Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 27: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo

I. MỤC TIÊU:

 - Học sinh nu được ý nghĩa củà hoạt động nhân đạo.

 - Thông cảm với bạn b v những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.

 - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng v vận động bạn bè, gia đình cng tham gia.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: soạn bài, tranh ảnh các hoạt động nhân đạo.

- Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 27: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Đạo đức – Tuần: 27 – Tiết: 27 Tên bài dạy: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO Tiết 2) Ngày soạn: 13 / 03 / 2010 Ngày dạy : 15 / 03 / 2010 ( Bốn 3 ) 16 / 03 / 2010 ( Bốn 2 ) I. MỤC TIÊU: - Học sinh nêu được ý nghĩa củà hoạt động nhân đạo. - Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: soạn bài, tranh ảnh các hoạt động nhân đạo. - Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1: Khởi động . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiết 1). - Chúng ta cần làm gì để thể hiện lòng nhân đạo? - Nêu câu tục ngữ thể hiện lòng nhân đạo? * Bài mới: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Hoạt động 2: Cung cấp liến thức mới - Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2/ 39: Thảo luận nhóm. + Nhóm 1+2: Nếu bạn trong lớp bị liệt cả hai chân. Em sẽ làm gì? + Nhóm 3+4: Nếu gần nơi em ở có cụ già sống cô đơn, không nơi nương tựa. + Sinh hoạt lớp. Bài 4/39: Thảo luận nhóm đôi. + Uống nước ngọt để lấy thưởng. + Góp tiền vào quỹ ủng hộ người nghèo. + Biểu diễn nghệ thuật để quyên góp giúp đỡ những trẻ emkhuyết tật. + Góp tiền để thưởng cho đội bóng đá của trường. + Hiến máu tại bệnh viện. Bài 5/39: cá nhân - Gọi học sinh trình bày. =>Tóm lại: Cần phải cảm thông chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn bằng cách tham gia những hoạt động nhân đạo phù hợp với khả năng của mình. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị - Hái hoa. + Em hãy kể tên những việc mà em đã tham gia hoạt động nhân đạo? + Em cảm thấy thế nào khi em tham gia hoạt động nhân đạo? - Tuyên dương – Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà xem bài Chuẩn bị: Tôn trọng luật giao thông (Tiết 1). - Hát + Giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn. + Thương người như thể thương thân. Lá lành đùm lá rách. - 4 nhóm trưởng lên nhận nhiệm vụ, hướng dẫn nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày. + Nhóm 2: Lớp có một bạn bị liệt chân: Cõng bạn đi chơi, đi học, giúp bạn học tập. + Nhóm 3: Gần nhà em có cụ già sống cô đơn: Thường sang trò chuyện, vui chơi với bà. Giúp bà nấu cơm, trò chuyện bà nghe, . - 2 bạn cùng bàn thực hiện. + Sai-mang lại lợi ích cá nhân, không mang lại lợi ích chung, nhất là những người có nhiều hoàn cảnh khó khăn. + Đúng-với nguồn quỹ này nhiều gia đình và người nghèo sẽ được hỗ trợ và giúp đỡ. + Đúng –Giúp các em vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn. + Sai-chỉ hỗ trợ thêm cho bóng đá, mang tính giải thưởng. + Đúng – Có thêm nguồn máu bổ sung để giúp đỡ bệnh nhân. - Thực hiện cá nhân. + 3 học sinh thực hiện. - 2 đội thực hiện. RÚT KINH NGHIỆM: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Đạo đức – Tuần: 27 – Tiết: 27 Tên bài dạy: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO Tiết 2) Ngày soạn: 13 / 03 / 2010 Ngày dạy : 17 / 03 / 2010 I. MỤC TIÊU: - Nêu được ý nghĩa củà hoạt động nhân đạo. - Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: soạn bài, tranh ảnh các hoạt động nhân đạo. - Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1: Khởi động . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiết 1). - Chúng ta cần làm gì để thể hiện lòng nhân đạo? - Nêu câu tục ngữ thể hiện lòng nhân đạo? * Bài mới: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Hoạt động 2: Cung cấp liến thức mới - Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2/ 39: Thảo luận nhóm. + Nhóm 1+2: Nếu bạn trong lớp bị liệt cả hai chân. Em sẽ làm gì? + Nhóm 3+4: Nếu gần nơi em ở có cụ già sống cô đơn, không nơi nương tựa. + Sinh hoạt lớp. Bài 4/39: Thảo luận nhóm đôi. + Uống nước ngọt để lấy thưởng. + Góp tiền vào quỹ ủng hộ người nghèo. + Biểu diễn nghệ thuật để quyên góp giúp đỡ những trẻ emkhuyết tật. + Góp tiền để thưởng cho đội bóng đá của trường. + Hiến máu tại bệnh viện. Bài 5/39: cá nhân - Gọi học sinh trình bày. * Tóm lại: Cần phải cảm thông chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn bằng cách tham gia những hoạt động nhân đạo phù hợp với khả năng của mình. Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị - Hái hoa. + Em hãy kể tên những việc mà em đã tham gia hoạt động nhân đạo? + Em cảm thấy thế nào khi em tham gia hoạt động nhân đạo? - Tuyên dương – Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà xem bài Chuẩn bị: Tôn trọng luật giao thông (Tiết 1). - Hát + Giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn. + Thương người như thể thương thân. Lá lành đùm lá rách. - 4 nhóm trưởng lên nhận nhiệm vụ, hướng dẫn nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày. + Nhóm 2: Lớp có một bạn bị liệt chân: Cõng bạn đi chơi, đi học, giúp bạn học tập. + Nhóm 3: Gần nhà em có cụ già sống cô đơn: Thường sang trò chuyện, vui chơi với bà. Giúp bà nấu cơm, trò chuyện bà nghe, . - 2 bạn cùng bàn thực hiện. + Sai-mang lại lợi ích cá nhân, không mang lại lợi ích chung, nhất là những người có nhiều hoàn cảnh khó khăn. + Đúng-với nguồn quỹ này nhiều gia đình và người nghèo sẽ được hỗ trợ và giúp đỡ. + Đúng –Giúp các em vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn. + Sai-chỉ hỗ trợ thêm cho bóng đá, mang tính giải thưởng. + Đúng – Có thêm nguồn máu bổ sung để giúp đỡ bệnh nhân. - Thực hiện cá nhân. + 3 học sinh thực hiện. - 2 đội thực hiện.

File đính kèm:

  • docTichcucthamgiacachoatdongnhandao_T2.doc