I. Mục tiêu:
- Cần phải trung thực trong học tập. Trung thực trong học tập giúp ta học tập đạt kết quả tốt hơn, được mọi người tin tưởng yêu quý.
- Nắm được thế nào là trung thực trong học tập.
- Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi.
- Có ý thức trung thực trong học tập.
- KNS: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân; Phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.
II. Chuẩn bị :
- GV:SGK, SGV, tranh SGK phóng to.
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1574 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Đạo đức
Bài: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
Ngày dạy :
Lớp 4
I. Mục tiêu:
- Cần phải trung thực trong học tập. Trung thực trong học tập giúp ta học tập đạt kết quả tốt hơn, được mọi người tin tưởng yêu quý.
- Nắm được thế nào là trung thực trong học tập.
- Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi.
- Có ý thức trung thực trong học tập.
- KNS: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân; Phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.
II. Chuẩn bị :
- GV:SGK, SGV, tranh SGK phóng to.
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Biết xử lí các tình huống
KNS: Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân.
- Treo tranh tình huống như SGK-yêu cầu
- Tổ chức:
+ Nếu em là bạn Long em sẽ làm gì? Vì sao?
- Nhận xét chốt ý đúng.
+ Theo em hành động nào là thể hiện sự trung thực?
+ Trong học tập có cần trung thực không?
- Nhận xét - kết luận.
Hoạt động 2: Hiểu được sự cần thiết phải trung thực trong học tập
KNS: Phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.
- Đặt vấn đề : Trong học tập vì sao phải trung thực?
- Nhận xét -Kết luận
Hoạt động 3: Thực hiện được trò chơi.
- Giao việc cho các nhóm.
- Theo dõi các nhóm thực hiện trò chơi.
- Nhận xét - kết luận.
4. Củng cố - dặn dò:
+ Theo em những hành vi nào là trung thực, hành vi nào là không trung thực?
+ Tại sao cần phải trung thực trong học tập?
- Yêu cầu.
*PP – KT : Thạo luận nhóm
- Quan sát tranh - Nêu tình huống
+ Tiến hành thảo luận nhóm
+ Đại diện nhóm trình bày kết quả
+Nhận xét – Bổ sung
+ Báo cáo với cô...
+ Không nói để không bị phạt...
+ .............
- Phát biểu.
*PP – KT : Giải quyết vấn đề.
- Vài em nêu - bổ sung.
+ Đạt được kết quả học tập tốt.
+ Được mọi người yêu mến....
+ ..............
*Nhóm
- Các nhóm nhận việc: nhóm trưởng đọc câu hỏi ; các thành viên đưa thẻ Đ - S.
VD: + giờ học Minh là bạn thân của em, vì bạn không thuộc bài nên em nhắc bạn - S.
+ giảng bài cho Minh nếu Minh không hiểu - Đ
+...............
- Phát biểu.
- Vài HS đọc ghi nhớ.
- Nêu việc về nhà.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 4 - Tuần 1.doc