I. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
- Biết được : Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
- Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.
- Có thái độ và vi trung thực trong học tập.
KNS: Bình luận , phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.Làm chủ bản thân trong học tập.
II. Chuẩn bị :
- GV :SGK, SGV.
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1672 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Trung thực trong học tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 2
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (Tiết 2)
Ngày dạy :
Lớp 4 /
=========
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
- Biết được : Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
- Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.
- Có thái độ và vi trung thực trong học tập.
KNS: Bình luận , phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.Làm chủ bản thân trong học tập.
II. Chuẩn bị :
- GV :SGK, SGV.
- HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động 1: Nêu được việc làm đúng - sai
KNS: Bình luận , phê phán những hành vi không trung thực.
- Nêu yêu cầu
- Giao việc
- Nhận xét -Chốt ý đúng
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
KNS: Nhận thức về sự trung thực trong học tập.
-Đính 3 tình huống lên bảng ( BT 3 )
-Yêu cầu
- Giao việc .
- Nhận xét -Kết luận
Hoạt động 3: Sắm vai được tình huống thể hiện (BT 3)
KNS: Làm chủ bản thân trong học tập.
- Yêu cầu HS phân vai để thể hiện tình huống và cách xử lí tình huống.
- Nhận xét - khen nhóm hoàn thành tốt vai diễn.
- Kết luận: việc học tập sẽ thực sự mau tiến bộ nếu em trung thực....
4. Củng cố - dặn dò:
- Trò chơi thi đua" Ai nhanh hơn".
+ Thế nào là trung thực?
+ Trung thực có lợi gì?
- GD: HS thực hiện trung thực trong học tập.
* PP – KT : Giải quyết vấn đề.
-Chú ý.
+ Thảo lụân nhóm ghi thành 2 cột: Trung thực - Không trung thực .
- Các nhóm trình bày- Nhận xét - Bổ sung .
+ Trung thực : Không kêu điểm cao khi bị điểm kém ; ................
+Không trung thực : Nói dối cô nghỉ học để đi chơi ; .................
* PP – KT: Thảo luận. Nhóm
- Nối tiếp 3 em đọc tình huống .
- Các nhóm bắt thăm câu hỏi - Thảo luận .
- Các nhóm trình bày .
- Nhận xét - Bổ sung .
VD : Cách giải quyết :
a/ Em sẽ chấp nhận bị điểm kém , em sẽ không chép bài của bạn , ...........
b/ Em sẽ báo lại điểm cho cô để cô ghi lại,...
c/ Em sẽ động viên bạn cố gắng làm bài , ....
*PP – KT : Giải quyết vấn đề.
- Các nhóm phân công vai để thực hiện.
- Đại diện nhóm diễn trước lớp.
-Nhận xét.
-Sáu nhóm thi đua tìm tên chuyện kể, tấm gương nói về trung thực - ghi bảng nhóm.
+ Trình bày.
+ Nhận xét - tuyên dương.
- Phát biểu.
- Thực hành như bài học.
- Chuẩn bị bài tiếp theo.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 4 - Tuần 2.doc