Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Lịch sự với mọi người

I - Mục tiêu - Yêu cầu

1 - Kiến thức : Giúp HS hiểu

- Thế nào là lịch sự với mọi người ? - Vì sao cần lịch sự với mọi người ?

2 - Kĩ năng :

- HS biết cư sử lịch sự với những người xung quanh.

@KNS : Ứng xư lịch sự với mọi người, Ra quyết định lựa chọn hành vi .

3 - Thái độ :

- Tự trọng , tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh.

- Đồng tình với những người biết cư xử lịch sự và không đồng tình với những người cư xử bất lịch sự.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1780 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Lịch sự với mọi người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Đạo đức Bài: LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI (T1) Ngày dạy : Lớp 4 I - Mục tiêu - Yêu cầu 1 - Kiến thức : Giúp HS hiểu - Thế nào là lịch sự với mọi người ? - Vì sao cần lịch sự với mọi người ? 2 - Kĩ năng : - HS biết cư sử lịch sự với những người xung quanh. @KNS : Ứng xư lịch sự với mọi người, Ra quyết định lựa chọn hành vi . 3 - Thái độ : - Tự trọng , tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh. - Đồng tình với những người biết cư xử lịch sự và không đồng tình với những người cư xử bất lịch sự. II - Đồ dùng học tập GV : - SGK - Phiếu thảo luận nhóm HS : - SGK III – Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khám phá : Giới thiệu bài - GV giới thiệu , ghi bảng. 2. Kết nối : Thảo luận nhóm @KNS : Ra quyết định lựa chọn hành vi . - Nêu yêu cầu . - > GV rút ra kết luận + Trang là người lịch sự vì bạn ấy biết chào hỏi mọi người, ăn nói nhẹ nhàng, biết thông cảm với cô thợ may. + Hà nên biết tôn trọng người khác và cư xử cho lịch sự. + Biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người tôn trọng , quý mến . c - Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm đôi (bài tập 1 trong SGK ) - Chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho từng nhóm. => Kết luận : - Các hành vi ,việc làm (b) , (d) là đúng . - các hành vi , việc làm (a) , (c) , (đ) là sai. d - Hoạt động 4 : @KNS : Ứng xư lịch sự với mọi người - Chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho từng nhóm. -> GV kết luận : Phép lịch sự khi giao tiếp thể hiện ở : + Nói năng nhẹ nhàng, nhã nhặn, không nói tục, chửi bậy. + Biết lắng nghe khi người khác đang nói. + Chào hỏi khi gặp gỡ. + Cảm ơn khi được giúp đỡ. + Xin lỗi khi làm phiền người khác. + Biết dùng những lời yêu cầu, đề nghị khi muốn nhờ người khác giúp đỡ. + Gõ cửa, bấm chuông khi muốn vào nhà người khác. + Ăn uống từ tốn , không rơi vãi , không vừa nhai , vừa nói . 4 - Củng cố – dặn dò : - Sưu tầm ca dao , tục ngữ , truyện , tấm gương về cư xử lịch sự với bạn bè và mọi người . - Thực hiện nội dung trong mục thực hành của SGK * PP/KT :Xử lí tình huống - Đọc và kể chuyện “ Chuyện ở tiệm may “ , thảo luận câu hỏi 1, 2 . - Các nhóm làm việc. - Đại diện từng nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung. - HS thảo luận nhóm . - Đại diện từng nhóm trình bày . - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung. * PP/KT :Thảo luận nhóm - HS thảo luận nhóm . - Đại diện từng nhóm trình bày . - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung. - Đọc ghi nhớ trong SGK . Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 4 - Tuần 21.doc