Giáo án môn Địa lý, Lịch sử 4 - Lê Văn Tính - Tuần 30

I – Mục tiêu :

Sau khi học xong bài học, hs biết :

- Kể được một số chính sách về kinh tế và văn hoá của vua Quang Trung.

- Tác dụng của các chính sách đó.

II- Đồ dùng dạy học :

- Thư Quang Trung gởi cho Nguyễn Thiếp, các bản chiếu của vua Quang Trung.

III- Các hoạt động dạy - học :

A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút

 2 hs trả lời câu hỏi trong sgk của bài tuần trước .

 Nhận xét bài cũ .

B - Dạy bài mới :

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Địa lý, Lịch sử 4 - Lê Văn Tính - Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 30 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn : LỊCH SỬ Bài 26 : NHỮNG CHÍNH SÁCH VỀ KINH TẾ VÀ VĂN HOÁ CỦA VUA QUANG TRUNG Ngày dạy : 9- 4 - 2007 Giáo viên : Lê Văn Tính I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs biết : - Kể được một số chính sách về kinh tế và văn hoá của vua Quang Trung. - Tác dụng của các chính sách đó. II- Đồ dùng dạy học : - Thư Quang Trung gởi cho Nguyễn Thiếp, các bản chiếu của vua Quang Trung. III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút 2 hs trả lời câu hỏi trong sgk của bài tuần trước . Nhận xét bài cũ . B - Dạy bài mới : Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 phút 10 phút 15 phút 1. Giới thiệu bài : Những chính sách về kinh tế và văn hoá của vua Quang Trung. 2. Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm. . Mục tiêu : Hs kể được một số chính sách về kinh tế của vua Quang Trung. . Cách tiến hành : - Gv trình bày tóm tắt tình hình kinh tế đất nước trong thời Trịnh – Nguyễn phân tranh. - Cho các nhóm thảo luận vấn đề : + Vua Quang Trung đã có những chính sách gì về kinh tế ? + Tác dụng của chúng ? - KL: theo sgv trang 53 3. Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp. . Mục tiêu : Hs biết được một số chính sách về văn hoá của vua Quang Trung. . Cách tiến hành : - Gv trình bày việc vua Quang Trung coi trọng chữ nôm, ban Chiếu lập học. - Cho cả lớp trả lời các câu hỏi: + Tại sao vua Quang Trung đề cao chữ Nôm? + Em hiểu câu : “ Xây dựng đất nước lấy việc học làm đầu” là như thế nào ? - KL: theo sgv trang 53 - Gv giới thiệu thêm sự dang dở của các công việc mà vua Quang Trung đang tiến hành và tình cảm của người đời sau đối với vua Quang Trung. - Các nhóm làm việc với sgk, thảo luận trong nhóm, rồi cử đại diện trình bày. - Hs làm việc với sgk, thảo luận trong nhóm, lần lượt trình bày, lớp nhận xét. C- Củng cố – dặn dò : 4 phút Cho hs nhắc lại nội dung bài học . Về nhà xem lại bài học, học thuộc bài . Bài sau : Nhà Nguyễn thành lập. Nhận xét tiết học . Rút kinh nghiệm TUẦN : 30 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn : ĐỊA LÝ Bài 27 : THÀNH PHỐ HUẾ Ngày dạy : 13 - 4 –20067 Giáo viên : Lê Văn Tính I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng : - Xác định được vị trí của thành phố Huế trên bản đồ Việt Nam . Giải thích tại sao Huế được gọi là cố đô và ở Huế du lịch lại phát triển. . Tự hào về Huế ( được công nhận là Di sản Văn hoá thế giới từ 1993 ) II- Đồ dùng dạy học : Các bản đồ : hành chính Việt Nam Bản đồ TP Huế – Tranh ảnh về TP Huế . III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút 2 hs lên bảng trả lời câu hỏi trong bài 26 . Nhận xét bài cũ . B - Dạy bài mới : Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 phút 10 phút 15 phút 1. Giới thiệu bài : Thành phố Huế 2. Hoạt động 1 : Tìm hiểu về thiên nhiên và các di tích của TP. Huế. . Mục tiêu : Hs biết được thành phố Huế trên BĐHC VN. Giải thích tại sao Huế được gọi là cố đô và ở Huế du lịch lại phát triển. . Cách tiến hành : Làm việc theo cặp : - Cho hs quan sát BĐHC VN, xác định vị trí của Huế trên bản đồ . - Cho từng cặp hs làm các bài tập trong sgk, dựa vào lược đồ đọc tên con sông, các công trình kiến trúc cổ, giải thích lí do ở Huế du lịch rất phát triển. - Gv giúp hs hoàn chỉnh phần trình bày . 3. Hoạt động 2 : Tìm hiểu về đặc điểm tiêu biểu của thành phố Huế . . Mục tiêu : Hs biết được TP Huế là thành phố du lịch . . Cách tiến hành : Làm việc theo nhóm. - Cho các nhóm dựa vào sgk, tranh ảnh, vốn kiến thức để trả lời các câu hỏi của mục 2 . - Cho các nhóm trình bày . Gv giúp hs hoàn chỉnh phần trình bày. - Gv tổng kết bài học. - Hs làm việc với sgk, trao đổi trong nhóm về các câu hỏi . - Đại diện vài hs trình bày, lớp nhận xét, bổ sung . - Hs làm việc với sgk, Hs thảo luận theo nhóm . - Đại diện các nhóm trả lời . - Cả lớp góp ý bổ sung . C- Củng cố – dặn dò : 5 phút Cho hs nhắc lại nội dung bài học . Về nhà xem lại bài học, học thuộc bài . Bài sau : Thành phố Đà Nẵng Nhận xét tiết học . Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docLS-DL4 30.doc
Giáo án liên quan