I.Mục tiêu
-Giúp HS nhớ lại một số kiến thức đã học.
-Biết vận dụng các hành vi vào cuộc sống thực tế.
II.Đồ dùng dạy – học
-Hệ thống câu hỏi ôn tập
-Một số tình huống để HS thực hành.
III.Hoạt động dạy – học.
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3911 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Thực hành kĩ năng giữa học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn 25
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ II
I.Mục tiêu
-Giúp HS nhớ lại một số kiến thức đã học.
-Biết vận dụng các hành vi vào cuộc sống thực tế.
II.Đồ dùng dạy – học
-Hệ thống câu hỏi ôn tập
-Một số tình huống để HS thực hành.
III.Hoạt động dạy – học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định
2.Ôn tập
Ø Ôn tập và nhớ lại kiến thức đã học
Em hãy nêu các bài đạo đức học từ cuối kì I đến giờ?
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Hái hoa dân chủ” với các câu hỏi ôn tập:
+Tại sao ta phải kính trọng và biết ơn người lao động?
+Tìm một số câu ca dao, tục ngữ nói về người lao động?
+Thế nào là lịch sự với mọi người?
+Tại sao ta phải giữ gìn các công trình công cộng?
+Với mọi người lao động, đều chào hỏi lễ phép đúng hay sai? Vì sao?
+Những người lao động chân tay không cần phải tôn trọng như những người khác, đúng hay sai?
+Trèo lên các tượng đá của nhà chùa chơi là đúng hay sai? Tại sao?
+Khi đi tham quan, ta bắt chước các anh chị lớn rủ nhau khắc tên lên thân cây là đúng hay sai? Vì sao?
*GV nhấn mạnh: Chúng ta cần phải biết ơn những người lao động, giữ lịch sự với mọi người và phải biết giữ gìn các công trình công cộng.
3.Củng cố, dặn dò
-Nhắc lại nội dung ôn tập
-Về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài: “Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo”
-Nhận xét tiết học
Hát
-Kính trọng, biết ơn người lao động.
-Lịch sự với mọi người.
-Giữ gìn các công trình công cộng.
Lớp tham gia trò chơi, 1 bạn lên hái hoa và trả lời câu hỏi đính kèm, lớp nhận xét, bổ sung, tuyên dương bạn trả lời đúng
File đính kèm:
- DAO DUC LOP 4 HKII_CKT-TUAN 25.doc