Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Trung thực trong học tập

I . CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG CẦN ĐẠT:

 -Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.

 -Biết được :Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ,được mọi người yêu mến.

 -Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.

 -Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.

II . ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:

 GV : - Tranh, ảnh phóng to tình huống trong SGK.

 - Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.

 HS : - SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : ĐẠO ĐỨC Tuần : 1 BÀI :TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP Ngày : I . CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG CẦN ĐẠT: -Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. -Biết được :Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ,được mọi người yêu mến. -Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS. -Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. II . ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: GV : - Tranh, ảnh phóng to tình huống trong SGK. - Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập. HS : - SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. KHỞI ĐỘNG : (1 PHÚT) 2. KIỂM TRA BÀI CŨ : 3. DẠY BÀI MỚI : (10 phút) Giới thiệu bài: Hoạt động 1 : Thảo luận tình huống Phương pháp: Trực quan, động não, đàm thoại GV nêu tình huống trong tranh Tóm tắt các cách giải quyết chính: + Mượn tranh , ảnh của bạn để đưa cô giáo xem. + Nói dối cô là đã sưu tầm nhưng để quên ở nhà . + Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm nộp sao . Nếu em là Long em sẽ chọn cách giải quyết nào ? Vì sao lại chọn cách giải quyết đó ? -> Kết luận : + Cách giải quyết ( c ) là phù hợp, thể hiện tính trung thực trong học tập. + Trung thực trong học tập sẽ giúp em học mau tiến bộ và được bạn bè thầy cô yêu mến, tôn trọng. Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân bài tập 1 (SGK ) (10 phút) Phương pháp: Trực quan, động não, đàm thoại Nêu yêu cầu bài tập. -> Kết luận: + Các việc ( c ) là trung thực trong học tập. + Các việc (a), ( b ), (đ) là thiếu trung thực trong học tập. d - Hoạt động 4 : Thảo luận nhóm bài tập 2 ( SGK ) (10 phút) Phương pháp: động não, đàm thoại Yêu cầu HS nêu ý kiến của mình. Các nhóm có cùng sự lựa chọn thảo luận, giải thích lí do sự lựa chọn của mình. -> Kết luận: + Ý kiến (b) , ( c ) là đúng. + Ý kiến (a) là sai. 4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Giáo dục HS trung thực trong học tập Sưu tầm các truyện, tấm gương về trung thực trong học tập. Tự liên hệ (bài tập 6, SGK) Các nhóm chuẩn bị tiểu phẩm về chủ đề bài học. Chuẩn bị bài sau (tiết 2) Hình thức: nhóm, cá nhân Xem tranh và đọc mội dung tình huống. Liệt kê các cách giải quyết có thể có của bạn Long trong tình huống. Chia 3 nhóm theo 3 cách giải quyết và thảo luận. Đại diện nhóm trình bày-> Lớp trao đổi, chất vấn, bổ sung về mặt tích cực , hạn chế của mỗi cách giải quyết. HS đọc ghi nhớ trong SGK. Hình thức: cá nhân Làm việc cá nhân. Trình bày ý kiến, trao đổi, chất vấn lẫn nhau. Hình thức: nhóm, cả lớp. Tự lựa chọn đứng vào các vị trí quy ước theo 3 thái độ : + Tán thành. + Phân vân. + Không tán thành. Cả lớp trao đổi, bổ sung. Đọc ghi nhớ trong SGK. Lắng nghe Các ghi nhận cần lưu ý:

File đính kèm:

  • docDAO DUC4 BAI 1.doc