I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận thức được: mọi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học
tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn.
- Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục.
- Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống.
- KNS: Lập kế hoạch vượt khó trong học tập
II. Chuẩn bị :
- GV:SGK, SGV, tranh SGK phóng to.
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Vượt khó trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 3
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP
Ngày dạy :
Lớp 4 /
=========
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận thức được: mọi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học
tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn.
- Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục.
- Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống.
- KNS: Lập kế hoạch vượt khó trong học tập
II. Chuẩn bị :
- GV:SGK, SGV, tranh SGK phóng to.
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động 1: Hiểu được câu chuyện.
- Yêu cầu HS đọc câu chuyện " Một HS nghèo vượt khó ".
- Yêu cầu
- Nhận xét chốt ý đúng.
+ Thảo cố gắng khắc phục khó khăn trong học tập có tác dụng gì?
- Kết luận.
Hoạt động 2: Làm đúng PHT theo yêu cầu bài.
- Phát PHT.
+Hướng dẫn - yêu cầu HS hoàn thành PBT.
- Nhận xét - chốt ý đúng.
Hoạt động 3: Nêu được việc khó trong học tập.
KNS: Lập kế hoạch, vượt khó trong học tập.
- Yêu cầu 1 HS nêu với bạn , 3 khó khăn của mình và cách giải quyết cho bạn bên cạnh nghe.
- Nhận xét - khen những HS đã vượt khó để học tốt.
+ Thế nào là vượt khó trong học tập?
+ Vượt khó trong học tập có lợi gì?
- Kết luận:( ghi nhớ SGK)
4. Củng cố - dặn dò:
- GD: HS biết quý trọng và học tập những tấm gương vượt khó.
- Giao việc về nhà.
* Cá nhân, Nhóm đôi
- Một HS đọc - lớp đọc thầm .
+ Nhóm đôi thảo luận các câu hỏi ở SGK.
+ Vài nhóm trình bày.
+Nhận xét - bổ sung.
1/ Thảo gặp khó khăn, nhà nghèo, bố mẹ luôn đau yếu....
2/ Thảo vẫn cố gắng đến trường, vừahọc,....
3/ Thảo vẫn học tốt, đạt kết quả cao, ...
- Phát biểu.
* Cá nhân
- Nhận PBT - thực hiện.
+ Đánh dấu "+" vào cách giải quyết tốt.
+ Đánh dấu "-"vào cách giải quyết chưa tốt.
- Lần lượt vài em đọc bài làm.
- Nhận xét - sửa sai.
dấu+ : a, c, g, h, k
dấu - :b, d, e, i
*PP – KT : Dự án
- Thực hiện theo cặp.
+ Vài em nêu trước lớp.
+Nhận xét cách giải quyết của bạn.
- Phát biểu.
- Vài HS đọc ghi nhớ.
- Nhận xét tiết học.
- Xem lại bài, tìm những câu chuyện, chuyện kể về những tấm gương vượt khó của các bạn HS.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 4 - Tuần 3.doc