I. MỤC TIÊU:
- Học sinh ôn tập và thực hành về hành vi đạo đức qua giao tiếp các bài đã học.
-Biết rèn luyện kĩ năng tương ứng phù hợp với giá trị đạo đức.
-Giáo dục học sinh biết tự đánh giá mình, nhắc nhở những người khác cùng thực hiện.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: soạn bài, sưu tầm tấm gương, một số câu ca dao tục ngữ yêu lao động.
- Học sinh: Chuẩn bị bài, sưu tầm một số câu ca dao tục ngữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 18: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Đạo đức – Tuần: 18 – Tiết: 18
Tên bài dạy: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1.
NGÀY SOẠN : 12 / 12 / 2009
NGÀY DẠY: 14 / 12 / 2009 ( Bốn 3 )
15 / 12 / 2009 ( Bốn 2 )
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh ôn tập và thực hành về hành vi đạo đức qua giao tiếp các bài đã học.
-Biết rèn luyện kĩ năng tương ứng phù hợp với giá trị đạo đức.
-Giáo dục học sinh biết tự đánh giá mình, nhắc nhở những người khác cùng thực hiện.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: soạn bài, sưu tầm tấm gương, một số câu ca dao tục ngữ yêu lao động.
- Học sinh: Chuẩn bị bài, sưu tầm một số câu ca dao tục ngữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
* Hoạt động 1: Khởi động
. Ổn định:
. Kiểm tra kiến thức cũ: Yêu lao động( Tiết 2)
- Vì sao chúng ta phải lao động?
- Nêu câu ca dao tục ngữ nói về yêu lao động?
. Bài mới: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1.
* Hoạt động 2: Thực hành
- Thảo luận nhóm đôi.
+ Theo em những việc làm nào là hiếu thảo với ông bà, cha mẹ?
+ Nếu con cháu không hiếu thảo với ông bà, cha mẹ chuyện gì sẽ xảy ra?
+ Nêu những việc làm thể hiện sự kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo?
+ Những biểu hiện yêu lao động là gì?
+ Vì sao phải biết yêu lao động?
+ Những biểu hiện nào thể hiện yêu lao động?
+ Tìm câu ca dao, tục ngữ hoặc kể chuyện nói lên tinh thần yêu lao động.
+ Mỗi học sinh viết, vẽ hoặc kể về một việc (hoặc nghề nghiệp) trong tương lai mà em yêu thích?
* Hoạt động 3: Củng cố
Thi đua:
- Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về yêu lao động?
Dặn dò: Về nhà xem bài
Chuẩn bị: Lịch sự với mọi người (Tiết 1).
- Hát
Vì có lao động mới mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc, phát triển lành mạnh.
Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
- 2 bạn cùng bàn thực hiện
+ Quan tâm tới ông bà cha mẹ, chăm sóc lúc ông bà bị ốm, mệt. Làm giúp ông bà cha mẹ những công việc phù hợp.
+ Oâng bà cha mẹ sẽ rất buồn phiền, gia đình không hạnh phúc.
+ Biết chào hỏi lễ phép, giúp đỡ thầy cô những việc phù hợp, chúc mừng, cảm ơn các thầy cô khi cần thiết.
+ Vượt mọi khó khăn, chập nhận thử thách để làm tốt công việc của mìnhTự lấy công việc của mình. Làm việc từ đầu đến cuối.
+ Vì lao động mới làm ra của cải, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bản thân và mọi người xung quanh.
+ Những biểu hiện: vượt qua những khó khăn chấp nhận để làm tốt công việc của mình. Tự làm lấy công việc của mình. Làm việc từ đầu đến cuối.
+ Học sinh yêu.
+ Học sinh thực hiện.
2 đội thực hiện.
RÚT KINH NGHIỆM:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Đạo đức – Tuần: 18 – Tiết: 18
Tên bài dạy: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1.
NGÀY SOẠN : 12 / 12 / 2009
NGÀY DẠY: 16 / 12 / 2009
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh ôn tập và thực hành về hành vi đạo đức qua giao tiếp các bài đã học.
-Biết rèn luyện kĩ năng tương ứng phù hợp với giá trị đạo đức.
-Giáo dục học sinh biết tự đánh giá mình, nhắc nhở những người khác cùng thực hiện.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: soạn bài, sưu tầm tấm gương, một số câu ca dao tục ngữ yêu lao động.
- Học sinh: Chuẩn bị bài, sưu tầm một số câu ca dao tục ngữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
* Hoạt động 1: Khởi động
. Ổn định:
. Kiểm tra kiến thức cũ: Yêu lao động( Tiết 2)
- Vì sao chúng ta phải lao động?
- Nêu câu ca dao tục ngữ nói về yêu lao động?
. Bài mới: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1.
* Hoạt động 2: Thực hành
- Thảo luận nhóm đôi.
+ Theo em những việc làm nào là hiếu thảo với ông bà, cha mẹ?
+ Nếu con cháu không hiếu thảo với ông bà, cha mẹ chuyện gì sẽ xảy ra?
+ Nêu những việc làm thể hiện sự kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo?
+ Những biểu hiện yêu lao động là gì?
+ Vì sao phải biết yêu lao động?
+ Những biểu hiện nào thể hiện yêu lao động?
+ Tìm câu ca dao, tục ngữ hoặc kể chuyện nói lên tinh thần yêu lao động.
+ Mỗi học sinh viết, vẽ hoặc kể về một việc (hoặc nghề nghiệp) trong tương lai mà em yêu thích?
* Hoạt động 3: Củng cố
Hái hoa:
- Nêu những biểu hiện hiếu thảo với ơng bà, cha, mẹ.
- Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về yêu lao động?
- Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về hiếu thảo với ơng bà, cha, mẹ.
Dặn dò: Về nhà xem bài
Chuẩn bị: Thực hành kĩ năng HKI
- Hát
- Vì có lao động mới mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc, phát triển lành mạnh.
- Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
- 2 HS ngồi cùng bàn thực hiện
+ Quan tâm tới ông bà cha mẹ, chăm sóc lúc ông bà bị ốm, mệt. Làm giúp ông bà cha mẹ những công việc phù hợp.
+ Oâng bà cha mẹ sẽ rất buồn phiền, gia đình không hạnh phúc.
+ Biết chào hỏi lễ phép, giúp đỡ thầy cô những việc phù hợp, chúc mừng, cảm ơn các thầy cô khi cần thiết.
+ Vượt mọi khó khăn, chập nhận thử thách để làm tốt công việc của mìnhTự lấy công việc của mình. Làm việc từ đầu đến cuối.
+ Vì lao động mới làm ra của cải, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bản thân và mọi người xung quanh.
+ Những biểu hiện: vượt qua những khó khăn chấp nhận để làm tốt công việc của mình. Tự làm lấy công việc của mình. Làm việc từ đầu đến cuối.
+ Học sinh yêu.
+ Học sinh thực hiện.
2 đội thực hiện.
File đính kèm:
- ThuchanhkinangcuoiHKI.doc