Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Kế hoạch dạy học

- Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.

- Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.

- Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS

- Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Kế hoạch dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN ĐẠO ĐỨC Tuần Tên bài dạy Yêu cầu cần đạt Ghi chú 1-2 Trung thực trong học tập - Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. - Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. - Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS - Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. - Nêu được ý nghĩa của trung thực trong học tập. - Biết quí trọng những bạn trung thực không bao giờ bao che cho những hành vi thiếu trung thực trong học tập. 2-4 Vượt khó trong học tập - Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập. - Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ. - Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập. - Yêu mến, noi theo tấm gương HS nghèo vượt khó. - Biết thế nào là vượt khó trong học t ập và vì sao phải vượt khó trong học tập. 5-6 Biết bày tỏ ý kiến - Biết được: Trẻ em cần phải được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em. - Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác. - Biết: Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em. - Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của bản thân, biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác. 7-8 Tiết kiệm tiền của - Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của. - Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của. - Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước, . trong cuộc sống hàng ngày. - Biết được vì sao cần phải tiết kiệm tiền của. - Nhắc nhở bạn bè, anh chị em thực hiện tiết kiệm tiền của. 9-10 Tiết kiệm thời giờ - Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ. - Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ. - Bước đầu Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt, . . hằng ngày một cách hợp lí. - Biết được vì sao cần phải tiết kiệm thời giờ. - Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,. . hằng ngày một cách hợp lí. 12-13 Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. - Biết được: Con cháu ph ải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ để đền đáp công lao ông bà, cha mẹ đã sinh thành, nuôi djy mình. - Biết thể hiện lòng hiếu thảo với ông, bà cha mẹ bằng một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình. - Hiểu được: Con cháu có bổn phận hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, để đền đáp công ơn ông bà, cha mẹ đã sinh thành, nuôi dạy mình. 14-15 Biết ơn thầy giáo, cô giáo - Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo. - Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo. - Lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo. - Nhắc nhở các bạn thực hiện kính trọng, biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy mình. 16-17 Yêu lao động - Nêu được ích lợi của lao động. - Tích cực tham gia các hoạt động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. - Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động. - Biết được ý nghĩa của lao động. 19-20 Kính trọng, biết ơn người lao động - Biết vì sao phải kính trọng và biết ơn người lao động. - Bước đầu biết cư xử lễ phép với những người lao động và biết trân trọng, giữ gìn thành quả lao động của họ - Biết nhắc nhở các ban phải kính trọng và biết ơn người lao động 21-22 Lịch sự với mọi người - Biết ý nghĩa của việc cư xử lịch sự với mọi người. - Nêu được ví dụ về cư xử lịch sự với mọi người. - Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh. 23-24 Giữ gìn các công trình công cộng - Biết được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng. - Nêu được một số việc cần làm để bảo vệ công trònh công cộng. - Có ý thức bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương. - Biết nhắc các bạn cần bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng. 26-27 Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo - Nêu được ví dụ về họat động nhân đạo. - Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng. - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường ở đại phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia. - nêu được ý nghĩa của hoạt động nhân đạo. 28-29 Tôn trọng luật giao thông - Nêu được một số qui định khi tham gia giao thông( những qui định có liên quan tới HS). - Phân biệt được hành vi tôn trọng luật Giao Thông và vi phạm Luật Giao thông. - Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông trong cuộc sống hằng ngày. - Biết nhắc nhở bạn bè và tôn trọng luật giao thông. 30-31 Bảo vệ môi trường - Biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường(BVMT) và trách nhiệm tham gia BVMT. - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để BVMT. - Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường và nơi công cộng bằng những việc làm phù hợp với khả năng. - Không đồng tình với những hành vi làm ô nhiễm môi trường và biết nhắc bạn bè, người thân cùng thực hiện bảo vệ môi trường.

File đính kèm:

  • docMᅯN ĐẠO ĐỨC.doc