I/ Mục đích, yêu cầu
-Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
-Biết được : trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
-Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS
-Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
II/ Chuẩn bị HS xem trước bài tập 3, 4 SGK và những tấm gương về trung thực trong học tập.
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC : Thế nào là trung thực trong học tập? Em đã trung thực trong học tập như thế nào?
GV chốt bài cũ và giới thiệu bài mới (Giới thiệu theo nội dung bài)
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức khối 4 - Trung thực trong học tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy :
_____ĐẠO ĐỨC _____
TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (tt)
I/ Mục đích, yêu cầu
-Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
-Biết được : trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
-Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS
-Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
II/ Chuẩn bị HS xem trước bài tập 3, 4 SGK và những tấm gương về trung thực trong học tập.
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC : Thế nào là trung thực trong học tập? Em đã trung thực trong học tập như thế nào?
GV chốt bài cũ và giới thiệu bài mới (Giới thiệu theo nội dung bài)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: HS thảo luận nhóm BT 3
+GV giao nhiệm vụ cho nhóm
+Các nhóm thảo luận
+Đại diện nhóm trình bày, cả lớp trao đổi bổ sung.
Hoạt động 2: Trình bày tư liệu đã chuẩn bị
vGV kiểm tra sự chuẩn bị của các em
vYêu cầu các em lên trình bày trước lớp.
+Lớp nhận xét mẩu chuyện đó (tấm gương đó)
vGV kết luận : Xung quanh em có nhiều tấm gương trung thực trong học tập, chúng ta cần học tập những tấm gương đó
Hoạt động 3: trình bày tiểu phẩm
+Mời nhóm lên trình bày tiểu phẩm đã chuẩn bị
+Lớp nhận xét : Em thích nhân vật nào trong tiểu phẩm? Vì sao?
+Trình bày suy nghỉ của em về tiểu phẩm vừa xem.
+GV nhận xét chung : Trung thực trong học tập là một đức tình tốt các em cần phát huy.
==>Vậy các em cần thực hiện đúng trung thực trong học tập và nhắc nhở bạn cùng thực hiện.
-Em sẽ làm gì nếu : + Không làm được bài trong giờ kiểm tra.
+ Bị điểm kém nhưng cô giáo ghi nhầm vào sổ là điểm giỏi.
+ Bạn ngồi bên cạnh nhừ em giúp.
-HS nói theo cách nghĩ của các em
-HS để chuẩn bị trước mặt GV kiểm tra.
-Gọi HS lên trước lớp trình bày mẩu chuyện của mình
+Sau khi trình bày xong, gọi các bạn nhận xét theo tiêu chuẩn :Có trung thực rong học tập chưa, nếu chưa thì em xử lí thế nào.
-Nhóm 1 lên trình bày, các nhóm khác theo dõi.
-Em thích nhân vật .... Vì bạn ấy rất trung thực trong học tập.
-Tiểu phẩm nói về bạn HS tuy gặp nhiều hoàn cảnh (dễ gian dối) nhưng bạn ấy cố gắng vượt qua hoàn cảnh để trung thực trong học tập
IV/ Củng cố, dặn dò
Học bài và chuẩn bị trước "Vượt khó trong học tập"
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
File đính kèm:
- B_2.doc