Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 25: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa kì II

I. MỤC TIÊU:

 - Hệ thống ôn lại những kiến thức của 3 bài: Kính trọng người lao động; Lịch sự với mọi người; Giữ gìn các công trình công cộng và thực hành những kĩ năng liên quan.

 -Rèn học sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực hành.

 -Giáo dục học sinh bảo vệ tài sản chung trong nhà trường.

 II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: soạn bài, hệ thống câu hỏi, bài tập.

- Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1863 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 25: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Mơn: Đạo đức – Tuần: 25 – Tiết: 25 Bài dạy: ƠN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II Ngày soạn : 28 / 02/2010 Ngày dạy : 01 / 03 /2010 ( Bốn 3 ) 03 / 03 / 2010 ( Bốn 2 ) I. MỤC TIÊU: - Hệ thống ôn lại những kiến thức của 3 bài: Kính trọng người lao động; Lịch sự với mọi người; Giữ gìn các công trình công cộng và thực hành những kĩ năng liên quan. -Rèn học sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực hành. -Giáo dục học sinh bảo vệ tài sản chung trong nhà trường. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: soạn bài, hệ thống câu hỏi, bài tập. - Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trị * Hoạt động 1: Khởi động . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Giữ gìn các công trình công cộng.( Tiết 2) + Vì sao chúng ta phải giữ gìn các công trình công cộng? + Nêu một vài công trình công cộng ở địa phương em. Em đã làm gì để góp phần giữ gìn chúng? . Bài mới: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa học kì 2. * Hoạt động 2: Thực hành luyện tập + Yêu cầu học sinh thảo luận. + Nhóm 1: Vì sao chúng ta lại kính trọng và biết ơn người lao động? + Nhóm 2: Thế nào là lịch sự với mọi người? Biết lịch sự với mọi người ta sẽ được điều gì? + Nhóm 3: Vì sao chúng ta phải bảo vệ các công trình công cộng? - Sinh hoạt lớp. + Phiếu bài tập. a) Aên uống từ tốn, không rơi vãi, không vừa nhai, vừa nói. b) Gõ cửa, bấm chuông khi muốn vào nhà người khác. c) Mặc quần áo ngủ đến nơi công cộng. d) Nói năng nhã nhặn, lễ phép. e) Xin lỗi khi làm phiền người khác. g) Đi nhẹ, nói khẽ khi vào bệnh viện. h) Mở đài, ti vi, máy nghe nhạc quá lớn trong giờ nghỉ của mọi người. + Nêu những việc em có thể làm để bảo vệ, giữ gìn trường Tiểu học Nguyễn Huệ? * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị - Hái hoa. + Hãy nêu các công trình công cộng ở quê em? Em đã làm gì để bảo vệ các công trình công cộng ấy? + Thế nào là lịch sự với mọi người? Lịch sự với mọi người ta được điều gì? + Vì sao phải kính trọng và biết ơn người lao động? - Tuyên dương – Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà xem bài Chuẩn bị: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiết 1) - Hát + Vì công trình công cộng là tài sản chung của xã hội chúng ta cần phải giữ gìn. Học sinh nêu. - 3 nhóm trưởng lên nhận nhiệm vụ, hướng dẫn nhóm thảo luận. + Nhóm 1: Vì cơm ăn, áo mặc, sách học và mọi của cải khác trong xã hội có được là nhờ những người lao động. + Nhóm 2: Là có lời nói, cử chỉ, hành động thể hiện sự tôn trọng đối với người mình gặp gỡ, tiếp xúc. Mọi người tôn trọng, quý mến. + Nhóm 3: Vì các cộng trình công cộng là tài sản chung của mọi người. Chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn. - Thực hiện cá nhân. Đ Đ S Đ Đ Đ S Học sinh nêu. - 4 HS đại diện 4 đội thực hiện. RÚT KINH NGHIỆM: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Mơn: Đạo đức – Tuần: 25 – Tiết: 25 Bài dạy: ƠN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II Ngày soạn : 28 / 02/2010 Ngày dạy : / 03 /2010 I. MỤC TIÊU: - Ơn lại những kiến thức của 3 bài: Kính trọng người lao động; Lịch sự với mọi người; Giữ gìn các công trình công cộng và thực hành những kĩ năng liên quan. -Rèn học sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực hành. -Giáo dục học sinh bảo vệ tài sản chung trong nhà trường. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: soạn bài, hệ thống câu hỏi, bài tập. - Học sinh: Chuẩn bị bài, sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trị Hoạt động 1: Khởi động . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Giữ gìn các công trình công cộng.( Tiết 2) + Vì sao chúng ta phải giữ gìn các công trình công cộng? + Nêu một vài công trình công cộng ở địa phương em. Em đã làm gì để góp phần giữ gìn chúng? . Bài mới: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa học kì 2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành + Yêu cầu học sinh thảo luận. + Nhóm 1: Vì sao chúng ta lại kính trọng và biết ơn người lao động? + Nhóm 2: Thế nào là lịch sự với mọi người? Biết lịch sự với mọi người ta sẽ được điều gì? + Nhóm 3: Vì sao chúng ta phải bảo vệ các công trình công cộng? - Sinh hoạt lớp. + Phiếu bài tập. a) Aên uống từ tốn, không rơi vãi, không vừa nhai, vừa nói. b) Gõ cửa, bấm chuông khi muốn vào nhà người khác. c) Mặc quần áo ngủ đến nơi công cộng. d) Nói năng nhã nhặn, lễ phép. e) Xin lỗi khi làm phiền người khác. g) Đi nhẹ, nói khẽ khi vào bệnh viện. h) Mở đài, ti vi, máy nghe nhạc quá lớn trong giờ nghỉ của mọi người. + Nêu những việc em có thể làm để bảo vệ, giữ gìn trường Tiểu học Nguyễn Huệ? Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị - Hái hoa. + Hãy nêu các công trình công cộng ở quê em? Em đã làm gì để bảo vệ các công trình công cộng ấy? + Thế nào là lịch sự với mọi người? Lịch sự với mọi người ta được điều gì? + Vì sao phải kính trọng và biết ơn người lao động? - Tuyên dương – Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà xem bài Chuẩn bị: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (Tiết 1) - Hát + Vì công trình công cộng là tài sản chung của xã hội chúng ta cần phải giữ gìn. Học sinh nêu. - 3 nhóm trưởng lên nhận nhiệm vụ, hướng dẫn nhóm thảo luận. + Nhóm 1: Vì cơm ăn, áo mặc, sách học và mọi của cải khác trong xã hội có được là nhờ những người lao động. + Nhóm 2: Là có lời nói, cử chỉ, hành động thể hiện sự tôn trọng đối với người mình gặp gỡ, tiếp xúc. Mọi người tôn trọng, quý mến. + Nhóm 3: Vì các cộng trình công cộng là tài sản chung của mọi người. Chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn. - Thực hiện cá nhân. Đ Đ S Đ Đ Đ S Học sinh nêu. - 3 HS đại diện 3 đội thực hiện.

File đính kèm:

  • docOntapthuchanhcackinanggiuaHK2.doc
Giáo án liên quan