làm ô nhiễm môi trường? Em hãy viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm xúc của em về môi trường
Bài làm
.............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................