I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội.
2. Thái độ:
-Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.
-Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng; Không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng.
3. Hành vi:
-Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng.
-Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng.
II. Đồ dùng dạy - học:
-Mẫu phiếu cho hoạt động hướng dẫn ở nhà.
-Nội dung trò chơi “Ô chữ kì diệu” : ô chữ, nội dung lời gợi ý.
-Nội dung một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng.
III.Các hoạt động dạy - học:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3372 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 24: Giữ gìn các công trình công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (TT )
I.Mục tiêu:
Kiến thức:
-Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội.
Thái độ:
-Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.
-Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng; Không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng.
Hành vi:
-Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng.
-Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng.
II. Đồ dùng dạy - học:
-Mẫu phiếu cho hoạt động hướng dẫn ở nhà.
-Nội dung trò chơi “Ô chữ kì diệu” : ô chữ, nội dung lời gợi ý.
-Nội dung một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng.
III.Các hoạt động dạy - học:
GV
HS
*Hoạt động 1: Xử lý tình huống.
-Gv nêu tình huống nhu trong SGK.
-Chia lớp thành 4 nhóm.
-Y/c thảo luận, đóng vai xử lý tình huống.
-Nhận xét các câu trả lời của Hs.
-Kết luận: Công trình công cộng là tài sản chung của xã hội. Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn.
*Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến.3/SGK
-Y/c thảo luận cặp đôi, bày tỏ ý kiến về các hành vi
-Nhận xét các câu trả lời của Hs.
-Hỏi: Vậy để giữ gìn các công trình công cộng, em cần phải làm gì?
-Kết luận: Mọi công dân, không kể già, trẻ, nghề nghiệp đều phảicó trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.
*Hoạt động 3: Liên hệ thực tế.
1.Kể tên 3 công trình công cộng mà nhóm em biết.
2.Em hãy đề ra một số hoạt động, việc làm để bảo vệ, giữ gìn công trình công cộng đó.
-Nhận xét câu trả lời của Hs
-Kết luận: Công trình công cộng là những công trình được xây dựng mang tính văn hoá, phục vụ chung cho tất cả mọi người .
*Hướng dẫn hoạt động ở nhà:
-Gv y/c mỗi Hs về nhà tìm hiểu, ghi chép tình trạng hiện tại của các công trình công cộng của địa phương mình.
-Tiến hành thảo luận nhóm.
-Đại diện lần lượt các nhóm lên trình bày kết quả.
-Hs dưới lớp nhận xét, bổ sung.
-1 Hs nhắc lại.
-Tiến hành thảo luận.
-Đại diện các lớp trình bày kết quả.
+Không leo trèo lên các tượng đá, công trình công cộng.
+Tham gia vào dọn dẹp, giữ sạch công trình chung.
+Có ý thức bảo vệ của công.
+Không khắc tên, làm bẩn, làm hư hỏng các tài sản chung
-Hs lắng nghe.
-1 Hs nhắc lại.
1.Tên công trình công cộng em biết là: Bảo tàng Thành phố, Tượng đài 2/9, Công viên 29/3.
2. Để giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng đó cần: Không xả rác bừa bãi, không viết vẽ bậy lên tường của bảo tàng, cây cối, công viên, không khạc nhổ bừa bãi
-Hs dưới lớp nhận xét,bổ sung.
-Hs lắng nghe.
-1-2 Hs nhắc lại ý chính.
File đính kèm:
- 24.doc