I. Mục tiêu :
Hiểu được ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo.
Biết bày tỏ ý kiến của mình.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các hoạt động dạy - học :
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3783 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 27: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO(T2)
I. Mục tiêu :
Hiểu được ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo.
Biết bày tỏ ý kiến của mình.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các hoạt động dạy - học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I. Bài cũ :
Em hãy kể lại những việc làm nào là tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo?
Đọc bài học SGK
GV nhận xét
II. Bài mới :
Hoạt động 1: Biết bày tỏ ý kiến.
Y/c HS thảo luận nhóm đôi và giải thích lí do các ý kiến được đưa ra dưới đây?
GV đưa ra 7tình huống và ghi lên bảng.
1, Uống nược ngọt để lấy thưởng.
2, Góp tiền vào quỹ ủng hộ người nghèo.
3, Biểu diễn nghệ thuật để quyên góp giúp đỡ những trẻ em khuyết tật.
4, Góp tiền để ủng hộ cho đội bóng đá của trường.
5,. Hiến máu tại bệnh viện.
6, Nhịn ăn sáng để góp tiền ủng hộ bạn nghèo vượt khó.
7, Chỉ có hành động nhân đạo với những người xung quanh, gần gũi với mình.
Gv nhận xét câu trả lời của HS
GV kết luận: có rất nhiều cách để thể hiện tình nhân đoạ của em đối với những người gặp khó khăn như góp tiền ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo, hiến máu nhân đạo,
Hoạt động 2 : Liên hệ bản thân.
Khi tham gia vào các hoạt động nhân đạo đó, em cảm thấy như thế nào?
III. Củng cố - dặn dò :
- Thực hiện tốt những điều đã học .
Hướng dẫn hoạt động ở nhà: Thu thập ghi chép các thông tin về an toàn giao thông để chuẩn bị tiết sau.
- 2 HS trả lời
- HS thảo luận nhóm đôi
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung
Em cảm thấy vui vì đã giúp được những người khác vượt qua khó khăn.
Em cảm thấy xúc động vì đã góp được một phần nhỏ của mình vào việc chung của xã hội.
File đính kèm:
- 27.doc