I. MỤC TIÊU:
- Học sinh ôn tập và thực hành về hành vi đạo đức qua giao tiếp các bài đã học.
-Biết rèn luyện kĩ năng tương ứng phù hợp với giá trị đạo đức.
-Giáo dục học sinh biết tự đánh giá mình, nhắc nhở những người khác cùng thực hiện.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: soạn bài, sưu tầm tấm gương, một số câu ca dao tục ngữ yêu lao động.
- Học sinh: Chuẩn bị bài, sưu tầm một số câu ca dao tục ngữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 8154 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Thực hành kĩ năng cuối học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Đạo đức – Tuần: Ơn
Tên bài dạy: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1 ( tiếp theo )
NGÀY SOẠN : 19 / 12 / 2009
NGÀY DẠY: 21 / 12 / 2009 ( Bốn 3 )
22 / 12 / 2009 ( Bốn 2 )
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh ôn tập và thực hành về hành vi đạo đức qua giao tiếp các bài đã học.
-Biết rèn luyện kĩ năng tương ứng phù hợp với giá trị đạo đức.
-Giáo dục học sinh biết tự đánh giá mình, nhắc nhở những người khác cùng thực hiện.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: soạn bài, sưu tầm tấm gương, một số câu ca dao tục ngữ yêu lao động.
- Học sinh: Chuẩn bị bài, sưu tầm một số câu ca dao tục ngữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
* Hoạt động 1: Khởi động
. Ổn định:
. Kiểm tra kiến thức cũ: Thực hành kĩ năng cuối kì I.
- Vì sao chúng ta phải hiếu thảo với ơng bà, cha mẹ?
- Nêu những việc làm thể hiện biết ơn thầy giáo, cơ giáo?
. Bài mới: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1 (tiếp theo).
* Hoạt động 2: Thực hành luyện tập
- Thảo luận nhóm đôi.
+ Theo em, để tiết kiệm tiền của: nên làm gì và khơng nên làm gì?
+ Hãy kể cho các bạn trong nhĩm nghe về một người biết tiết kiệm tiền của.
+ Em đã biết tiết kiệm tiền của chưa? Em dự định sẽ tiết kiệm tiền của, sách, vở, đồ dùng, đồ chơi như thế nào? Hãy trao đổi dự định của em với bạn trong nhĩm.
+ Em đã biết tiết kiệm thời giờ chưa? Hãy trao đổi với bạn một việc chụ thể mà em đã làm để tiết kiệm tiến của.
+ Em hãy lập thời gian biểu cua em và trao đổi với các bạn trong nhĩm.
+ Những biểu hiện nào thể hiện tiết kiệm tiền của?
+ Tìm câu ca dao, tục ngữ hoặc kể chuyện nói tiết kiệm thời giờ.
+ Mỗi học sinh viết, vẽ hoặc kể về tiết kiệm tiền của hoặc tiết kiệm thời giờ.
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị
Thi đua:
- Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về tiết kiệm tiền của và tiết kiệm thời giờ.
Dặn dò: Về nhà xem bài
Chuẩn bị: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1 (tiếp theo).
- Hát
- Vì ơng bà, cha mẹ là những người đã sinh thành, nuơi dưỡng chúng ta nên người. Vì vậy chúng ta ta phải hiếu thảo với ơng bà, cha mẹ.
- Chào hỏi, lễ phép, cố gắng học tập, giúp đỡ thầy cơ .
- 2 bạn cùng bàn thực hiện
+ Học sinh thực hiện.
- 2 đội thực hiện.
RÚT KINH NGHIỆM:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Đạo đức – Tuần ơn
Tên bài dạy: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1 ( tt )
NGÀY SOẠN : 19 / 12 / 2009
NGÀY DẠY: 22 / 12 / 2009
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh ôn tập và thực hành về hành vi đạo đức qua giao tiếp các bài đã học.
-Biết rèn luyện kĩ năng tương ứng phù hợp với giá trị đạo đức.
-Giáo dục học sinh biết tự đánh giá mình, nhắc nhở những người khác cùng thực hiện.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: soạn bài, sưu tầm tấm gương, một số câu ca dao tục ngữ yêu lao động.
- Học sinh: Chuẩn bị bài, sưu tầm một số câu ca dao tục ngữ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
* Hoạt động 1: Khởi động
. Ổn định:
. Kiểm tra kiến thức cũ: Thực hành kĩ năng cuối kì I.
- Vì sao chúng ta phải hiếu thảo với ơng bà, cha mẹ?
- Nêu những việc làm thể hiện biết ơn thầy giáo, cơ giáo?
. Bài mới: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1 (tiếp theo).
* Hoạt động 2: Thực hành luyện tập
- Thảo luận nhóm đôi.
+ Em đã biết tiết kiệm thời giờ chưa? Hãy trao đổi với bạn một việc chụ thể mà em đã làm để tiết kiệm tiến của.
+ Hãy kể cho bạn cùng bàn nghe về một người biết tiết kiệm tiền của.
+ Em đã biết tiết kiệm tiền của chưa? Em dự định sẽ tiết kiệm tiền của, sách, vở, đồ dùng, đồ chơi như thế nào? Hãy trao đổi dự định của em với bạn trong nhĩm.
+ Em hãy lập thời gian biểu cua em và trao đổi với các bạn trong nhĩm.
+ Những biểu hiện nào thể hiện tiết kiệm tiền của?
+ Theo em, để tiết kiệm tiền của: nên làm gì và khơng nên làm gì?
+ Tìm câu ca dao, tục ngữ hoặc kể chuyện nói tiết kiệm thời giờ.
+ Mỗi học sinh viết, vẽ hoặc kể về tiết kiệm tiền của hoặc tiết kiệm thời giờ.
* Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị
Thi đua:
- Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về tiết kiệm tiền của hoặc tiết kiệm thời giờ.
Dặn dò: Về nhà xem bài
Chuẩn bị: Thực hành kĩ năng cuối học kì 1 (tiếp theo).
- Hát
- Vì ơng bà, cha mẹ là những người đã sinh thành, nuơi dưỡng chúng ta nên người. Vì vậy chúng ta ta phải hiếu thảo với ơng bà, cha mẹ.
- Chào hỏi, lễ phép, cố gắng học tập, giúp đỡ thầy cơ .
- 2 bạn cùng bàn thực hiện
+ Theo em, để tiết kiệm tiền của: nên làm gì và khơng nên làm gì?
+ Học sinh thực hiện.
- 2 đội thực hiện.
File đính kèm:
- THkinangcuoiHKI_TT.doc