Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Trung thực trong học tập

I. Mục tiêu:

 - Cần phải trung thực trong học tập. Trung thực trong học tập giúp ta học tập đạt kết quả tốt hơn, được mọi người tin tưởng yêu quý.

 - Nắm được thế nào là trung thực trong học tập.

 - Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi.

 - Có ý thức trung thực trong học tập.

 - KNS: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân; Phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.

II. Chuẩn bị :

 - GV:SGK, SGV, tranh SGK phóng to.

 - HS : SGK

III. Các hoạt động dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1574 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Đạo đức Bài: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP Ngày dạy : Lớp 4 I. Mục tiêu: - Cần phải trung thực trong học tập. Trung thực trong học tập giúp ta học tập đạt kết quả tốt hơn, được mọi người tin tưởng yêu quý. - Nắm được thế nào là trung thực trong học tập. - Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi. - Có ý thức trung thực trong học tập. - KNS: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân; Phê phán những hành vi không trung thực trong học tập. II. Chuẩn bị : - GV:SGK, SGV, tranh SGK phóng to. - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Biết xử lí các tình huống KNS: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân. - Treo tranh tình huống như SGK-yêu cầu - Tổ chức: + Nếu em là bạn Long em sẽ làm gì? Vì sao? - Nhận xét chốt ý đúng. + Theo em hành động nào là thể hiện sự trung thực? + Trong học tập có cần trung thực không? - Nhận xét - kết luận. Hoạt động 2: Hiểu được sự cần thiết phải trung thực trong học tập KNS: Phê phán những hành vi không trung thực trong học tập. - Đặt vấn đề : Trong học tập vì sao phải trung thực? - Nhận xét -Kết luận Hoạt động 3: Thực hiện được trò chơi. - Giao việc cho các nhóm. - Theo dõi các nhóm thực hiện trò chơi. - Nhận xét - kết luận. 4. Củng cố - dặn dò: + Theo em những hành vi nào là trung thực, hành vi nào là không trung thực? + Tại sao cần phải trung thực trong học tập? - Yêu cầu. *PP – KT : Thạo luận nhóm - Quan sát tranh - Nêu tình huống + Tiến hành thảo luận nhóm + Đại diện nhóm trình bày kết quả +Nhận xét – Bổ sung + Báo cáo với cô... + Không nói để không bị phạt... + ............. - Phát biểu. *PP – KT : Giải quyết vấn đề. - Vài em nêu - bổ sung. + Đạt được kết quả học tập tốt. + Được mọi người yêu mến.... + .............. *Nhóm - Các nhóm nhận việc: nhóm trưởng đọc câu hỏi ; các thành viên đưa thẻ Đ - S. VD: + giờ học Minh là bạn thân của em, vì bạn không thuộc bài nên em nhắc bạn - S. + giảng bài cho Minh nếu Minh không hiểu - Đ +............... - Phát biểu. - Vài HS đọc ghi nhớ. - Nêu việc về nhà. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 4 - Tuần 1.doc