Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập

I/ Mục tiêu : Học xong bài này, HS có khả năng:

1. Nhận thức được :+ Cần phải trung thực trong học tập

+ Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng

2. Biết trung thực trong học tập

3. Biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập

II/Chuẩn bị:

 -Tranh minh hoạ SGK

 - Các mẩu chuyện tấm gương về sự trung thực trong học tập

III/ Các hoạt động dạy – học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1502 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo dức: L4 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (tuần 1) I/ Mục tiêu : Học xong bài này, HS có khả năng: 1. Nhận thức được :+ Cần phải trung thực trong học tập + Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng 2. Biết trung thực trong học tập 3. Biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập II/Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ SGK - Các mẩu chuyện tấm gương về sự trung thực trong học tập III/ Các hoạt động dạy – học: 1/ Bài cũ: - Kiểm tra sách vở HS 2/ Dạy bài mới : HĐ1: HS biếtcách x/lí t/h theo hướng trung thực. - Đọc tình huống 3/SGK - GV hỏi : Nếu em là Long em sẽ chọn cách giải quyết nào ? . Cả lớp trao đổi về mặt tích cực và hạn chế của mỗi cách giải quyết - GV kết luận:Cách giải quyết © là phù hợp thể hiện tính trung thực trong học tập. Vì sao chúng ta phải trung thực trong học tập? - GV yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK * HĐ 2: BT1 SGK (Cá nhân). - 1HS nêu yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS ghi việc làm mình lựa chọn vào bảng con.(a,b,c hay d) - GV kết luận + GV hỏi thêm : Vì sao các việc a,b,d là thiếu trung thực * HĐ3 : (BT2/SGK) (nhóm) -1 HS đọc nd bài tập - GV nêu từng ý trong bài tập và yêu cầu mỗi HS tự lựa chon và đứng vào 1 trong 3 vị trí, quy ước theo 3 thái độ: + Tán thành,+ Phân vân,+ Không tán thành -Các nhóm HS có cùng sự lựa chọn thảo luận, giải thích lý do lựa chọn của mình - GV kết luận - GV mời 1-2 HS đọc phần ghi nhớ SGK Liên hệ bản thân: Đã bao giờ em thiếu trung thực trong học tập chưa? Nếu có, bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào? Em sẽ làm gì nếu lại gặp tình huống tương tự như vậy ? 3/ Củng cố- dặn dò : - Sưu tầm các mẩu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập HS để sách vở lên bàn HS đọc - HS xem tranh trong SGK và đọc thầm nội dung tình huống. - HS thảo luận nhóm đôi. Các nhóm trình bày HS nghe - HS trả lời -Vài em đọc 1HS nêu . Cả lớp đọc thầm HS làm bảng con Vài HS nhắc lại nội dung các việc thể hiện tính trung thực HS nêu 1HS đọc Y/c bài tập Nhóm tán thành:Hoa đỏ Nhóm không tán thành: Hoa xanh Nhóm phân vân: không hoa B/ Thảo luận nhóm 4 HS trao đổi và trình bày ý kiến trước lớp 2 em đọc HS tự nêu ý kiến, lớp nhận xét, bổ sung

File đính kèm:

  • doc1.doc