I. MỤC TIÊU:
- Nu được ví dụ về sự vượt Khó trong học tập.
- Biết được vượt khó trong học tập gip em học tập mau tiến bộ.
- Cĩ ý thức vượt khó vươn lên trong học tập.
-Yu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khó
I. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ ghi 5 tình huống -Giấy màu xanh , đỏ cho mỗi Hs
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Đạo đức Lớp 2 Tuần thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Tiết 4 Môn : Đạo đức
VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
Nêu được ví dụ về sự vượt Khĩ trong học tập.
Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ.
Cĩ ý thức vượt khĩ vươn lên trong học tập.
-Yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khĩ
I. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ ghi 5 tình huống -Giấy màu xanh , đỏ cho mỗi Hs
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
1. ổn định
2. Kiểm tra bài cũ:
- Khi gặp khó khăn trong học tập, em sẽ làm gì?
Nhận xét bài cũ
3. Bài mới: Giới thiệu bài:
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1
2
Xử lý tình huống
3
thực hành
GƯƠNG SÁNG VƯỢT KHÓ
- GV tổ chức hoạt động cả lớp
+ Yêu cầu HS kể một số tấm gương vượt khó học tập ở xung quanh hoặc kể những câu chuyện về gương sáng học tập mà em biết
+ Khi gặp khó khăn trong học tập các bạn đó đã làm gì?
+ Hỏi: Thế nào là vượt khó trong học tập
+ Hỏi: Vượt khó trong học tập giúp ta điều ông1
Bài tập 2:GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm
+ Yêu cầu các nhóm thảo luận giải quyết tình huống ở bài tập 2
+ Sau thời gian thảo luận 15 phút, yêu cầu các nhóm trình bày kết quả.
+ Yêu cầu các nhóm nhận xét, giải thích cách xử lý.
- GV chốt ý: Với mỗi khó khăn các em có những cách khắc phục khác nhau nhưng tất cả đều cố gắng để học tập được duy trì và đạt kết quả tốt. Điều đó rất đáng hoan nghênh
Bài tập 4:Giáo viên giải thích yêu cầu bài tập
-Yêu cầu HS hoạt động nhóm để thực hiện yêu cầu của bài tập
-Giáo viên mời một số HS trình bày những khó khăn và biện pháp khắc phục
-Giáo viên ghi tóm tắt ý kiến học sinh lên bảng
-GV kết luận, khen những học sinh đã biết vượt qua khó khăn trong học tập, khuyến khích học sinh thực hiện những biện pháp khắc phục khó khăn đã đề ra để học tốt
Bài tập 5
-Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
-Yêu cầu HS kể chuyện các em đã chuẩn bị
Gvchốt:Trongcuộc sống mỗi người đều có những khó khăn riêng.
-Để học tập tốt, cần cố gắng vượt qua những khó khăn
4 Củng cố, dặn dò:
Thế nào là vượt khótrong học tập?
- Vượt khó trong học tập giúp ta điều gì?
- GV chốt ý: Mỗi bản thân chúng ta cần phải khắc phục vượt qua khó khăn trong học tập, đồng thời giúp đỡ các bạn khác để cùng vượt qua khó khăn
- 1 HS nhắc lại ghi nhớ trong SGK
-Bài sau : Biết bày tỏ ý kiến
Nhận xét tiết học
F47
3 – 4 HS kể những gương vượt khó mà em biết. HS khác lắng nghe.
- Các bạn đã khắc phục khó khăn,tiếp tục học tập
Là biết khắc phục khó khăn, tiếp tục học tập và phấn đấu đạt kết quả tốt
- Giúp ta tự tin hơn trong học tập, tiếp tục học tập và được mọi người yêu quý
-Học sinh thực hiện theo yêu cầu của GV
-Ví dụ :Nam mượn vở bạn chép lại bài đầy đủ, hỏi bạn bè , cô giáo giảng lại cho những bài chưa hiểu.
- Nếu là bạn cùng lớp với Nam , hằng ngày em sẽ tới nhà Nam chép lại bài giúp Nam, giảng lại cho Nam những bài học mà Nam chưa hiểu
-HS nhận xét, bổ sung
Thảo luận nhóm đôi trao đổi ý kiến với nhau
-HS trình bày trước lớp
-Học sinh cả lớp trao đổi, nhận xét
-
HS nêu
-HS kể lại 1 tấm gương học sinh vượt khó mà em cảm thấy mến phục
-Lớp theo dõi và nhận xét
-Học sinh lắng nghe
File đính kèm:
- Tiet 4.doc