I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
- Giúp học sinh : . Nhận thức được cần phải trung thực trong học tập.
- Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng.
2. Kĩ năng :
-Biết trung thực trong học tập.
3. Thái độ :
- Biết đồng tình ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập.
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 3 Tuần : ..
TRƯỜNG TIỂU HỌC THSP PHAN ĐÌNH PHÙNG Tiết :
Ngày : .
GIÁO ÁN
BÀI DẠY : BÀI 1: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
¬
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Kiến thức:
- Giúp học sinh : . Nhận thức được cần phải trung thực trong học tập.
- Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng.
Kĩ năng :
-Biết trung thực trong học tập.
Thái độ :
- Biết đồng tình ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :
- Bảng phụ, bài tập, thẻ xanh, đỏ, vàng.Tranh vẽ
2. Học sinh :
- Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP :
Phương pháp
dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định :
Hoạt động :Hát đầu giờ
Bài mới :
1. Giới thiệu bài:
2Tìm hiểu bài:
*HĐ1: Xử lí tình huống(SGK trang 3)
- HS trao đổi,thảo luận lựa chọn cách giải quyết.
- HS trình bày ,nhận xét mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết, GV chốt lại.
-HS rút ra ghi nhớ ,GV chốt lại.
* HĐ2: Thảo luận(bài tập 1 - SGK)
-HS trao đổi,thảo luận
-HS trình bày,nhận xét mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết,GV chốt lại
* HĐ3: Làm việc cá nhân (BT 2 SGK)
+ GV hướng dẫn cách bày tỏ 3 màu: Đỏ, Xanh, Vàng
- GV nêu từng tình huống, HS giơ thẻ.
-HS nhận xét mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết,GV chốt lại
* HĐ4: Liên hệ
-Làm việc cả lớp .
GV chốt lại bài :Trung thực trong học tập giúp em mau tiến bộ , được mọi người yêu quí tôn trọng .
GV nêu mục đích bài học
* Xem tranh đọc nội dung tình huống.
- Các nhóm thảo luận, cử đại diện trình bày. Lớp trao đổi bổ sung .
c)+ Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm nộp sau .
- 1- 3 HS đọc ghi nhớ SGK.
*)Các nhóm trao đổi, thảo luận.
trao đỏi, chất vấn lẫn nhau.
+(c) là đã trung thực trong học tập.
+ (a, b, d) là không trung thực.
*) Lựa chọn theo quy ước:
Làm việc cá nhân, trình bày ý kiến
-ý kiến (b, c) là đúng.
- ý kiến (a, d) đúng.
*HS tự liên hệ . Kể những mẩu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập.
+ nêu những hành vi của bản thân em mà em cho là trung thực không trung thực mà em biết ?
-HS suy nghĩ trả lời ,nhận xét.
Củng cố :
Hoạt động : - Đánh giá nhận xét giờ học
Dặn dò :
Nội dung- Nhắc HS về chuẩn bị tiểu phẩm theo chủ đề bài học(bài tập5 SGK)
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy :
File đính kèm:
- DAO DUC 4 TRUNG THUC TRONG HOC TAP.doc