Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 8: Tiết kiệm tiền của

I. MỤC TIÊU:

- Học sinh biết được vì sao cần phải tiết kiệm tiền của.

- Biết nhắc nhở bạn b, anh chị em thực hiện tiết kiệm tiền của.

 - Giáo dục học sinh ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Bảng phụ ghi tình huống, soạn bài.

- Học sinh: Chuẩn bị thẻ hai mặt xanh, đỏ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 2015 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 8: Tiết kiệm tiền của, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: Đạo đức – Tuần: 8 – Tiết: 8 TÊN BÀI DẠY: Tiêết kiệm tiền của( Tiết 2) NGÀY SOẠN : 04/10/2009 NGÀY DẠY: 05/10/2009 ( Bốn 3 ) 06/10/2009 ( Bốn 2 ) I. MỤC TIÊU: - Học sinh biết được vì sao cần phải tiết kiệm tiền của. - Biết nhắc nhở bạn bè, anh chị em thực hiện tiết kiệm tiền của. - Giáo dục học sinh ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Bảng phụ ghi tình huống, soạn bài. - Học sinh: Chuẩn bị thẻ hai mặt xanh, đỏ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1: Khởi động . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Tiết kiệm tiền của (Tiết 1) Thế nào là tiết kiệm tiền của? Tiền của do đâu mà có? * Bài mới: Tiết kiện tiền của( tiết 2) Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Biết xử lí tình huống qua các bài tập Bài 3 trang 12: Làm miệng Bài 4 trang 12: Cá nhân Dùng thẻ xanh, đỏ để nêu ý kiến. Thẻ đỏ đồng ý, thẻ xanh không đồng ý. Bài 5 trang 13: Thảo luận nhóm và đóng vai. - Nhóm 1,2: Tình huống a: Bằng rủ Tuấn xé sách vở lấy giấy gấp đồ chơi. Tuấn sẽ giải quyết thế nào? - Nhóm 3,4: Tình huống b: Em của Tâm đòi mẹ mua đồ chơi mới trong khi đã có quá nhiều đồ chơi. Tâm sẽ nói gì với em? - Nhóm 5,6: Tình huống c: Cường nhìn thấy bạn Hà lấy vở mới ra dùng trong khi vở đang dùng vẫn còn nhiều giấy trắng. Cường sẽ gì với Hà? . Cần phải tiết kiệm như thế nào? . Tiết kiệm tiền của có lợi gì? Bài 6 trang 13: Làm miệng Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị - Hái hoa: + Em đã biết tiết kiệm tiền của chưa? + Em sẽ dự định sẽ tiết kiệm sách vở, đồ dùng, đồ chơi như thế nào? - Tuyên dương –Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà xem bài Chuẩn bị: Tiết kiệm thời giờ ( Tiết 1) - Hát . Tiết kiệm là sử dụng đúng mục đích, hợp lí, có ích, không sử dụng thừa thải. . Tiền của do sức lao động của con người mà có. - Thực hiện d) Cất hộp mới để dành, dùng hộp màu cũ. - Thực hiện Thẻ đỏ câu: a,b,g,h,k Thẻ xanh câu: c,d,đ,e,i - 6 nhóm thực hiện: . Tuấn không xé vở và khuyên Bằng chơi trò chơi khác. . Tâm dỗ em chơi các đồ chơi đã có. Như thế đúng là bé ngoan. . Hỏi Hà xem có thể tận dụng không và Hà có thể viết tiếp vào đó sẽ tiết kiệm hơn. . Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, hợp lí, không lãng phí và biết giữ gìn các đồ vật. . Giúp ta tiết kiệm công sức, đề tiền của dùng vào việc khác có ích hơn. - Thực hiện Bác Hồ trong câu chuyện Một que diêm. - 2 đội thưc hiện. RÚT KINH NGHIỆM ..

File đính kèm:

  • docTietkiemtiencua_T2.doc
Giáo án liên quan