I.MỤC TIÊU:
- Học sinh nhận thức được cần phải trung thực trong học tập.
- Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong các tình huốngvề trung thực trong học tập.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác trong học tập.
II.CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Băng giấy ghi tình huống
Sưu tầm mẫu chuyện về tấm gương trung thực trong học tập
- Học sinh : SGK- VBT - Tiểu phẩm” trung thực trong học tập”
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 4817 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 2: Trung thực trong học tâp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: ĐẠO ĐỨC Tuần: 2
Tên bài dạy: Trung thực trong học tâp( tt) - Tiết : 2
I.MỤC TIÊU:
- Học sinh nhận thức được cần phải trung thực trong học tập.
- Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong các tình huốngvề trung thực trong học tập.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác trong học tập.
II.CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Băng giấy ghi tình huống
Sưu tầm mẫu chuyện về tấm gương trung thực trong học tập
- Học sinh : SGK- VBT - Tiểu phẩm” trung thực trong học tập”
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Khởi động
+ Ổn định: hát
+ Kiểm tra kiến thức cũ: Trung thực trong học tập
-Vì sao các em cần trung thực trong học tập?
- Giúp việc học mau tiến bộ được mọi người quý mến.
- Nêu những việc làm thể hiện trung thực trong học tập?
- HS nêu.
- Nhận xét
+ Bài mới: Trung thực trong học tập
Hoạt động 2
- Thảo luận nhóm: Bài 3/ tr 4
- Đọc yêu cầu
. N1+2: Em sẽ làm gì khi em bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ là điểm giỏi?
. N3+4: Em sẽ làm gì nếu em không làm được bài trong giờ kiểm tra?
. N5+6: Nếu trong giờ kiểm tra có bạn bên cạnh làm bài không được cầu cứu em?
- Đại diện nhóm trình bày.
- Cả lớp
- Nếu cô giáo ghi nhầm điểm em sẽ làm gì?
- Báo cho cô biết để điều chỉnh điểm cho đúng..
- Trong giờ kiểm tra không làm bài được, em sẽ làm gì?
- Chấp nhận bị điểm kém, lần sau học tốt- không chép bài của bạn..
- Bạn cầu cứu em trong giờ kiểm tra em sẽ làm gì?
- Động viên bạn cố gắng làm bài- không chép bài của bạn..
Cá nhân
- Bài 4/ tr4
- Đọc yêu cầu: Kể mẫu chuyện về tấm gương trung thực trong học tập mà em biết.
- Vài HS thực hiện kể
- Em nghĩ gì về mẫu chuyện, tấm gương đó?
- HS nêu
- Tổng kết: xung quanh ta có nhiều tấm gương trung thực trong học tập. Các em cần học tập gì về mẫu chuyện trên?
- Trung thực trong học tập
- Bài tâp5/ tr 4: Đóng vai
- Làm việc theo nhóm.
- Em có suy nghĩ gì về tiểu phẩm trên?
- Thể hiện tính trung thực trong học tập- Biết tự giác nhận lỗi, chấp nhận bị điểm kém.
- Nếu em trong tình huống đó, em có hành động như vậy không? Vì sao?
- HS nêu
- Bài tập 6/ tr4:
- Cá nhân
- Có bao giờ em thiếu trung thực trong học tập chưa?
- HS nêu
- Nếu có, em cảm thấy thế nào?
- Hối hận, tự giác nhận lỗi
- Tổng kết : Nếu trung thực trong học tập thì việc học sẽ tiến bộ.
Hoạt động 3: Củng cố
- Trò chơi tiếp sức.
- HS đại diện hai tổ
- Yêu cầu nối cột A với cột B để thành câu hoàn chỉnh về chủ đề trung thực trong học tập.
A
B
1/Tự lực làm bài trong giờ kiẻm tra
a/ còn hơn phải cầu cứu bạn
2/ Hỏi bạn trong giờ kiểm tra
b/là thể hiện sự trung thực trong học tập.
3/ Thà bị điểm kém
c/ là thể hiện sự thiếu trung thực trong học tập
4/ Trung thực trong học tập
d/ giúp em mau tiến bộ và được mọi người yêu mến.
Nhận xét- Tuyên dương
- HS lắng nghe
Dặn dò :Về xem bài- Làm VBT
CB : Vượt khó trong học tập.
Nhận xét rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- T2 Trung thuc trong hoctap tt.doc