Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Trung thực trong học tập (tiết 2)

I. Mục tiêu:

- Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.

- Biết được : Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.

- Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.

- Có thái độ và vi trung thực trong học tập.

KNS: Bình luận , phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.Làm chủ bản thân trong học tập.

 II. Chuẩn bị :

 - GV :SGK, SGV.

 - HS : SGK

III. Các hoạt động dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1686 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Trung thực trong học tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 2 Môn: ĐẠO ĐỨC Bài: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (Tiết 2) Ngày dạy : Lớp 4 / ========= I. Mục tiêu: - Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. - Biết được : Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. - Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS. - Có thái độ và vi trung thực trong học tập. KNS: Bình luận , phê phán những hành vi không trung thực trong học tập.Làm chủ bản thân trong học tập. II. Chuẩn bị : - GV :SGK, SGV. - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS *Hoạt động 1: Nêu được việc làm đúng - sai KNS: Bình luận , phê phán những hành vi không trung thực. - Nêu yêu cầu - Giao việc - Nhận xét -Chốt ý đúng Hoạt động 2: Xử lí tình huống KNS: Nhận thức về sự trung thực trong học tập. -Đính 3 tình huống lên bảng ( BT 3 ) -Yêu cầu - Giao việc . - Nhận xét -Kết luận Hoạt động 3: Sắm vai được tình huống thể hiện (BT 3) KNS: Làm chủ bản thân trong học tập. - Yêu cầu HS phân vai để thể hiện tình huống và cách xử lí tình huống. - Nhận xét - khen nhóm hoàn thành tốt vai diễn. - Kết luận: việc học tập sẽ thực sự mau tiến bộ nếu em trung thực.... 4. Củng cố - dặn dò: - Trò chơi thi đua" Ai nhanh hơn". + Thế nào là trung thực? + Trung thực có lợi gì? - GD: HS thực hiện trung thực trong học tập. * PP – KT : Giải quyết vấn đề. -Chú ý. + Thảo lụân nhóm ghi thành 2 cột: Trung thực - Không trung thực . - Các nhóm trình bày- Nhận xét - Bổ sung . + Trung thực : Không kêu điểm cao khi bị điểm kém ; ................ +Không trung thực : Nói dối cô nghỉ học để đi chơi ; ................. * PP – KT: Thảo luận. Nhóm - Nối tiếp 3 em đọc tình huống . - Các nhóm bắt thăm câu hỏi - Thảo luận . - Các nhóm trình bày . - Nhận xét - Bổ sung . VD : Cách giải quyết : a/ Em sẽ chấp nhận bị điểm kém , em sẽ không chép bài của bạn , ........... b/ Em sẽ báo lại điểm cho cô để cô ghi lại,... c/ Em sẽ động viên bạn cố gắng làm bài , .... *PP – KT : Giải quyết vấn đề. - Các nhóm phân công vai để thực hiện. - Đại diện nhóm diễn trước lớp. -Nhận xét. -Sáu nhóm thi đua tìm tên chuyện kể, tấm gương nói về trung thực - ghi bảng nhóm. + Trình bày. + Nhận xét - tuyên dương. - Phát biểu. - Thực hành như bài học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 4 - Tuần 2.doc